TTCK Mỹ leo lên đỉnh mới trước ngày lễ Quốc Khánh.

Chỉ số Nasdaq tổng hợp và S&P 500 đóng cửa phiên giao dịch ngắn ở mức cao kỷ lục vào thứ tư, khi thị trường chứng khoán bước vào kỳ nghỉ Ngày Độc Lập (Ngày Quốc Khánh).

Nasdaq tăng 0.9%, nâng mức tăng từ đầu năm lên hơn 21%. S&P 500 tăng 0.5%, đánh dấu mức đóng cửa kỷ lục thứ 33 trong năm nay.

Tuy nhiên, Chỉ số Công Nghiệp Dow Jones giảm chưa đến 0.1%. UnitedHealth (UNH) là cổ phiếu khiến chỉ số blue-chip giảm nhiều điểm nhất. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng tụt hậu so với thị trường chung. Russell 2000 thu hẹp mức tăng 0.8% vào buổi sáng xuống còn 0.1% khi đóng cửa.

Thị trường chứng khoán đóng cửa sớm trước kỳ nghỉ lễ 4 tháng 7. Khối lượng giao dịch có xu hướng tăng cao hơn vào thời điểm đóng cửa 1 giờ chiều theo giờ miền Đông. Giao dịch sẽ tiếp tục vào thứ sáu với phiên giao dịch đầy đủ.

Độ rộng thị trường, vốn đang suy yếu, đã được cải thiện vào thứ Tư. Số cổ phiếu tăng giá vượt số cổ phiếu giảm giá theo tỷ lệ 11-5 trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York và 7-5 trên Nasdaq. Nếu độ rộng thị trường có thể tiếp tục mở rộng, điều đó sẽ cho thấy có nhiều ngành hơn tham gia vào đà tăng của thị trường, tiềm năng gia tăng nhóm các cơ hội mua.

Ngành công nghệ dẫn đầu thị trường chứng khoán

Cổ phiếu công nghệ dễ dàng vượt trội vào thứ tư. Quỹ ETF Technology Select Sector SPDR (XLK) tăng gần 1.4% và đạt đỉnh cao mới theo giá đóng cửa. Chất bán dẫn là yếu tố chính tạo nên sức mạnh của ngành, với các nhà thiết kế chip và nhà sản xuất thiết bị chip nằm trong nhóm ngành hoạt động tốt nhất.

Nvidia (NVDA),, người cầm đầu lá cờ chủ đề đầu tư trí tuệ nhân tạo (AT), tăng hơn 4% khi nhận được hỗ trợ trong đợt thoái lui về đường EMA 21 ngày.  Broadcom (AVGO) and Taiwan Semiconductor (TSM) là những cổ phiếu chip khác hỗ trợ cho đà tăng.

Cổ phiếu khai thác, thép và các kim loại khác cũng hoạt động tốt hơn vào thứ tư khi kim loại quý tăng giá. Đó là một ngành đáng để theo dõi để tìm kiếm sự dẫn đầu mới nổi.

Vàng giao tháng 7 tăng 1.6% lên 2,359.80 USD một ounce, đạt mức cao nhất gần một tháng. Sự kết hợp của dữ liệu kinh tế ảm đạm cùng đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc yếu hơn đã đưa vàng lên ngày tốt nhất kể từ ngày 5 tháng 4.

Bạc giao tháng 7 tăng vọt 4.1% lên 30.548 USD, trong khi đồng tăng 2.5% lên 4.5410 USD – mức tăng lớn nhất kể từ ngày 17 tháng 5.

Quỹ ETF Kim loại và Khoáng sản  SPDR S&P Metals and Mining ETF (XME) tăng 1.8% và đóng cửa trở lại trên đường trung bình động MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 6 tháng 6.

Sự tăng trưởng và Công nghệ dẫn đầu thị trường

Chắc chắn, thị trường tiếp tục ưu ái các cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng. Thật vậy, thành công trên thị trường chứng khoán này phụ thuộc phần lớn vào việc bạn đánh bắt ở ao nào.

Kể từ khi các chỉ số chạm đáy vào ngày 31 tháng 5, Nasdaq thiên về công nghệ đã tăng 8.7%, Quỹ ETF công nghệ (Technology Select ETF) tăng 10.5% và Quỹ ETF iShares Russell 1000 Growth ETF (IWF) tăng 9.3%. Cuối cùng, Quỹ ETF Roundhill Magnificent Seven ETF (MAGS) đã tăng vọt gần 16%.

So sánh điều đó với các chỉ số không bao gồm công nghệ, cổ phiếu tăng trưởng hoặc các yếu tố trí tuệ nhân tạo:

Quỹ ETF IShares Russell 1000 Value ETF (IWD) giảm 1.8% so với đầu tháng 6.  ProShares S&P 500 Ex-Technology (SPXT) tăng 1.2% và ProShares S&P 500 Dividend Aristocrats (NOBL) giảm 2.7%.

Một số nhóm ngành từng có một năm tốt nhờ các chủ đề đầu cơ đã có xu hướng giảm kể từ tháng 6: hàng không vũ trụ và quốc phòng, giày dép, xây dựng nặng, thiết bị điện và năng lượng tái tạo.

Lịch sử ủng hộ thị trường chứng khoán

S&P 500 tăng 14.5% trong 6 tháng đầu năm, gần giống với mức tăng của chỉ số này trong cùng kỳ năm ngoái. Vào năm 2023, chỉ số này tăng 15.9% trong nửa đầu năm. Theo lịch sử, đó là một dấu hiệu tốt cho phần còn lại của năm.

Theo dữ liệu thị trường Dow Jones, hầu hết mọi năm S&P 500 tăng hơn 14% trong nửa đầu, chỉ số này đều đóng cửa với mức tăng vào cuối năm. Nhưng hầu hết các khoản tăng đó đến vào nửa đầu. Trung bình, S&P 500 tăng 24.5% cho cả năm, nhưng chỉ tăng 2.8% trong nửa sau.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại khác trong những năm bầu cử như hiện nay. Theo lịch sử, S&P 500 tăng 0.9% trong 6 tháng đầu năm và 7.2% trong nửa sau.

Giống như King Kong hất ruồi một chiếc máy bay đang vo ve quanh đầu, Microsoft (MSFT) vừa hất Nvidia (NVDA) khỏi vị trí đứng đầu danh sách các cổ phiếu mua mới của các quỹ tương hỗ hàng đầu. Trong những tuần gần đây, cổ phiếu Microsoft cũng đã giành lấy ngôi vương vốn hóa thị trường với tư cách là công ty có giá trị nhất thế giới, vượt qua cả Apple (AAPL) và Nvidia.
Nvidia thống trị tháng trước nhưng biến mất trong tháng 7. Microsoft đã thế chỗ. Microsoft và công ty mẹ của Google, Alphabet (GOOGL), là hai cổ phiếu duy nhất trong nhóm Magnificent Seven lọt vào danh sách này tháng này.

Các nhà đầu tư tổ chức hoạt động hiệu quả nhất đã mua ròng một lượng cổ phiếu Microsoft trị giá 10.9 tỷ USD đáng kinh ngạc. Cổ phiếu Google đứng thứ hai, thu về hơn 9.7 tỷ USD.

Ngôi vương công nghệ: Microsoft hạ bệ Nvidia

Sau nhiều lần thay nhau đội vương miện công ty giá trị nhất trong vài tuần gần đây, Microsoft hiện đang nắm giữ ngôi vị đó với vốn hóa thị trường khoảng 3,420 tỷ USD. Apple (AAPL) (3,400 tỷ USD) và Nvidia (3,160 tỷ USD) là những cổ phiếu duy nhất khác có vốn hóa thị trường vượt quá 3 nghìn tỷ USD.

Khi cổ phiếu Google tiếp tục chạm mức cao kỷ lục, vốn hóa thị trường của Alphabet đã tăng lên hơn 2,290 tỷ USD. Thành viên Mag 7 khác, Amazon.com (AMZN) gần đây cũng đã cán mốc 2 nghìn tỷ USD.

Các liên kết dưới đây chỉ nêu bật một phần về các giao dịch mua bán mới trong tháng này của các quỹ hàng đầu. Microsoft, Google Dẫn đầu Câu lạc bộ Tỷ đô

Mặc dù Microsoft là cổ phiếu duy nhất thu hút dòng vốn đầu tư hơn 10 tỷ USD trong tháng này, nhưng mỗi công ty khác trong danh sách đều nhận được khoản đầu tư lớn từ các quỹ tương hỗ hàng đầu.

ServiceNow (NOW) chỉ thiếu chút nữa để lọt vào danh sách với dòng vốn đầu tư 997 triệu USD. Walmart (WMT) suýt sánh vai với người đồng hành bán lẻ Costco nhưng chỉ đạt được 850 triệu  USD.

Trí tuệ nhân tạo thúc đẩy nhu cầu đối với CrowdStrike, Palo Alto và cổ phiếu an ninh mạng 

Danh sách các cổ phiếu mua mới trong tháng này của các quỹ tương hỗ hàng đầu tiết lộ rằng các nhà đầu tư thông minh muốn tham gia vào các cổ phiếu an ninh mạng. CrowdStrike (CRWD), Palo Alto Networks (PANW) và CyberArk Software (CYBR) đều có mặt trong danh sách này. Và giờ đây, cổ phiếu CrowdStrike, Palo Alto và CyberArk đang dẫn đầu một nhóm breakout mới.

CyberArk dẫn đầu các cổ phiếu an ninh mạng được đánh giá cao nhất

Sự hiện diện rộng khắp của các mạng dựa trên đám mây và làn sóng trí tuệ nhân tạo đang gia tăng không ngừng gây ra rủi ro bảo mật cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ – và thúc đẩy nhu cầu đối với các cổ phiếu an ninh mạng hàng đầu.

Với Xếp hạng tổng hợp cao nhất có thể là 99, CyberArk vượt qua CrowdStrike và Palo Alto Networks để đứng đầu bảng trong nhóm an ninh mạng. Gen Digital (GEN), cũng lọt vào danh sách mua mới mới nhất của các quỹ tương hỗ hàng đầu, xếp ngay sau các đối thủ cạnh tranh với xếp hạng 96 vẫn mạnh.

Ngoài ra, mỗi trong bốn nhà dẫn đầu về an ninh mạng này đều đạt được Xếp hạng tích lũy/Phân phối B- trở lên, cho thấy khối lượng mua ròng vững chắc từ các nhà đầu tư tổ chức trong 13 tuần qua.

Trong một dấu hiệu khác của nhu cầu dẫn đầu, CyberArk vượt xa các đối thủ cạnh tranh với tỷ lệ khối lượng tăng/giảm mạnh là 2.1. Đối với số liệu đó, bất kỳ thứ gì trên 1.0 đều cho thấy nhu cầu cao. Palo Alto Networks và Gen Digital đều có tỷ lệ khối lượng tăng/giảm là 1.5. CrowdStrike thấp hơn mức 1.0 ở mức 0.8.

Trả lời