Amazon trở lại đỉnh cao mọi thời đại. Nasdaq lên đỉnh mọi thời đại mới, lần đầu vượt 18,000 điểm

Chỉ số Nasdaq tổng hợp và S&P 500 đã lần lượt chạm đỉnh đóng cửa lịch sử vào thứ ba khi phe mua tiếp tục nắm ưu thế.

Cổ phiếu Reddit (RDDT) cũng tham gia vào nhóm breakout mạnh mẽ vượt qua mức mua 69.59 đô la Mỹ.

Giới đầu tư phân tích những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người đã phát biểu tại một hội nghị về chính sách tiền tệ ở Bồ Đào Nha.

Ông ấy một lần nữa thừa nhận rằng lạm phát đang đi đúng hướng, nhưng cũng nhắc lại rằng Fed cần thêm dữ liệu trước khi bắt đầu giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ Fed được theo dõi bởi CME FedWatch cho rằng có 69% khả năng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sẽ diễn ra tại cuộc họp vào tháng 9.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Chỉ số Nasdaq tổng hợp và S&P 500 dẫn đầu thị trường, lần lượt tăng 0.8% và 0.6%. Chỉ số Dow Jones Industrial Average và Russell 2000 dành cho các công ty nhỏ vốn hóa tăng lần lượt là 0.4% và 0.2%. Lần đầu tiên, Nasdaq đóng cửa trên mốc 18,000 điểm sau khi chạm mốc này vào thứ Sáu.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và S&P 500 thấp hơn. Thị trường chứng khoán sẽ đóng cửa vào thứ năm ngày 4 tháng 7 vì kỳ nghỉ Lễ Độc Lập và sẽ đóng cửa sớm vào thứ tư, lúc 1:00 chiều theo giờ miền Đông.

Trong chỉ số Dow Jones, cổ phiếu Apple (AAPL) đã đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại sau khi breakout với khối lượng giao dịch lớn vào ngày 11 tháng 6.

Amazon.com (AMZN)  cũng vượt trội trong Dow Jones và chạm đỉnh lịch sử. Amazon đã breakout thoát khỏi mô hình Nền Giá Phẳng vào tuần trước với điểm mua 191.70 USD.

Khi thị trường chứng khoán cải thiện vào phiên giao dịch chiều, độ rộng thị trường cũng vậy, ít nhất là trên sàn NYSE. Số mã tăng giá vượt số mã giảm giá trên NYSE với tỷ lệ khoảng 2-1. Số mã tăng giá chỉ nhỉnh hơn số mã giảm giá trên Nasdaq.

Quỹ giao dịch theo chỉ số (ETF) hoạt động tốt nhất trong số các quỹ ETF của S&P 500 là Consumer Discretionary Select Sector SPDR ETF (XLY), tăng 2%. Amazon và Tesla (TSLA) là các khoản nắm giữ có tỷ trọng hàng đầu và chiếm gần 40% giá trị của ETF này.

Cổ phiếu Tesla tăng vọt 10% sau khi công ty giao nhiều xe hơn dự kiến trong quý 2. Nhưng sau chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp, Tesla hiện đang quá được mua nhiều để mua vào ngay bây giờ. Tuy nhiên, đây là một ứng viên tốt để đưa vào danh sách theo dõi. Biến động giá hẹp và ngang từ đây có thể tạo ra một điểm mua sớm.

Cổ phiếu Amazon Kiểm tra Mức Đỉnh Cao Nhất Mọi Thời Đại Trên 200 USD Khi Các Nhà Phân Tích Nhìn Thấy ‘Điểm Chuyển Biến’ AI

Cổ phiếu Amazon (AMZN) đã chạm mức cao nhất mọi thời gian vào thứ ba, vượt qua mức 200 USD sau nhịp tăng giá gần đây. Đầu ngày hôm đó, một nhà phân tích cổ phiếu Amazon cho biết mảng điện toán đám mây của gã khổng lồ công nghệ này đang đến gần “điểm chuyển biến” về AI.

Vốn hóa thị trường của Amazon đã vượt qua 2 nghìn tỷ USD lần đầu tiên vào tuần trước, nhờ đà tăng trưởng breakout thoát khỏi điểm mua của mô hình Nền Giá Phẳng tại 191.70 USD. Mức giá cao nhất trong ngày đạt 200.43 USD vào thứ Ba đánh dấu lần đầu tiên cổ phiếu AMZN vượt qua mốc 200 USD, sau khi chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 20:1 vào tháng 6 năm 2022.

Giá cổ phiếu hiện đã giảm nhẹ và đang ở mức 200.06 USD theo phiên giao dịch gần nhất, thể hiện mức tăng 1.4% cho Amazon trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay.

Nhà phân tích Nhìn Thấy Điểm Chuyển Biến Về Trí Tuệ Nhân Tạo (AI)

Đợt tăng giá của cổ phiếu Amazon diễn ra sau một báo cáo tích cực từ phía nhà phân tích. Nhà phân tích James Lee của Mizuho đã viết thư cho khách hàng vào thứ ba rằng, công ty vẫn duy trì cổ phiếu Amazon là lựa chọn hàng đầu, sau cuộc khảo sát theo quý đối với khách hàng của Amazon Web Services (AWS).

Lee kỳ vọng dịch vụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp (generative AI) của AWS sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2024 vượt qua mức tăng trưởng trung bình 18% mà các nhà phân tích dự báo, theo FactSet. “Các dự án AI tổng hợp đang đến gần điểm chuyển biến, với các mô hình phục vụ bên ngoài chỉ cách triển khai thương mại sáu tháng,” Lee viết cho khách hàng. “Với suy nghĩ đó, chúng tôi tin tưởng hơn vào sự tăng tốc của AWS và dự báo tăng trưởng doanh thu vượt mức thị trường là 20%.”

Lee lặp lại mức giá mục tiêu là 240 đô la Mỹ cho cổ phiếu Amazon.

Giám đốc điều hành Amazon, Andy Jassy, người sẽ hoàn thành nhiệm kỳ 3 năm đầy đủ vào thứ sáu, đã biến AI tổng hợp thành trọng tâm cho kế hoạch tương lai của Amazon. Mảng kinh doanh điện toán đám mây AWS hy vọng sẽ được hưởng lợi từ việc cho thuê quyền truy cập vào sức mạnh tính toán khổng lồ cần thiết để đào tạo và vận hành các thuật toán AI. AWS là động lực lợi nhuận chính của Amazon và cạnh tranh với Microsoft (MSFT) và công ty mẹ của Google, Alphabet (GOOGL).

Để hỗ trợ cho tham vọng về AI, Amazon có kế hoạch chi hơn 100 tỷ đô la Mỹ trong thập kỷ tới cho các trung tâm dữ liệu, theo báo cáo của Wall Street Journal hôm thứ Hai.

Cổ phiếu Amazon: Tăng Trưởng Hơn 30% Trong Năm Nay

Sau một năm 2022 khó khăn, cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 80% vào năm ngoái. Nhưng trước khi bứt phá (breakout) vào tuần trước, giá cổ phiếu vẫn chưa vượt qua mức đỉnh tháng 7 năm 2021 gần 188 đô la Mỹ.

Tuy nhiên, cổ phiếu Amazon đã tăng 31.5% trong năm nay và hiện đang vững chắc ở vùng giá kỷ lục. Giá cổ phiếu đã dễ dàng vượt qua mức tăng khoảng 15% của chỉ số S&P 500.

Phù Thủy Mark Minervini cảnh báo độ biến động tăng lên, ám chỉ rủi ro tăng lên

Tôi bắt đầu thấy sự gia tăng tính biến động ở các cổ phiếu riêng lẻ xung quanh các điểm breakout. Điều này có thể báo trước sự gia tăng tính biến động rộng rãi hơn. Chúng ta đang ở giai đoạn dài thứ hai (số ngày kể từ năm 1990) trước khi Chỉ số Biến động CBOE (VIX) tăng 150%.

Trả lời