MỐI LO NGẠI TỪ BIẾN THỂ OMICRON ĐANG GÂY ÁP LỰC VỚI TTCK VIỆT NAM

 Phần lớn các thị trường chứng khoán Châu Á và cả Châu Âu đều mở cửa giảm giá trong phiên đầu tiên khi biến thể Omicron lan rộng, dấy lên nỗi lo các biên pháp hạn chế, kiểm soát làm tổn thương nền kinh tế. TTCK Việt Nam cũng chịu áp lực tương tự.

 Như bản tin Nhịp Đập Thị Trường cuối tuần đã đưa tin, chính phủ Hà Làn đã thực hiện biện pháp Lockdown vào ngày chủ nhật và nhiều quốc gia Châu Âu đang xem xét đến kịch bản này. Kỳ nghĩ lễ giáng sinh và năm mới đang đến gần, và có vẻ như các quốc gia không muốn dịch bệnh bùng phát mạnh bởi kỳ nghĩ lễ này.

Vào ngày thứ hai, Đức thông báo chỉ cư dân Đức hoặc chỉ những người quá cảnh đến Đức mới được pháp nhập cảnh vào quốc gia này từ Anh Quốc, và phải chịu cách ly 14 ngày. Việc hạn chế du lịch cũng được ban hành bởi Đan Mạch, Na Uy và Pháp.

Bí Thư Nguyễn Văn Nên trong phiên họp sáng ngày 20/12 với Quận 10 (vùng cam) cho biết: “Sẽ rất căng nếu biến chủng Omicron có mặt tại TP HCM vì biến chủng này lây lan nhanh hơn so với nhiều biến chủng cũ”. Hiện biến chủng này đã xuất hiện ở 90 Quốc Gia, và TP HCM đang không muốn lặp lại sai lầm hồi tháng 4.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index biến động trong biên độ hẹp giống như tuần giao dịch trước. Mức kháng cự quan trọng 1491 vẫn chưa vượt qua được trong khi EMA 21 ngày đóng vai trò hỗ trợ bên dưới. Mẫu hình Diamond Top hoặc cũng có thể là mẫu hình Quasimodo (Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà) đang có khả năng xuất hiện. Việc giá phá thủng EMA 21 ngày sẽ kích hoạt tín hiệu bán.

Khối lượng giảm trên HoSE. Đã ngày 10 của đợt nỗ lực hồi phục, nhưng không có FTD (bùng nổ theo đà) để đưa triển vọng thị trường quay lại uptrend.

Thị trường tĩnh lặng và lưỡng lự sau cuộc họp cuộc FED. Nếu không có yếu tố thông tin mới nào hỗ trợ, khả năng VN-Index sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh.

Trong phiên giao dịch ngày thứ hai, ngân hàng và POW tăng giá nâng đỡ chỉ số VN-Index. Cổ phiếu POW nằm trong danh sách theo dõi của Team NĐT CANSLIM trong bản tin ngày 7.12.2021 khi cổ phiếu này có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Trả lời