Thị trường chứng khoán Mỹ kết phiên trái chiều sau dữ liệu PPI nguội đi; Chipotle, Coinbase là điểm sáng

Thị trường chứng khoán kết thúc vào thứ Năm trái chiều khi Phố Wall đón nhận một báo cáo lạm phát khác thấp hơn dự kiến. Chỉ số tổng hợp Nasdaq và S&P 500 tăng ngày thứ 4 liên tiếp, nhưng chỉ số vốn hóa nhỏ lại tụt dốc.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0.2%, kéo dài chuỗi thua lỗ lên ba phiên. S&P 500 tăng 0.2% và Nasdaq tăng 0.3%, cả hai đều đạt mức đóng cửa kỷ lục mới. Nhưng chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ lại giảm 0.9%, đóng cửa ngay tại đường trung bình độngMA  50 ngày.

Khối lượng giao dịch trên sàn Nasdaq và Sở giao dịch chứng khoán New York giảm từ phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Đầu ngày thứ Năm, Bộ Lao động cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng lên mức cao nhất kể từ mùa hè năm ngoái, trong khi giá sản xuất (PPI) lõi không thay đổi, nâng cao khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, sau báo cáo thất nghiệp và dữ liệu PPI, các thị trường đang định giá 68% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trước cuộc họp ngày 18 tháng 9, tăng từ mức khoảng 62% trước khi có dữ liệu. Trước báo cáo CPI hôm thứ Tư, tỷ lệ đó là khoảng 50%.

Diễn Biến Thị trường chứng khoán ngày nay

Trong chỉ số Dow Jones, JPMorgan Chase  ( JPM ) là một trong những mã tăng mạnh nhất, tăng khoảng 1.1%. Cổ phiếu đang nằm thấp hơn khoảng 4% so với điểm mua 200.94 nhưng vẫn ở dưới mức trung bình động MA 50 ngày.

Mặt khác, SalesforceCRM ) ) giảm 2.9% và nằm dưới đườngMA  50 ngày kể từ giữa tháng 4.

Trong số các cổ phiếu Magnificent Seven ,  NvidiaNVDA  tăng 3.5%, đạt nhiều mức đỉnh cao kỷ lục hơn. Và Tesla ( TSLA) đã tăng cao hơn gần 3% sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết rằng các cổ đông đã sẵn sàng phê duyệt gói trả lương 56 tỷ USD của ông và tái hợp nhất gã khổng lồ xe điện ở Texas, chuyển nó khỏi Delaware.

Động lực thúc đẩy từ báo cáo lợi nhuận tích cực vào thứ Năm là BroadcomAVGO  ). Công ty chip đã đánh bại các mục tiêu của Phố Wall trong quý tài chính thứ hai. Công ty cũng đã công bố chia cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1. Cổ phiếu Broadcom tăng hơn 12%, nhanh chóng đạt được mục tiêu lợi nhuận 20% từ điểm mua nền giá phẳng là 1,438.17.

Innovator IBD 50 ETF ( FFTY ) tăng 0.4%, gần mức fđỉnh cao nhất trong 52 tuần. Trong IBD 50 , Hims & Hers Health ( HIMS ) tăng thêm 2.9% và tăng mạnh lên trên điểm mua của mẫu hình Chiếc Cốc là 17.16.

Nhà Đầu Tư Nên Làm Gì Bây Giờ

Nasdaq ghi nhận nhiều mức đỉnh cao kỷ lục hơn vào thứ năm mặc dù mức tăng đã giảm. Trong bối cảnh sức mạnh tiếp tục tăng, IBD duy trì phạm vi tỷ trọng cổ phiếu ở mức 80% -100%.

Tuy nhiên, Nasdaq và S&P 500 đang bị mở rộng quá mức so với mức trung bình động MA 50 ngày, điều này cho thấy các chỉ số có thể sẵn sàng tạm dừng hoặc giảm giá.

Trong khi đó, các phiên bản chỉ số có tỷ trọng đều của S&P 500 và Nasdaq đang hoạt động kém hơn so với các phiên bản có tỷ trọng vốn hóa thị trường của chúng.

Các quỹ ETF có trọng số đều là Invesco S&P 500 ( RSP ) và First Trust Nasdaq 100 Equal Weighted ( QQEW ) lần lượt giảm 0.3% và 0.4%.

Trong khi danh sách Breaking Out Today của IBD MarketSurge trống vào thứ Năm, có một số cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu gần các điểm mua, bao gồm ELF Beauty ( ELF ) và Booking Holdings ( BKNG ). ELF Beauty là cổ phiếu IBD đáng chú ý trong ngày thứ Năm.

Các cổ phiếu leader trên thị trường chứng khoán: Chipotle, Coinbase

Chipotle Mexican Grill ( CMG ), Coinbase Global ( COIN ), Domino’s Pizza ( DPZ ) và Meta Platforms ( META ) là những cổ phiếu cần theo dõi khi chúng giao dịch gần các điểm mua.

Cổ phiếu Chipotle đang phục hồi từ đường trung bình MA 50 ngày, đặt nhà sản xuất bánh burrito vào một vùng mua mới. Trong khi đó, vùng tích lũy ngắn hạn có điểm mua là 3,260 . Hãy nhớ rằng đợt giảm giá mới nhất này là lần giảm giá thứ tư kể từ điểm breakout vào tháng 11 năm 2023 trên điểm mua 2,175.01 của mẫu hình Chiếc Cốc. Điều đó có nghĩa là Chipotle chậm di chuyển giá và rủi ro cao hơn.

Nền tảng tiền điện tử Coinbase – một cổ phiếu trong Bảng xếp hạng IBD – đang hình thành mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua là 263.80. Tuy nhiên, đó là một nền giá cuối.

Domino’s Pizza đóng cửa ở khoảng cách ấn tượng với điểm mua 542.75 trong nền giá phẳng, theo nhận dạng mô hình IBD MarketSurge . Và thành viên Meta của Magnificent Seven đang hình thành Chiếc Cốc Tay Cầm có điểm mua là 531,49, sau mức tăng giá trong những tuần gần đây.

Theo dõi Phù Thủy Mark Minervini

Trên twitter, ông khoe mình đang cầm cổ phiếu AVGO. Đợt này ông cầm  nhiều cổ phiếu công nghệ

Trả lời