Nasdaq vẫn tạo ra tuần tăng điểm. Dữ liệu bán lẻ là tâm điểm tuần tới

Thị trường chứng khoán kết thúc ngày thứ sáu với nhiều biến động nhưng vẫn đạt được mức tăng hàng tuần khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi cuộc họp mới nhất của Fed và dữ liệu lạm phát. Số liệu mới về doanh số bán lẻ là điểm dữ liệu quan trọng cần chú ý trong tuần giao dịch ngắn sắp tới do nghỉ lễ.

Chỉ số Nasdaq tiếp tục đà tăng không ngừng khi tăng 0.1% và giữ mức đệm vững chắc trên các đường trung bình động ngắn hạn. Nó đạt mức đỉnh cao kỷ lục và tăng 3.2% trong tuần. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số công nghệ này hiện tăng 17.8% từ đầu năm.

Mặc dù S&P 500 giảm nhẹ nhưng kết thúc ngày thứ sáu về cơ bản không có biến động. Chỉ số chuẩn đã đạt mức tăng hàng tuần là 1.6% và nằm xa so với các đường trung bình động đang tăng của nó. Nó đã tăng bảy trong tám tuần qua và hiện tăng 13.9% trong năm 2024.

Nếu nhìn sang các chỉ số có trọng số đều mới thấy được tình trạng bất ổn trên diện rộng hơn, khi chúng đều kết thúc ngày giảm điểm .

Số cổ phiếu giảm giá vượt trội số cổ phiếu tăng giá theo tỷ lệ 3:1 rên cả Sở giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq. Khối lượng trái chiều trên các sàn.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tụt lại sau hai chỉ số chính còn lại với mức giảm 0.2%. Nó nằm dưới đường trung bình động quan trọng MA 50 ngày, mặc dù vẫn nằm trong một khoảng cách khá sát. Salesforce ( CRM ) là thành phần mạnh nhất trong khi Boeing ( BA ) tụt lại phía sau.

Những nhà đầu cơ giá xuống đã tấn công các cổ phiếu nhỏ khi chỉ số Russell 2000 giảm 1.6% và đánh mất đường MA 50 ngày. Các cổ phiếu tăng trưởng cũng bị ảnh hưởng, trong đó quỹ ETF Innovator IBD 50 ( FFTY ) giảm 1.3%.

Doanh số bán lẻ được công bố trước kỳ nghỉ lễ 17/6

Thị trường chứng khoán tăng điểm trong tuần này nhờ số liệu lạm phát tích cực, khiến nhà đầu tư phấn chấn ngay cả khi Cục Dự trữ Liên Bang hạ triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Trong khi đó, hôm thứ sáu, khảo sát người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy tâm lý người tiêu dùng bất ngờ giảm trong tháng sáu. Đã có sự suy yếu trong kỳ vọng.

Tuần tới là một tuần khá bận rộn đối với dữ liệu kinh tế. Nó diễn ra bất chấp việc thị trường chứng khoán đóng cửa vào thứ tư để nghỉ lễ ngày 17/6.

Cuộc khảo sát sản xuất của Empire State sẽ diễn ra vào thứ hai, dữ liệu housing starts vào thứ Năm và dữ liệu PMI sản xuất và dịch vụ S&P của Hoa Kỳ sẽ có vào thứ sáu. Cũng sẽ có một số ít Fedspeak, với Thống đốc Fed Lisa Cook, Chủ tịch Fed Dallas Laurie Logan và Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee đều xuất hiện trong tuần.

Nhưng điểm dữ liệu quan trọng trong tuần này sẽ là doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5. Các nhà kinh tế nhận thấy số liệu đó tăng 0.2% so với số liệu không thay đổi trước đó. Điều này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về sức khỏe của người tiêu dùng Mỹ.

Các báo cáo thu nhập đáng chú ý trong tuần tới bao gồm KB Home ( KBH ), Jabil ( JBL ) và Nhà hàng Darden công ty mẹ của Olive Garden ( DRI ).

Sức mạnh của Netflix thúc đẩy nhóm thị trường chứng khoán này

Các lĩnh vực S&P 500 hầu hết đều đóng phiên giảm điểm vào thứ sáu. Dịch vụ truyền thông và công nghệ đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong khi vật liệu và công nghiệp tụt hậu.

Như thường lệ, kết quả hoạt động của các nhóm ngành trong tờ Investor’s Business Daily mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về diễn biến trên thị trường chứng khoán ngày nay .

Các trò chơi phần mềm máy tính để bàn, cổ phiếu đồ chơi xuất hiện sau khi Hasbro ( HAS ) được Bank of America nâng khuyến nghị từ trung lập sang mua ,và các công ty bán dẫn nằm trong số những công ty hoạt động tốt nhất.

Nhóm phim cũng thu hút sự chú ý nhờ hiệu suất vượt trội của Netflix ( NFLX ), tăng 2.5% và kết thúc ở gần đầu vùng mua của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm là 639.

Trên mạng X, phù thủy Mark Minervini khoe rằng ông vừa mới mua NFLX.

Ngược lại, các công ty hợp kim thép đặc biệt, cổ phiếu năng lượng mặt trời và sản phẩm sữa nằm trong số những công ty tụt hậu.

Cổ phiếu trang trí nội thất gia đình cũng gặp khó khăn. Nhóm này đã bị ảnh hưởng sau khi RH ( RH ), trước đây gọi là Restoration Hardware, giảm 17,1% do không đạt được kỳ vọng trong báo cáo thu nhập.

Trả lời