Nasdaq leo lên đỉnh cao kỷ lục mới (gần 18,000 điểm) khi báo cáo bán lẻ sắp công bố. 5 dấu hiệu cảnh báo của Vinfast

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch thứ hai tăng điểm khi chuẩn bị đối diện với báo cáo bán lẻ. Cổ phiếu công nghệ có một phiên giao dịch mạnh mẽ khác, trong khi một nhóm ngành khác đã thể hiện sức mạnh nhờ sự gia tăng của cổ phiếu Autodesk (ADSK).

Chỉ số Nasdaq Composite thiết lập đỉnh cao kỷ lục mới khi tăng 1%. Nó vượt qua tất cả các đường trung bình động và hiện đang nắm giữ mức tăng khoảng 19% trong năm cho đến nay. Một số nhà đầu tư có thể coi nó là quá kéo dài vì nó nằm hơn 8% so với đường trung bình MA 50 ngày và hơn 18% so với đường trung bình động MA 200 ngày.

Chỉ số S&P 500 cũng thiết lập đỉnh cao kỷ lục mới sau khi tăng 0,8%. Chỉ số chuẩn này ghi nhận mức tăng vừa phải trong năm cho đến nay, gần 15%. Nhưng hiện tại nó cao hơn 13% so với đường trung bình động MA 200 ngày của chính nó.

Số lượng cổ phiếu tăng dẫn đầu số lượng giảm gần gấp 1.5 lần trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York và giữ được lợi thế nhỏ trên Nasdaq. Nasdaq cũng đã xóa bỏ ngày phân phối 29 tháng 5 do quy tắc 5%. Đây là khi chỉ số tăng hơn 5% so với mức đóng cửa của ngày phân phối.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average đã chấm dứt chuỗi thua lỗ 4 phiên liên tiếp khi tăng 0.5%, nhích nhẹ lên trên đường trung bình động MA 50 ngày. Apple (AAPL) là cổ phiếu tăng mạnh nhất ở đây với mức tăng 2% trong khi UnitedHealth (UNH) tiếp tục tụt hậu khi giảm 1.2%.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã khiến phe bán khống phải chịu thiệt hại nặng nề trong phiên giao dịch chứng khoán thứ hai. Chỉ số Russell 2000 đã thoát khỏi vùng giảm để tăng 0.8%. Tuy nhiên nó vẫn thấp hơn đường trung bình động MA 50 ngày. Cổ phiếu tăng trưởng có ngày giao dịch tốt hơn, với quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 1.2%.

Trả lời