VN-Index NHỌC NHẰN VƯỢT KHÁNG CỰ 1515. CỔ PHIẾU DẦU KHÍ DẪN SÓNG. LIỆU THỊ TRƯỜNG CÓ SỚM QUAY LẠI POWER UPTREND?

Tiếp tục phớt lờ những ảnh hưởng tiêu cực của TTCK thế giới, TTCK Việt Nam vẫn tiếp tục tăng điểm. Nhóm dầu khí đang xây lại điểm mua để trở thành dòng dẫn dắt.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Xu hướng tăng điểm xuất hiện ngay đầu phiên và đà tăng được duy trì gần như phần lớn thời gian giao dịch trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, lực bán tăng dần sau 14h khiến chỉ số VN-Index đang gặp khó khăn trong việc vượt 1515, là vùng đỉnh tháng 11 năm ngoái.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0.59% với thanh khoản thấp hơn so với ngày thứ ba. Ngoại trừ nhóm dầu khí, dòng tiền phân hóa ở các nhóm ngành. Ở ngành ngân hàng, trong khi TPB +2.7%, TCB +0.6% thì ACB -0.3%, BID -0.9% và cổ phiếu MBB -0.1%. Cổ phiếu MBB đã có điểm mua bật nảy (bounce) từ MA20 ngày hoặc điểm mua Pin Bar trong ngày thứ ba, sự chững lại của MBB chỉ là sự điều chỉnh nhẹ tự nhiên. Cổ phiếu này sắp sửa vượt đỉnh 52 tuần. MBB nằm trong danh mục đầu tư của Team NĐT CANSLIM từ Gap Up vào ngày 13/01/2022 và được nâng dần tỷ trọng qua các điểm mua sau đó. Đường MA20 ngày là nơi trailing Stop cho cổ phiếu này. Chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan cho lĩnh vực ngân hàng.

Chỉ số VN-30 vì thế có mức tăng yếu hơn so với VN-Index. Chốt phiên chỉ số này tăng +0.42%.

Tương tự, các cổ phiếu thuộc lĩnh vực Tiêu Dùng ngày hôm qua tăng khá tốt thì nay có một số mã giảm nhẹ như PNJ -0.4%, HAX -0.27%. Cổ phiếu PNJ vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua pivot=108,400, sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Trong khi đó, HAX đã rời xa khỏi điểm mua của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào ngày 17/02/2022. Một phiên chỉnh nhẹ không làm tổn thương xu hướng. Lĩnh vực hàng Tiêu Dùng đang là tâm điểm của dòng tiền với kỳ vọng về một sự phục hồi của nền kinh tế sẽ kích thích hoạt động tiêu dùng. Cổ phiếu FRT sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào phiên ngày 21/02/2022 cũng chỉ tăng nhẹ +0.52% vào phiên hôm nay.

Cổ phiếu VJC +3.78% và tiếp tục xu hướng tăng sau khi breakout mẫu hình VCP vào ngày 7/2/2022.

THỊ TRƯỜNG ĐANG TIẾN GẦN ĐẾN ĐIỂM KHÔI PHỤC LẠI POWER TREND?

Đường MA50 ngày của VN-Index đang có xu hướng nhích tăng nhẹ trong vài phiên gần đây là một dấu hiệu tích cực. Team NĐT CANSLIM đã thông báo từ ngày thứ năm tuần trước, tức ngày 17/02/2022, về khả năng tăng triển vọng thị trường lên đèn xanh, khi VN-Index vượt 1515.

Đường EMA 21 ngày cũng dốc nhẹ lên trở lại và nó đang nằm trên MA 50 ngày.

Chúng tôi theo dõi khả năng tái lập của Power Uptrend (xem thêm định nghĩa về nó: https://www.youtube.com/watch?v=H7NgJ1dLMoo) đã hình thành hồi đầu tháng 10.2021. Hiện chỉ số VN-Index mới có 6 phiên nằm trên EMA 21 ngày, cần tối thiểu 10 phiên nằm trên EMA 21 ngày để thiết lập Power Uptrend. Hiện tại, EMA 21 ngày đã nằm sẵn trên MA 50 ngày trong nhiều ngày và cả hai đường trung bình di động này đều nhích lên. Nếu xu hướng tăng được duy trì trong 4 phiên tới và VN-Index vượt qua 1515, thậm chí vượt đỉnh tháng 1.2021, triển vọng “Resume Uptrend (Khôi Phục Lại Xu Hướng Tăng)” sẽ được kích hoạt, thậm chí đó là Power Trend (Siêu Xu Hướng).

