FPT LẠI KÉO CHỈ SỐ. DÒNG TIỀN VÀO THỊ TRƯỜNG VẪN YẾU

Tăng điểm 4 phiên trong tuần, tổng mức điểm tăng là 34 điểm, nhưng sự tăng điểm vẫn nhờ vào các ông lớn kéo chỉ số. Hôm nay FPT lại đóng vai trò đầu tàu. Mặc dù thanh khoản vào thị trường vẫn  thấp nhưng chúng tôi kỳ vọng sẽ cải thiện trong thời gian tới.

CỔ PHIẾU CÔNG NGHỆ TĂNG TRỞ LẠI. KHÔNG NÊN E NGẠI THANH KHOẢN THẤP.

Mức tăng ít ỏi 3 điểm của chỉ số VN-Index, tương ứng +0.24%, thì FPT đã đóng góp tới 1.7 điểm. Cổ phiếu này tăng +3.66% và leo lên đỉnh cao mới.

Câu chuyện AI (Trí Tuệ Nhân Tạo) đang thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ đi lên và dẫn đầu bởi Nvidia. Cổ phiếu FPT từ khi hợp tác với Nvidia vào tháng 4 cũng nhận được sự chú ý của nhà đầu tư. Mặc dù liên tục bị chốt lời, nhưng dòng tiền cá nhân vào cổ phiếu này vẫn rất mạnh mẽ.

Cổ phiếu FPT leo lên đỉnh cao mới, đóng cửa tại mức giá 135,800 đồng. Vào giữa tháng 6, cổ phiếu này đã tiến hành chi trả cổ phiếu thường, nên thị giá có điều chỉnh xuống.

Phố Wall Việt Nam vẫn lạc quan về FPT mặc dù có sự thận trọng trong ngắn hạn do cổ phiếu này đã tăng +65% kể từ khi breakout Chiếc Cốc Tay Cầm vào ngày 1.2.2024.

Vào cuối tháng 6, CTCK SSI nâng mục tiêu giá thêm 30% lên 141,500 đồng. Trong khi đó, CTCK MBS vào đầu tháng 7 cũng nâng giá mục tiêu đối với FPT lên 144,200 đồng/cổ phiếu.

Đọc thêm: 

SSI Research nâng giá mục tiêu FPT thêm 30% lên 141,500 đồng. Sóng công nghệ (trí tuệ nhân tạo) chưa dừng?

Có rất nhiều tranh cãi về câu chuyện AI. Một vài đánh giá cho rằng, nó đang bị bong bóng vì nhiều kỳ vọng không thực tế. Năng suất lao động và lợi nhuận trong ngắn hạn khó theo kịp với kỳ vọng của thị trường hiện tại.

Đọc thêm:

Các nhà kinh tế học cảnh báo bong bóng công nghệ AI (Trí Tuệ Nhân Tạo)

Tuy nhiên, quan điểm của Elibook Team khi đối diện với bong bóng AI là hãy mua nó và quản trị vốn hợp lý. Chúng tôi đang lựa chọn các cổ phiếu họ Viettel như CTR và VTP. Hôm nay CTR tăng nhẹ +0.55% và VTP +3.45%, giành lại EMA 21 ngày.

Trở lại với thị trường chung. VN30 tăng +0.39% và HNX-Index +0.19%. Sau 4 phiên tăng liên tiếp, nhu cầu chốt lời trong ngắn hạn xuất hiện. Không ngạc nhiên khi số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE lại nhỉnh hơn số cổ phiếu tăng.

Nhà đầu tư lo ngại dòng tiền vào thị trường yếu sẽ không ủng hộ cho xu hướng tăng. Hôm nay, thanh khoản thấp hơn so với ngày thứ ba. Tuy nhiên, quan điểm của Elibook cho rằng, nhà đầu tư đang có sự thận trọng ở vùng đáy nên thường thanh khoản sẽ ở mức thấp. Chúng tôi kỳ vọng, độ rộng thị trường và thanh khoản thị trường sẽ cải thiện cùng xu hướng tăng sắp tới.

Thực sự, kênh đầu tư chứng khoán vẫn khá hấp dẫn khi tiền gửi ngân hàng ở mức thấp. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 đi ngang ở mức 2.8%. Trên thị trường quốc tế, DXY đã giảm xuống dưới 106 sau bình luận bồ câu của chủ tịch FED. Tỷ giá tự do USD/VND (bán ra) hôm nay tiếp tục giảm -80 đồng, xuống 25,830. Một dấu hiệu tích cực sau khi chạm vào ngưỡng tâm lý 26,000.

ĐỊNH GIÁ LẠI TÀI SẢN NHÀ NƯỚC. BSR, PLX, VGT

Thông thường, lợi nhuận ròng của các doanh nghiệp sẽ tăng trong nửa cuối năm. Do đó, vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 sắp tới, các CTCK đang đưa ra các dự phóng tích cực về sự hồi phục cuối năm.

 

Theo dự phóng của CTCK SSI, các công ty được dự báo tăng trưởng trong quý này bao gồm ACB, BID, CTG, CTR, DCM, DRC, FPT, GMD, HAH, HDB, HHV, HPGHSG, MBB, MSB, MSN, NLG, PAN, PNJ, POW, PTB, STB, TCB, TCM, TPB, VCB, VNM, VPB.

Các tài sản nhà nước đang được định giá lại trước khi nâng hạng thị trường. Môi trường pháp lý đang ủng hộ điều đó.

Dự kiến, Bộ Công Thương trình nghị định mới về xăng dầu trong tháng 6/2024. Điều này giúp cổ phiếu PLX hưởng lợi. PLX +4.9% trong phiên hôm nay.

Một vài cổ phiếu khác trong câu chuyện định giá lại tài sản nhà nước đáng chu sý như GVR +1.16%, BSR +3.17%, VGT +3.16%. Cổ phiếu POW sau chuỗi ngày tăng giá mạnh hôm nay giảm -2.2%.

Đọc thêm:

Sóng định giá lại tài sản nhà nước. Vì sao các CTCK nâng định giá POW, BSR, PLX?

ĐIỂM MUA VPB

Còn tiếp

….

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời