BIẾN ĐỘNG NHẸ KIỂM TRA NGUỒN CUNG

Chỉ còn 1 phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6, chỉ số VN-Index gần như đi ngang trong tháng 6, mặc dù có lúc vượt 1,300 điểm. Thường vào thời điểm cuối quý  hay có hiệu ứng kéo NAV của các quý. Đây có thể là yếu tố hỗ trợ trong khi chờ đợi dữ liệu PCE của FED

GIẢM NHẸ VỚI THANH KHOẢN THẤP ĐỂ KIỂM TRA NGUỒN CUNG

Mặc dù cố gắng để chặn lại đà rơi sau phiên bán tháo hơn 28 điểm vào đầu tuần và bảo vệ thành công hỗ trợ quanh 1,250 điểm, nhưng nhiệm vụ vượt qua nguồn cung từ phiên bán tháo đó sẽ cần thời gian.

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.17%, tương đồng với mức giảm -0.18% của VN30 khi các cổ phiếu vốn hóa lớn hoạt động trái chiều. Trong khi POW, PLX, TCB, BID giảm điểm thì FPT, MWG, BVH tăng điểm.

Thanh khoản hôm nay ở HOSE giảm khá nhiều, chỉ còn hơn 15,000 tỷ.

Việc giá giao dịch trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp cho thấy quá trình cần kiểm tra lại nguồn cung (test cung) hình thành từ ngày thứ 2 và tuần trước đó.

Số lượng mã giảm vẫn nhỉnh hơn số lượng mã tăng trên sàn HOSE.

Bình luận diều hâu của một thành viên FED vào thứ tư đẩy DXY tiếp tục tiệm cận ngưỡng 106 và gây sức ép lên tỷ giá USD/VND.

Quan điểm của Elibook Team cho rằng, DXY có xu hướng giảm trở lại trong thời gian tới.

Thông báo của SBV cho biết ngân hàng nhà nước vừa bán ra 600 triệu đôla, nâng tổng lũy kế bán ngoại tệ từ tháng 4 đến nay lên 5.5 tỷ đôla. Đây là ngưỡng rủi ro vì SBV khó có thể bán thêm ngoại tệ nữa.

Trong khi đó, nước ngoài vẫn bán ròng hơn 1,100 tỷ. Chuỗi bán ròng của khối ngoại đến từ chênh lệch lãi suất giữa VND và USD. SBV đang buộc phải nâng dần lãi suất cho vay qua đêm để thu hẹp khoảng cách, hạn chế tình trạng outflow dòng vốn.

Cơn gió ngược tiền tệ, khiến VN-Index điều chỉnh 4% từ đỉnh giữa tháng 6.

Quan điểm của Elibook Team cho rằng hoạt động “Mua tin đồn” trước thềm báo cáo tài chính quý 2 do tâm lý kỳ vọng chu kỳ hồi phục kinh doanh có thể giúp thị trường vượt qua cơn gió ngược tiền tệ. Vào tháng 4, cơn gió ngược tiền tệ đã khiến VN-Index điều chỉnh 10%.

Chi phí vốn của tiền vẫn đi ngang. Vietnam Bond Yield tiếp tục đứng yên ở 2.81% trước thời điểm dữ liệu PCE của Mỹ được công bố vào thứ sáu.

CHÚ Ý NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN DÂN CƯ. CHỜ ĐỢI ĐIỂM MUA KDH

Các cổ phiếu mạnh trong thời gian gần đây không giữ được đà tăng trong phiên hôm nay. GVR sau khi tăng mạnh vào thứ tư, chỉ tăng nhẹ +0.14% dù trong phiên tăng gần +3%.

POW cũng quay đầu giảm -3.5%, HAH giảm -1.3%….

Elibook cho rằng, sự điều chỉnh này là ngắn hạn. Các cổ phiếu thuộc doanh nghiệp nhà nước sẽ được định giá lại tài sản và xu hướng tăng cao hơn. Các CTCK đang nâng dần định giá mục tiêu của BSR, POW, PLX

Xem thêm:

Sóng định giá lại tài sản nhà nước. Vì sao các CTCK nâng định giá POW, BSR, PLX?

Còn tiếp

….

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời