VIC KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM CÙNG SỰ GÓP SỨC CỦA NHÓM NGÂN HÀNG. SÓNG NGÀNH DẦU KHÍ TĂNG GIÁ TRỞ LẠI.

Xoay tua đổi trụ giữa các nhóm ngành giúp chỉ số VN-Index liên tục thiết lập đỉnh cao mới. Dòng tiền thông minh liên tục xoay quanh giữa các nhóm bất động sản, ngân hàng và dầu khí.

Kết thúc phiên giao dịch, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng giá trở lại sau vài phiên nghỉ ngơi, nổi bật trong số đó phải kể đến BID (+2.6%), VCB (+1.4%), STB (+0.5%). Các cổ phiếu khác như VIB, MSB, MSB, MBB tạm thời giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay, sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong cùng nhóm ngành đang ngày càng thể hiện rõ.

Nhóm bất động sản tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt của mình với nhiều cổ phiếu đóng cửa tăng trần như DXG, SCR. Phần lớn các cổ phiếu thuộc nhóm ngành này đều tăng giá bên cạnh một vài cổ phiếu giảm giá như DIG, NVL.

Cổ phiếu dầu khí tiếp tục có ngày giao dịch sôi động trở lại sau khi giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh vào tối qua. Cổ phiếu OIL breakout mẫu hình Cốc chồng Cốc tay cầm, vượt qua điểm mua 17,600 và tăng giá 4.5%. Các cổ phiếu khác như BSR, PVD có ngày tăng giá nhẹ.

Cổ phiếu VRE tiếp tục tăng trần ngày thứ hai liên tiếp sau khi breakout đường kháng cự hướng xuống từ tháng 1.2021 nối qua các đỉnh. Thị trường đồn đoán khả năng VRE sẽ bán Vincom Đồng Khởi với trị giá 900 triệu đôla, thu về lợi nhuận hơn 15 nghìn tỷ, đồng thời cũng mang tới khoản lợi nhuận gần 10 nghìn tỷ cho VIC. Bên mua khả năng là MSN.

 Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,528.57 điểm, tăng giá +0.4%. HNX-Index tăng 0.94%. Chỉ số VN30 bị kéo giảm bởi áp lực giảm giá đến từ MSN, CTG và HPG, đóng cửa giảm nhẹ -0.07% với khối lượng lớn hơn KLGD BQ 50 phiên.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index có ngày tăng giá tiếp tục với khối lượng lớn sau khi vượt đỉnh cũ. Khối lượng gia tăng mạnh trong vài phiên giao dịch gần đây cho thấy tín hiệu lạc quan của dòng tiền lớn tham gia vào thị trường. Với sự dẫn dắt của nhiều nhóm ngành ở thời điểm hiện tại, chỉ số VN-Index đang được xây đà khá vững chắc cho một xu hướng tăng giá mới.

Độ rộng thị trường tiếp tục mở rộng hơn so với phiên giao dịch ngày hôm qua mang đến sự tích cực về tiềm năng tăng giá của thị trường. Có tổng cộng 34 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên hôm nay so với con số 30 cổ phiếu vượt đỉnh trong phiên hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày cũng ngày một tăng lên nhiều hơn so với các phiên trước đây.

Nhóm cổ phiếu Bất động sản và đầu tư công đang chiếm trọng số lớn trong danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Một số ngành khác đang nổi lên gần đây như điện, ô tô và hóa chất, cao su.

CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA

ĐÊ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời