MẠCH TĂNG GIÁ 7 PHIÊN TIẾP ĐƯA CHỈ SỐ VN-INDEX TIẾN SÁT LẠI MỐC 1,300 ĐIỂM.

Vn-Index +0.79%, đóng cửa cao nhất phiên, thanh khoản cao hơn. Giá nằm trên EMA 21 và MA50 ngày đang dốc lên. Tất cả hành động giá này cho thấy phe mua đang kiểm soát thị trường. Thị trường có khả năng vượt đỉnh 1,306 của tháng 6 là kịch bản thiên kiến của Elibook Team.

DÒNG TIỀN TỰ TIN HƠN

Nếu như các phiên tăng tuần trước khiến nhà đầu tư hoài nghi vì (1) thanh khoản thấp (2) chủ yếu là do các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, BID, FPT kéo chỉ số thì hành động giá của ngày thứ ba thể hiện sự tự tin của dòng tiền.

Độ rộng thị trường cải thiện với số mã cổ phiếu tăng gấp gần 2 lần số mã cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Dòng tiền kéo đánh ở nhiều dòng khác nhau, giúp tài khoản nhà đầu tư xanh lên khá nhiều, chứ không còn than vãn “thị trường tăng mà tài khoản khôgn tăng.”.

Thanh khoản cao hơn phiên trước và tiến dần về mốc 1 tỷ đôla.

Đây là những gì Elibook Team yêu cầu nhà đầu tư quan sát để khẳng định xu hướng tăng của thị trường trở lại.

Sau khi khuyến nghị nhà giao dịch bắt đáy vào ngày 28.6.2024, tỷ trọng cổ phiếu được nâng lên 70%-80%. Hành động giá ngày hôm nay đủ để chúng tôi nâng triển vọng thị trường trở lại đèn xanh, tức ‘XU HƯỚNG TĂNG TRỞ LẠI (RESUME UPTREND). Như vậy, động thái mua cổ phiếu diễn ra sớm hơn so với việc nâng triển vọng thị trường.

Lý do để thị trường trở nên tự tin hơn đến từ “Mua Tin Đồn” Báo Cáo Tài Chính Quý 2, trong khi các cơn gió ngược tiền tệ dịu đi.

Trước phiên điều trần của chủ tịch FED vào ngày thứ ba và dữ liệu CPI của Mỹ được công bố vào thứ 5 tuần này, thị trường tương lai kỳ vọng xác suất FED cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là hơn 72%.

Dow Jones giảm khi Nasdaq leo lên đỉnh cao kỷ lục. Phiên điều trần của chủ tịch FED và dữ liệu CPI tác động như nào?

Mặc dù Vietnam Bond Yield kỳ han 10 năm tăng nhẹ 1 điểm cơ bản lên 2.82%, nhưng nó đang trong xu hướng giảm từ tháng 5 cho tới này. Việc USD Index hạ nhiệt về mức quanh 105 điểm giúp tỷ giá tự do giữa USD/VND hạ nhiệt về mức 25,870 đồng.

CÂU CHUYỆN ĐỊNH GIÁ LẠI TÀI SẢN NHÀ NƯỚC- GVR BREAKOUT CHIẾC CỐC TAY CẦM

BSR +3.91% sau điểm mua Dellphic Buy vào ngày 4/7/2024. Cổ phiếu tăng điểm với thanh khoản cao hơn cho thấy dòng tiền vào rất tốt. POW +1.66% và tiếp tục lập đỉnh cao mới, trong khi PLX hôm nay giảm -1%.

Điểm  nhấn ngày hôm nay là GVR +4.11% đi kèm thanh khoản lớn, breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 36,900 đồng. Elibook Team khuyến nghị các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng, sau các tín hiệu mua vào ngày 27/6 và 26/6/2024.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp, GVR đóng góp nhiều nhất (+1.4 điểm) vào xu hướng tăng điểm hơn 10 điểm của VN-Index. Sư lan tỏa của dòng tiền chứ không chỉ dừng lại ở các cổ phiếu trụ giúp VN-Index tăng vượt trội hơn so với mức tăng 0.45% của VN30.

“MUA TIN ĐỒN” BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 2- PC1, PNJ, GMD

Các CTCK tiếp tục đưa ra các dự phóng lợi nhuận quý 2 và điều này đang tạo ra động thái nâng triển vọng đầu tư, để tạo ra động lực thúc đẩy giá cổ phiếu.

Theo MBS, PC1 được dự báo lợi nhuận tăng 794% quý 2 và cả năm tăng 327% nhờ lợi nhuận ròng Q2/24 có thể tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ từ mức lỗ ròng 13 tỷ Q2/23 hỗ trợ bởi: Lỗ tỉ giá giảm áp lực so với Q1/24 cùng với chi phí lãi vay đã giảm mạnh từ nền cao cùng kỳ. Sản lượng thủy điện có thể cải thiện tốt hơn từ mức nền thấp năm ngoái. Lợi nhuận đóng góp thêm từ mảng niken và bàn giao Yên Phong 2A.

Chưa kể vào đó, chính phủ liên tục có những động thái để thúc đẩy ngành điện như việc triển khai mua bán điện trực tiếp (DPPA) và họp triển khai Quy Hoạch Điện VIII.

Còn tiếp

….

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời