BẤT ĐỘNG SẢN, PHÂN BÓN, NỔI SÓNG NHƯNG CHỈ SỐ VN-INDEX VẪN BỊ KÌM TRONG BIÊN ĐỘ HẸP

 

Phớt lờ sự sụt giảm gần đây của TTCK thế giới, chỉ số VN-Index vẫn cố gắng tăng điểm. Trong bối cảnh thị trường chung vẫn cứ đi ngang, một số cổ phiếu bất động sản vẫn tăng giá khá tốt. Phiên ngày hôm nay dòng phân bón trở nên sôi động.

 DPM đóng cửa trong sắc tím trong khi DCM +5.95%. Trong khi đó, dòng tiền vào nhóm bất động sản vẫn mạnh mẽ: SCR +5.1% và thiết lập đỉnh cao mới, CII và DIG đóng trần, NBB +6.9%….Kỳ vọng về gói đầu tư công sắp được công bố cũng như hiệu ứng từ vụ đấu giá tỷ đôla ở Thủ Thiêm đang tạo ra hiệu ứng tăng giá nhóm cổ phiếu bất động sản.

Trong khi đó, nhóm “bank chứng thép” suy yếu, kéo lùi thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn bị kẹp bởi kháng cự 1491 và hỗ trợ dưới EMA 21 ngày. Thị trường do đó biến động trong biên độ hẹp. Vào đầu giờ chiều, chỉ số VN-Index cố gắng tăng điểm mạnh nhưng bất thành. Giá đóng cửa nằm ở giữa khung giá ngày hôm nay.

Cổ phiếu POW thể hiện sự lưỡng lự của thị trường ngày hôm nay. Có lúc POW chạm tới giá tím nhưng cuối phiên chỉ chốt tăng nhẹ +2.5%. POW đã tăng +29% kể từ điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Chúng tôi vẫn theo dõi khả năng bứt phá 1491 điểm và chờ đợt ngày FTD xuất hiện để đưa triển vọng thị trường quay trở lại xu hướng tăng. Tuy nhiên, đã 11 ngày trôi qua từ đợt nỗ lực hồi phục, chỉ số VN-Index vẫn chưa có ngày FTD.

Mẫu hình Diamond Top hoặc Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà vẫn được theo dõi đối với VN-Index.

Vì triển vọng thị trường vẫn đang là THỊ TRƯỜNG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM, nhà đầu tư nên cầm nắm nhiều tiền mặt và thực hiện các biện pháp phòng thủ. Theo nguyên tắc CANSLIM, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua mới ngoại trừ các điểm mua từ các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và breakout đẹp.

Hai biến số rủi ro mà chúng tôi lo ngại là: (1) Sự lan mạnh của biến thể Omicron dẫn tới các biện pháp thắt chặt, kiểm soát và (2) FED đang thực hiện chính sách tapering.

Độ rộng của thị trường hôm nay tăng nhẹ một chút. Có 35 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, cao hơn so với con số 28 ngày hôm qua và 26 của cuối tuần trước. Nhìn chung, có dấu hiệu tích cực là độ rộng thị trường đang nhích nhẹ trở lại trong vài phiên gần đây.

CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời