Meta breakout nền giá. Phố Wall tăng điểm trước thềm công bố dữ liệu PCE

Thị trường chứng khoán đóng cửa tăng điểm nhẹ vào thứ Năm, khi Phố Wall chờ đợi dữ liệu lạm phát vào đầu ngày thứ Sáu.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) tăng 0.1%, phục hồi xa hơn so với đường trung bình động MA 50 ngày. S&P 500 cũng tăng 0.1%, trong khi Nasdaq tăng 0.3%, kéo dài chuỗi tăng điểm lên ba phiên và chỉ thiếu chút nữa là đạt được mức đóng cửa cao kỷ lục.

Chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ vượt trội với mức tăng 1%, đóng cửa ngay phía trên đường trung bình động MA 50 ngày.

Khối lượng giao dịch tăng nhẹ trên Nasdaq và Sàn giao dịch chứng khoán New York so với phiên giao dịch của thứ Tư.

Kế tiếp, Bộ Thương Mại sẽ công bố báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân trước giờ mở cửa thị trường chứng khoán vào thứ sáu. Thu nhập cá nhân dự kiến ​​tăng 0.4% trong tháng 5, chi tiêu dự kiến ​​tăng 0.3%. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến ​​tăng 0.1% trong tháng, với mức tăng hàng năm là 2.6%. Chỉ số giá lõi (PCE lõi), không bao gồm thực phẩm và năng lượng, dự kiến ​​tăng 0.1% trong tháng 5, với mức tăng theo năm là 2.6%.

Ngoài dữ liệu lạm phát được theo dõi rộng rãi này, ba quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​phát biểu vào thứ sáu.

Diễn Biến Thị Trường Chứng Khoán

Chỉ số Dow Jones

  • Salesforce (CRM) là cổ phiếu tăng mạnh nhất với mức tăng 4%.
  • Merck (MRK) giảm hơn 1%, xuống sâu hơn mức giá vào điểm mua 133.10. Tuy nhiên, Merck chỉ ảnh hưởng 11 điểm đến chỉ số Dow Jones, trong khi Goldman Sachs (GS) lại tác động giảm 65 điểm do Dow Jones là chỉ số được tính theo giá trị vốn hóa.
  • Đáng chú ý,  JPMorgan Chase (JPM) đang tiến gần đến điểm mua 205.88 của mô hình nền giá phẳng.

Cổ phiếu Magnificent Seven

  •  Nvidia (NVDA)  giảm 1.9%, kết thúc đà tăng hai ngày.
  • Tesla (TSLA) tăng 0.5%. Giá cổ phiếu của công ty xe điện lớn nhất thế giới đang ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 4.

Quỹ The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 0.3% vào thứ Năm.

Trong danh sách IBD 50,Palantir Technologies (PLTR) tăng 4.7%, là một trong những cổ phiếu hoạt động tốt nhất của chỉ số. Cổ phiếu này đang hình thành mô hình Chiếc Cốc tay cầm có điểm mua là 26.57.

Nhà Giao Dịch Cần Làm Gì Bây Giờ

IBD vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị đối với thị trường chứng khoán ở mức 80% đến 100%. Do sự thống trị của nhóm Magnificent Seven trên thị trường, nên cần thận trọng. Giữ tỷ trọng ở mức gần 80% là hợp lý nhất.

Cả hai quỹ ETF The Invesco S&P 500 Equal Weight (RSP) và  First Trust Nasdaq 100 Equal Weighted (QQEW) đều tăng 0.1%.

Danh sách Breaking Out Today của IBD MarketSurge đã nhộn nhịp hơn vào thứ Năm với bốn điểm breakout mới, bao gồm  Medpace (MEDP), là một cổ phiếu của IBD SwingTrader Ngoài ra còn một số cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đang ở gần điểm mua, vì vậy hãy chú ý đến các động thái breakout mạnh mẽ.

Cổ phiếu dẫn đầu thị trường: Amazon, Carvana, Domino’s, Meta

Amazon (AMZN), Carvana (CVNA), Domino’s Pizza (DPZ) và Meta Platforms (META)  là những cổ phiếu đáng chú ý khi chúng đang giao dịch gần các điểm mua.

Amazon đang vượt qua điểm mua 191.70 trong một nền giá phẳng sau khi phục hồi gần đây từ đường MA 50 ngày. Gã khổng lồ thương mại điện tử này là Cổ phiếu của ngày của IBD, khi lần đầu tiên đạt được vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD trong lịch sử.

Carvana đang giao dịch trên mức mua 129 đô la từ một mô hình Chiếc Cốc sau khi tăng 5% vào thứ Năm.

Theo IBD MarketSurge, nhà sản xuất pizza Domino’s đang hình thành một mô hình nền giá phẳng với điểm mua 542.75. Cổ phiếu đang cố gắng tìm kiếm hỗ trợ quanh đường MA 50 ngày của chúng.

Cuối cùng, cổ phiếu Meta đang vượt qua điểm mua 514.01 đô la trong một mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm, với mức tăng 1.3% vào thứ Năm. Meta là một thành viên mới trong LeaderBoard IBD.

Trả lời