TTCK Mỹ lại bị đánh úp cuối phiên, sự báo tháo cho thấy sự điều chỉnh lần này rất sâu, Netflix rơi mạnh vì báo cáo lợi nhuận

TTCK Mỹ bị bán tháo sau khi các chỉ số tăng mạnh vào đầu phiên, cho thấy đợt điều chỉnh lần này sâu và nghiêm trọng.

Sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, cổ phiếu Netflix (NFLX) và cổ phiếu dẫn dắt ngành y tế Intuitive Surgical (ISRG) báo cáo báo cáo tài chính quý 4, và cả hai đều bị bán tháo mạnh.

Chỉ số DJIA giảm 0.9% trong khi SP500 giảm 1.1%. Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ thậm chí đã tăng giá 2.1% nhưng chốt phiên lại giảm 1.3%. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 rớt 1.9%. Tất cả bốn chỉ số đều đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và dưới các mức hỗ trợ quan trọng.

Chỉ số DJIA đóng cửa dưới MA200 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 1 tháng 12. Chỉ số SP500 phá thủng đáy tháng 12. Chỉ số Nasdaq phá thủng đáy tháng 10 và rớt sâu hơn dưới MA200 ngày.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng đang làm tổn hại thị trường chứng khoán. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đang ở mức cao trên 1.83%. Vào ngày thứ tư, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm thiết lập đỉnh cao nhất 2 năm, vượt mức trên 1.87%, trước khi đóng cửa dưới 1.83%.

Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 2.1%. Chứng chỉ ETF của các cổ phiếu tăng truwognr đã có chuỗi giảm 3 phiên liên tiếp và hiện đã giảm gần 9% trong tuần này.

KHối lượng tăng trên sàn Nasdaq nhưng có vẻ thấp hơn ở sàn NYSE so với phiên ngày thứ tư.

NÊN LÀM GÌ LÚC NÀY

Với triển vọng thị trường chứng khoán đang giảm, nhà đầu tư nên nắm giữ tiền mặt và đứng ngoài thị trường. Tránh mua mới và chuẩn bị sẵn sàng cho uptrend tiếp theo bằng cách xây dựng một danh sách theo dõi cổ phiếu bằng đường RS và nền tảng cơ bản tốt.

Còn bây giờ, các nhà đầu tư nên chờ đợi ngày 1 của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục. Sau đó, tìm kiếm ngày FTD, để đưa thị trường quay lại uptrend. NGày FTD thường xuất hiện từ ngày 4 của đợt nỗ lực hồi phục.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT:  Ameriprise, Baker, Global Ship

Bất chấp sự suy yếu của thị trường chung, Ameriprise Financial (AMP), Baker Hughes (BKR) and Global Ship Lease (GSL)  đang tiến gần đến điểm mua.

Hãy nhớ sức khỏe hiện tại của thị trường là không tốt để mua mới, nhưng hãy đưa các cổ phiếu dẫn dắt vào danh sách theo dõi.

Cổ phiếu Ameriprise Financial giảm 0.8% vào ngày thứ năm, xuống thấp hơn điểm mua 312.25 của Nền Giá Phẳng. Vùng mua 5% là đến mức giá 328.86. Cổ phiếu này có đường RS thiết lập đỉnh cao mới vào ngày 4 tháng 1.

Cổ phiếu dẫn dắt ngành năng lượng Baker Hughs báo cáo kết quả kinh doanh trái chiều khi mở cửa ngày thứ 5 và tăng 1.6%.. Cổ phiếu này giành lại điểm mua 27.76 của mẫu hình Chiếc Cốc, nhưng một lần nữa lại đóng cửa dưới điểm mua.

Global Ship, tiếp tục tăng giá phía bên phải chiếc cốc với điểm mua pivot là 26.61. Cổ phiếu này tăng chưa tới 1% và còn thấp 7% so với điểm mua hợp lý. Cổ phiếu này có Xếp Hạng Tổng Hợp là 99 theo Nhật Báo IBD.

MÙA BÁO CÁO LỢI NHUẬN: Intuitive Surgical, Netflix

Intuitive Surgical và Netflix báo cáo tài chính quý 4 sau khi đóng cửa ngày thứ 5. Intuitive Surgical cho thấy lợi nhuận quý 4 vượt kỳ vọng, nhưng cổ phiếu vẫn rớt 4%. ISRG đã cách đỉnh 52 tuần khoảng 20%.

Netflix công bố báo cáo tài chính trái chiều và công bố ước tính lợi nhuận quý 1 thấp hơn so với dự tính. NFLX giảm 18% trong nhiều phiên liên tiếp và hiện đang giao dịch ở mức 416. Cổ phiếu này đang có đợt giảm giá nhanh từ giữa tháng 11. Cổ phiếu đang nằm dưới đỉnh 52 tuần khoảng 27%, và nằm dưới cả MA200 ngày.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời