Tiếp tục hồI phục vớI thanh khoản sụt giảm, liệu phe bò có trở lạI

TTCK Việt Nam tiếp tục ngày tăng giá thứ hai liên tiếp với thanh khoản giảm dần, một dấu hiệu không phải là tích cực đối với phe Bò.

 Một số cổ phiếu ngân hàng như VCB +1.66%; EIB +6.89% và CTG +1.52%, TPB +3.82% tăng giá, cùng với POW chốt phiên giá tím giúp VN-Index có sự hồi phục. Mặc dù có sự rung lắc vào giữa phiên, và VN-Index có lúc chớm đỏ nhưng sự kéo trụ cuối phiên đã giúp VN-Index có ngày tăng giá khá mạnh +0.8%.

Cổ phiếu POW đã tăng +30% từ điểm breakout mẫu hình chiếc cốc tay cầm. POW bật tăng tím trở lại khi đang kéo sát về MA 20 ngày.

Theo nguồn tin từ SSI, trong cuộc họp với ban lãnh đạo, POW ước tính lợi nhuận trước thuế năm nay đạt 2,200 tỷ đồng, giảm -24% so với năm ngoái. Quý 4, công ty lỗ trước thuế -124 tỷ đồng do các chi phí sữa chữa và sự cố kỹ thuật tại nhà máy điện Vũng Áng từ tháng 9/2021. Dự kiến đến tháng quý 3/2022 mới sữa chữa xong. SSI tỏ ra thận trọng với POW vì cho rằng NM Cà Mau sẽ đại tu trong năm 2022 cũng như áp dụng giá hợp động PPA mới, với giá thấp hơn. Từ đầu tháng 11, SSI Research đang lưỡng lự đưa ra các ước tính lợi nhuận và mục tiêu giá đối với POW. Nhưng có vẻ như, thị trường đang ưa thích “lợi nhuận càng lỗ, giá càng tăng”.

Theo CANSLIM, vùng lợi nhuận 20%-30% là vùng chốt lãi ưa thích. Điều đó nên được áp dụng đối với POW ở thời điểm hiện nay khi độ biến động của thị trường chung khá cao và chưa có ngày FTD để đưa triển vọng quay trở lại xu hướng tăng giá.

Trong 20 phiên gần nhất, POW là cổ phiếu đóng góp nhiều thứ sáu trong lực đẩy đổi với VN-Index.

Trong 20 phiên gần nhất, DIG là cổ phiếu đóng vai trò chính trong việc kéo chỉ số VN-Index. Phiên ngày hôm nay, DIG tím với thanh khoản giảm dần. DIG đã tăng 3.4 lần chỉ trong vòng 4 tháng, kể từ khi breakout vùng củng cố. DIG đang đi vào nhịp tăng giá sóng 5 theo sóng Elliott. 100,000 đang là mức kháng cự tâm lý đối với DIG.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Giá tăng nhưng thanh khoản giảm không phải là dấu hiệu tích cực. Spead ngày hôm nay ở mức trung bình và việc chốt ở mức giá cao nhất trong ngày, giúp tránh được dạng No Demand.

Chỉ số VN-Index đang nằm trên EMA 21 ngày lẫn SMA 50 ngày trong khi VN30 vẫn không thể giành lại MA50 ngày.

VN-Index vẫn đang bị kháng cự bởi ngưỡng 1491 điểm của mẫu hình Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà.  Chỉ số VN-Index đang cách đỉnh cao nhất tháng 11 khoảng gần -2%. Nếu vượt đỉnh này, chúng tôi gọi là Resume Uptrend. Nhưng với thanh khoản đang giảm dần, chúng tôi đánh giá thấp kịch bản này.

Độ rộng thị trường giảm nhẹ với 30 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, thấp hơn 3 cổ phiếu so với phiên trước. Nhìn  chung, thị trường đang phân hóa mạnh. Một sổ cổ phiếu tăng giá tốt nhưng một số thì khá tệ.

Trong khi đó, nhóm VN30 vẫn đang trong quá trình phân phối. TCB chính là tội đồ lớn nhất trong 20 phiên gần đây, cùng với một số cổ phiếu ngân hàng khác.

CẬP NHẬT DANH MỤC THEO DÕI

còn tiếp: Liên Hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc toàn bộ bản tin

Trả lời