CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ TUẦN GIAO DỊCH TRONG BIÊN ĐỘ HẸP. SÓNG NGÀNH NĂNG LƯỢNG NỖI DẬY. CỔ PHIẾU HÀNG KHÔNG TIẾP TỤC “CẤT CÁNH”.

Thị trường chứng khoán đón nhận sự rung lắc mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch và hồi phục nhanh chóng vào cuối phiên. Dòng tiền thông minh tiếp tục chảy vào những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm 2022. Cổ phiếu của nhóm doanh nghiệp điện mặt trời đi kèm bất động sản đang được nhà đầu tổ chức quan tâm.

 Căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine vẫn không ảnh hưởng gì đến TTCK Việt Nam khi dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức vẫn tiếp tục đổ mạnh vào nhiều nhóm ngành trong tuần giao dịch vừa qua. Nhóm ngành dầu khí, năng lượng tái tạo, cảng biển, hàng không và bất động sản KCN đang là nơi cư trú của dòng tiền thông minh.

Nhóm ngành năng lượng tái tạo có tuần giao dịch đầy ấn tượng trong bối cảnh thị trường chung vẫn chưa thực sự mạnh. Tiêu biểu phải kể đến HDG – lấy lại MA50 ngày, tăng giá 4.5% trong tuần giao dịch vừa qua. Các cổ phiếu khác cũng có tuần giao dịch tích cực như PC1 (+7.3%), GEG (+8%), BCG (+6.1%).

Cổ phiếu dầu khí có tuần giao dịch ảm đạm sau khi chứng kiến giá dầu thế giới có tuần giảm giá đầu tiên. Cổ phiếu PLX đang xây phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm. Duy nhất cổ phiếu GAS có tuần giao dịch tích cực, đóng cửa tuần tăng 5.4%. Cổ phiếu đang tiến tới mẫu hình chiếc Cốc với điểm pivot: 128.4.

Nhóm hàng không có ngày giao dịch cuối tuần cực kỳ sôi động. Cổ phiếu VJC tiếp tục tăng giá kéo dài, rời xa điểm pivot của mẫu hình Cốc. Cổ phiếu đóng cửa tuần mới mức tăng giá ấn tượng 12.2% trong khi đối thủ của VJCHVN lại có mức tăng giá yếu hơn 4.2%. VJC với lợi thế sở hữu nhiều máy bay thân nhỏ với mức tiêu hao nhiên liệu thấp sẽ có nhiều lợi thế hơn so với HVN. Giá dầu thô thế giới neo ở mức cao là biến số khó lường khiến Team Nhà đầu tư CANSLIM đánh giá trung lập về nhóm cổ phiếu hàng không.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,504.84, giảm -0.21%. HNX-Index tăng giá mạnh 1.24% với khối lượng giao dịch tích cực hơn. Chỉ số đang tiến tới khu vực kháng cự MA50 ngày.

Theo quan sát của chúng tôi thì đang có sự phân kỳ giữa hai chỉ số VN-IndexHNX-index. Khi ngày FTD không xuất hiện trên chỉ số VN-Index thì chúng tôi đánh giá sự phân kỳ giữa hai chỉ số để xác nhận cho một Uptrend.

 Mẫu hình Vai đầu vai vẫn được chúng tôi tiếp tục theo dõi, bên cạnh với mẫu hình Tam giác đối xứng đang hình thành trên chỉ số VN-Index.

Độ rộng thị trường trong phiên giao dịch hôm nay vẫn đang được mở rộng cho thấy tín hiệu cực đang dần trở lại với thị trường chung. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tạm thời đang nhiều hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh đã có sự cải thiện đáng kể. Có tổng cộng 18 cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Nhóm điện, nước, ô tô, hàng không, thủy sản, hàng tiêu dùng và năng lượng tái tạo đang là những nhóm ngành tiềm năng trở thành Leader trong nhịp tăng giá tiếp theo của thị trường.

UPDATE CÁC CỔ PHIẾU TRONG DANH SÁCH CHỜ MUA

 HAX (CTCP Ô tô dịch vụ Hàng Xanh)

Còn tiếp

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin

Trả lời