Chỉ số VN-Index đang vận hành trong một mẫu hình Tam Giác Đối Xứng, và việc breakout đường xu hướng trên sẽ dẫn tới xu hướng tăng giá mạnh.

Độ rộng thị trường ngày hôm nay được cải thiện với 28 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, cao hơn 6 mã so với ngày hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tiếp tục tăng lên. Cùng với đó là sự tăng lên nhanh của nhiều mã cổ phiếu leader, là lý do chúng tôi bật đèn xanh sớm hơn với mong đợi lúc đầu.

Hiên có 3 ngày phân phối mạnh được khôi phục lại.

CỔ PHIẾU DẦU KHÍ SẼ LÀ DÒNG DẪN DẮT SẮP TỚI.

Nhóm cổ phiếu dầu khí đã có điểm breakout nền giá hồi tháng 1 năm nay nhưng sau đó điều chỉnh khi toàn bộ thị trường chung hiệu chỉnh ngắn hạn (pullback). Điều này khiến các cổ phiếu kéo về tìm kiếm sự hỗ trợ quanh MA20 ngày và MA50 ngày. Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của dòng dầu khí sau khi đã kiểm tra xong nguồn cung. Hàng loạt cổ phiếu dầu khí đóng cửa trong sắc tím như PVS, PVB, PVC, PVT…Cổ phiếu PVD +4.5% cho dù trong phiên đã có lúc chạm giá tím. Team NĐT CANSLIM chọn lựa PVD, PVS cho nhịp sóng tăng này. Cổ phiếu PVD, PVS đã có điểm mua trong các phiên trước và phiên hôm nay là cơ hội tăng thêm vị thế giao dịch. PVS có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm và rời xa khỏi vùng mua hợp lý.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=QzP1S3xITsQ&t=234s

Hồi tháng 11 năm ngoái, các cổ phiếu ngân hàng là nhóm nâng đỡ thị trường và lần lượt có điểm breakout nền giá. Cũng giống như lĩnh vự dầu khí, nhóm ngân hàng bị hiệu chỉnh về các đường MA50 ngày hoặc các đường trung bình di động khác khi thị trường chung điều chỉnh. Đây là điều hoàn toàn với các cổ phiếu leader.

Nhóm dầu khí đã trở lại và chúng tôi kỳ vọng điều tương tự cũng diễn ra với nhóm cổ phiếu ngân hàng. Cổ phiếu MBB trở lại mạnh mẽ nhất trong nhóm ngân hàng và đã có điểm mua bổ sung ngày 22/2/2022. Chúng tôi lặp lại thông điệp về cổ phiếu TCB đang có pin bar và cung cấp điểm mua sớm khi vượt đỉnh Pin Bar là 51,700. Phiên hôm nay TCB cố gắng vượt nhưng cuối phiên lại bất thành. TCB đang hình thành mẫu hình VCP qua ba vòng thu hẹp như bình luận trong các bản tin trước.

Các cơ hội đầu tư có thể xuất hiện ở VIB, ACB khi các cổ phiếu này đang kéo sát về MA50 ngày.

LĨNH VỰC HÀNG TIÊU DÙNG VÀ VẬN TẢI

Đây là hai nhóm ngành chúng tôi ưa thích tiếp theo và ưu tiên trong đợt giải ngân này như  HAX (ô tô), PNJ (Trang sức). Với PNJ nằm trong vùng mua hợp lý, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng.

Trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi yêu thích GMD và đã có báo cáo chi tiết dành cho nhà đầu tư. GMD hiện vẫn nằm trong vùng mua hợp lý.

LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN & ĐẦU TƯ CÔNG 

(Còn tiếp)

THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG.

Trả lời