THỊ TRƯỜNG PHẢN ỨNG MẠNH SAU THÔNG TIN “TÂN HOÀNG MINH” BỎ CỌC NHƯNG SAU ĐÓ ĐẢO CHIỀU NGOẠN MỤC VÀO CUỐI PHIÊN NHỜ LỰC ĐẨY CỦA NHÓM NGÂN HÀNG. CHỈ SỐ VN-INDEX THỰC HIỆN CÚ SHAKEOUT NGAY TẠI MA50 NGÀY.

Thị trường chứng khoán phản ánh tiêu cực ngay từ đầu phiên với nhiều cổ phiếu bất động sản “nằm sàn” sau thông tin Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất đấu giá ở Thủ Thiêm. Sự đảo chiều tăng giá vào cuối phiên nhờ lực đẩy của nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp chỉ số VN-Index đóng cửa trên MA50 ngày, tạm thời giữ vững Uptrend.

Kết thúc phiên giao dịch, nhóm cổ phiếu ngân hàng sau bao thời gian chờ đợi cuối cùng cũng đã tên tiếng đúng lúc. Ngay khi thị trường chung tưởng chừng sẽ rơi vào dowtrend sau cú bán tháo của nhóm bất động sản thì cổ phiếu ngân hàng cuối cùng cũng thức giấc. Đồng loạt nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh mẽ sau thời gian tích lũy khá lâu kể từ đầu tháng 7/2021, nổi bật trong số đó là STB, TPB, BID đóng cửa trong sắc tím. Nhóm cổ phiếu còn lại như TCB (+4%), VIB (+5%), MBB (+4.7%), MSB (+5%),…

“Hổ không gầm tưởng rừng xanh vô chủ” là câu nói vui ám chỉ nhóm cổ phiếu ngân hàng mà chúng tôi thường đề cập trong các báo cáo Nhịp đập thị trường trước đây vào khoảng thời gian tháng 11/2021. Sau lần cắt lỗ ở giai đoạn trước đó, chúng tôi quay trở lại mở mua ở một số cổ phiếu như VIB, TCB. Hiện tại các cổ phiếu này đang hoạt động tốt khi vẫn giữ được trend tăng nhưng hãy lưu ý đặc điểm của các cổ phiếu ngân hàng là “một phiên tăng, hai phiên giảm” ở giai đoạn trước đây.

Nhóm bất động sản trở thành tội đồ không thể tha thứ trong phiên giao dịch đầy cảm xúc hôm nay. Áp lực giảm đè nén lên nhóm cổ phiếu này ngay từ đầu phiên với nhiều mã giảm sàn (trắng bên mua) như NBB, DIG, CEO, LDG, CII,..…

Sóng ngành dầu khi tiếp tục dìu dắt thị trường đi lên trong sự ngờ vực của nhiều nhà đầu tư. Cổ phiếu BSR tăng giá 3.5% sau khi kiểm tra lại vùng MA50 ngày. Cổ phiếu OIL kiểm tra thành công điểm pivot mẫu hình CUP. Các cổ phiếu còn lại như PVS, PVD và PLX có ngày tăng giá mạnh.

Nhóm ngành đầu tư công vẫn cho thấy đà tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên. Các cổ phiếu hưởng lợi trự tiếp từ đầu tư công như C32, VLB đóng cửa trong sắc tím. Các cổ phiếu như LCG, FCN, C4G cũng tăng giá nhẹ trở lại vào cuối phiên sau biến động hỗn loạn diễn ra hồi đầu phiên sáng

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,510.51, tăng giá +1.21%. HNX-Index giảm -1.66%. Chỉ số VN30 tăng giá bùng nổ nhờ lực đẩy của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đóng cửa tăng 2.02% với khối lượng lớn hơn KLGD BQ 50 phiên.

Chỉ số VN-Index thực hiện cú Shakeout rũ bỏ ngay tại khu vực hỗ trợ quan trọng MA50 ngày. Đây là khu vực hỗ trợ cực kỳ quan trọng được chúng tôi liên tục nhắc đến trong các báo cáo trước đây. Trong hơn 3 tháng vừa qua, MA50 ngày trở thành đường bọc trend cho xu hướng tăng giá hiện tại của cổ phiếu, vì vậy ngay khi chỉ số VN-Index có lần thứ 3 xuyên thủng qua đường MA50 ngày, sự thận trọng được chúng tôi đề cao trong bối cảnh hiện tại.

Một cú rủ bỏ ngay tại MA50 ngày của chỉ số VN-Index mang tính chất kiến tạo hơn là rủi ro. Điều này giúp thị trường giảm nhiệt mạnh sau khoảng thời gian tăng nóng của nhóm bất động sản. Sự xê dịch của dòng tiền từ các cổ phiếu bất động sản sang nhóm ngành khác đang giúp thị trường tăng giá bền vững hơn.

Độ rộng thị trường bị thu hẹp đột ngột sau cú giảm mạnh của nhóm cổ phiếu bất động sản. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần bằng với ngày hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày sụt giảm mạnh, ít hơn nhiều so với các cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Hiện tại, chúng tôi vẫn thận trọng và duy trì đèn vàng ở thời điểm hiện tại. Đèn xanh sẽ được bật nếu chỉ số VN-Index tiếp tục tăng giá trong các phiên tiếp theo.

Nhóm cổ phiếu Bất động sản và đầu tư công đang chiếm trọng số lớn trong danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Danh sách vượt đỉnh 52 tuần lần này bổ sung thêm 3 cái tên mới thuộc nhóm ngành ngân hàng là STB, BID và TPB.

DANH SÁCH CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA

(Còn tiếp)

ĐỂ THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM, VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO 0977.697.420

Trả lời