BANK CHỨNG THÉP CỨU VN-INDEX NHƯNG THỰC RA XANH VỎ ĐỎ LÒNG. ĐÁNH CHUỘT KHÔNG LO VỠ BÌNH!

Lại thêm một nhân vật mới bị bắt trong cuộc thanh lọc của thị trường tài chính. Lần này đến lượt ông Đỗ Anh Dũng, chủ tịch Tân Hoàng Minh, đơn vị tham gia đấu giá Thủ Thiêm vào năm ngoái. Tội danh của ông “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi huy động 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán mở cửa trong sắc đỏ thể hiện sự lo ngại của nhà đầu tư về loạt bắt bớ này. Cái tên mới đang được đồn đoán liên quan đến cổ phiếu GEX, VGC khi cả hai cổ phiếu này đều lăn ra nằm sàn. Cuối phiên, GEX khớp lệnh kỷ lục gần 48 triệu cổ phiếu và giảm giá -6.5%.

Các cổ phiếu bất động sản gần như bị nhấn chìm trong sắc đỏ. FLC của anh Quyết tiếp tục nằm sàn. Hàng loạt cổ phiếu đầu cơ nóng trong thời gian qua như DIG cũng nằm sàn, L14 -6.5%, CEO-4.8%…

Các cổ phiếu bất động sản phát hành nhiều trái phiếu có thể rất đáng ngại vì giới chức quản lý đang muốn làm sạch lại sự minh bạch trong vấn đề huy động vốn cho kênh bất động sản. Cổ phiếu DXG trước đây cũng có nhiều trái phiếu bất động sản phát hành trong nước, còn đợt này lô trái phiếu quốc tế 300 triệu đôla của DXG (với giá chuyển đổi 62,000 đồng) thì không đáng ngại. Cổ phiếu DXG có thời điểm giảm mạnh hơn 4% trong phiên nhưng cuối phiên chỉ chốt giảm nhẹ -1.37% và nằm ở nửa trên khung giá ngày. Đường hỗ trợ MA50 ngày cũng nằm gần đó.

Các cổ phiếu bất động sản khác như VPH-6.3%, HD6 -4.9%, TIP-2.4%, TID -2.5%, HLD -2.5% chỉ có VHM cuối phiên giảm nhẹ -0.1% và AGG tăng nhẹ +0.2%.

AGG đang chuẩn bị phát hành trái phiếu 300 tỷ trong năm 2022. Tuy nhiên, AGG đã được Finn Rating xếp hạng Đầu Tư với triển vọng Ổn Định. Cổ phiếu AGG đang kéo về MA50 ngày với khối lượng thấp và nhà đầu tư cần theo dõi để bổ sung vị thế.

ĐÁNH CHUỘT CÓ LO VỠ BÌNH?

Phần lớn các thông tin bắt bớ trong đợt này đều được rò rĩ một cách có chủ đích và thị trường điều chỉnh trước đó nên khi thông tin chính thức ra, thị trường không hoảng loạn.

Hôm nay, dòng tiền đẩy vào nhóm cổ phiếu ngân hàng để nâng đỡ thị trường. VPB +4.3% và tiếp tục vượt lên trên điểm mua pivot của mẫu hình VCP. TCB +1.7% và nhiều ngân hàng khác cũng có sắc xanh. Lực đẩy của nhóm ngân hàng, cùng nhiều cổ phiếu khác trong như PNJ, MWG +2.32%, HPG +2.49%, FPT +3.67% giúp VN-30 dẫn đầu đà tăng, +1.16%, cao hơn mức tăng của VN-Index là +0.19%.

Điều này cho thấy có sự nâng đỡ ở phía đằng sau. Đánh chuột, nhưng dòng tiền sẽ được đưa vào giữ trụ bluechip để tránh làm thị trường sụp đổ. Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng, việc bắt bớ với các tin đồn được rò rĩ trước để thị trường phản ứng thì không đáng lo ngại.

Cuộc giải phẩu nào cũng đau đớn và để lại vết sạo? Cần chấp nhận một sự tổn thương nhẹ trong ngắn hạn để thanh lọc lại và làm cho thị trường bất động sản, cũng như thị trường chứng khoán phát triển bền vững.

Ngày hôm nay, danh mục nhà đầu tư bị tổn thương khi số cổ phiếu giảm trên Hose gấp 1.6 lần số cổ phiếu tăng. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đầu cơ và đặc biệt liên quan đến bất động sản gần như giảm mạnh. Chỉ số HNX-Index giảm -2.03%.

Cổ phiếu VIC bị cắt margin và hôm nay -2.19%.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức đỉnh cao nhất ngày với khối lượng cao hơn ngày hôm qua, trong một ngày thị trường ra tin xấu cho thấy ý đồ của nhà tạo lập muốn giữ thị trường.

Team NĐT CANSLIM vẫn giữ quan điểm triển vọng thị trường đang ở trong “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận” với 5 ngày phân phối. Tuy nhiên, bối cảnh thị trường hiện tại vẫn có sự phân hóa cao nên buộc nhà đầu tư phải lựa chọn kỹ sóng ngành.

Sóng ngành đang tập trung ở nhóm thủy sản, bán lẻ, công nghệ. Có 31 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên ngày hôm nay.

 Với mẫu hình Tam Giác Đối Xứng, mục tiêu giá của VN-Index trong vài tháng tới là 1650 điểm. Dòng ngân hàng đã trở lại để nâng đỡ thị trường sau gần 9 tháng tích lũy. VPB là cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua trong bản tin tuần. Phiên hôm nay VPB được khuyến nghị nâng tỷ trọng.

CỔ PHIẾU LEADER SẼ TRỤ TỐT TRONG CÁC ĐỢT ĐIỀU CHỈNH TỰ NHIÊN. KIỂM TRA SỰ HỖ TRỢ BỞI MA50 NGÀY.

CTR -0.2% và có vẻ như không mấy bị tổn thương bởi làn sóng bắt bớt đợt này. Cổ phiếu CTR vừa mới được CTCK SSI nâng giá mục tiêu lên 135,000, cao hơn so với mục tiêu giá 115,300 của CTCK Bản Việt. Xem thêm: 

CTR: sau VCSC, đến lượt SSI nâng triển vọng giá mục tiêu lên 135,000 cao hơn so với mức 104,500 hồi tháng 1.2022.

CTR đã kích hoạt quy tắc 8 tuần để nắm giữ.

(Còn tiếp)

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng tham gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

 

Trả lời