Nasdaq và SP500 neo gần đỉnh cao kỷ lục bất chấp dữ liệu bán lẻ yếu. Nvidia có vốn hóa lớn nhất thị trường

Thị trường chứng khoán phớt lờ dữ liệu bán lẻ yếu hơn dự kiến vào thứ ba khi S&P 500 và Nasdaq Composite tăng nhẹ, và thiết lập mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại. Chỉ số Nasdaq Composite tăng không đáng kể, trong khi S&P 500 tăng gần 0.3%. Khối lượng giao dịch gần với mức thấp của thứ hai trước kỳ nghỉ Juneteenth. Thị trường tài chính Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ Tư.

Nasdaq đang tiến gần đến mức 18,000 điểm, một con số tâm lý làm tròn có khả năng trở thành mức kháng cự – mặc dù Nasdaq không gặp vấn đề gì khi vượt qua mức 16,000 điểm vào ngày 3 tháng 5 và mức 17,000 điểm vào ngày 5 tháng 6. Tuy nhiên, hiện tại chỉ số này cao hơn 8.2% so với đường trung bình động MA 50 ngày, mức mà Nasdaq đạt được gần một năm trước vào ngày 19 tháng 7, ngay trước khi nó giảm 9%.

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại khác và vượt qua Microsoft (MSFT) trở thành công ty lớn nhất Phố Wall tính theo vốn hóa thị trường. Nvidia đang tăng giá kéo dài sau một đợt tăng vọt; hiện tại nó cao hơn 13% so với đường trung bình động EMA 21 ngày.

Biến động của thị trường chứng khoán

Công ty thiết kế chip AI Arm (ARM) tăng vọt 8.6% lên mức cao nhất mọi thời đại. Arm đóng cửa vượt qua điểm mua 164 sau khi từng nỗ lực vượt qua điểm mua vào đầu tuần. Nhìn nhanh vào biểu đồ tuần của Arm, chúng ta thấy cổ phiếu này đã tăng 6 tuần liên tiếp và có vẻ sẽ tăng thêm một tuần nữa trong tuần này. Hiện tại, tốt nhất là đợi nhịp điều chỉnh thay vì mua đuổi cổ phiếu, vốn đã vượt qua vùng mua  hợp lý 5% là 172.20. Điều tương tự cũng có thể nói đối với Hilton (HLT), cổ phiếu này cũng đã breakout và vượt qua điểm mua 215.79 từ nền giá phẳng. Nhưng sau 9 phiên tăng trong số 11 phiên giao dịch, chủ yếu là với khối lượng giao dịch thấp, Hilton có thể sẵn sàng để chững lại.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average chỉ tăng hơn 0.1% khi chỉ số blue-chip này neo giữ gần các đường trung bình động MA 10 ngày, EMA 21 ngày và MA 50 ngày. Chỉ số Russell 2000 tăng gần 0.2% sau nhịp đảo chiều đi lên của thứ hai, nhưng chỉ số small-cap này đóng cửa gần mức thấp nhất phiên và vẫn đang nằm dưới đường trung bình động MA 50 ngày.

Số lượng cổ phiếu giảm vượt trội so với số lượng cổ phiếu tăng trên Nasdaq với tỷ lệ khoảng 4-3. Tỷ lệ tăng/giảm (A/D) của Nasdaq đã đi vào xu hướng giảm trong khoảng một tháng. Ở NYSE, số lượng cổ phiếu tăng so với số lượng cổ phiếu giảm với tỷ lệ khoảng 4-3. Biến động yếu đi trên sàn Nasdaq là một tín hiệu cảnh báo.

Lãi suất trái phiếu chịu áp lực

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 6 điểm cơ bản xuống khoảng 4.22% sau khi doanh số bán lẻ hàng tháng thấp hơn dự kiến. Doanh số bán lẻ tháng 5 tăng nhẹ 0.1% so với tháng trước, nhưng thấp hơn mức dự báo đồng thuận của các nhà kinh tế là 0.3%. Không bao gồm ô tô, doanh số bán hàng giảm 0.1%, cũng thấp hơn mức đồng thuận là 0.3%. Dữ liệu tháng Tư được điều chỉnh giảm.

Sau khi giảm gần 22 điểm cơ bản vào tuần trước, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm về cơ bản đi ngang trong tuần này. Lãi suất chịu áp lực khi các nhà đầu tư trái phiếu lo ngại về sự suy thoái kinh tế mạnh hơn dự kiến.

Micron Technology (MU) dẫn đầu nhóm ngành lưu trữ dữ liệu tăng gần 2%. Nhà sản xuất các sản phẩm bộ nhớ và lưu trữ này sẽ báo cáo thu nhập vào tuần tới. Doanh thu quý kết thúc tháng 5 dự kiến sẽ tăng tốc so với quý 2, tăng 77% lên gần 6.7 tỷ USD. Micron đã tăng giá kéo dài khá nhiều sau khi breakout thoát khỏi nền giá trong tuần kết thúc ngày 1 tháng 3. Nó cũng đã tăng giá kéo dài so với điểm mua từ mẫu hình Chiếc Cốc là 130.54.

Nhóm thiết bị bán dẫn của IBD tiếp tục đà tăng trưởng, tăng thêm 1.8%. ASML (ASML) một trong số những công ty hoạt động hiệu quả nhất trong nhóm, tiếp tục duy trì mức tăng tốt sau khi lọt vào danh sách LeaderBoard của IBD vào ngày 5 tháng 6. Vị thế của cổ phiếu này đã được tăng thêm vào thứ Ba.

ELF Beauty breakout nền giá

ELF Beauty (ELF), một thành viên khác của danh sách LeaderBoard, đã breakout vượt qua điểm mua 202.58 đô la nhờ các bình luận tích cực và việc nâng mức giá mục tiêu từ Canaccord Genuity.

Với một lượng lớn các cổ phiếu đang được tăng giá kéo dài, việc tìm kiếm các cổ phiếu mua mới ngày càng khó khăn. Một số nhóm ngành dẫn đầu như công ty dược sinh học Blueprint Medicines (BPMC) đang xây nền giá mới. Các công ty hoạt động hiệu quả khác như Carvana (CVNA) và Goldman Sachs (GS) đang tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình động MA 50 ngày của họ.

Biểu đồ IBD Market Pulse khuyến nghị tỷ trọng đầu tư ở mức 80% – 100%. Việc ưu tiên mức 80% là hợp lý tại thời điểm này, với biến động yếu trên sàn Nasdaq và chỉ số Nasdaq đang cao hơn 8% so với đường trung bình động MA 50 ngày.

Để tham khảo, LeaderBoard ngày hôm nay đang có tỷ trọng đầu tư khoảng 77%, không bao gồm vị thế bán khống cổ phiếu McDonald’s (MCD) hiện đang hoạt động hiệu quả.

Trả lời