Nasdaq, SP500 giảm khi nhà đầu tư rời bỏ cổ phiếu công nghệ, mặc dù CPI thấp hơn dự báo. Nvidia giảm -5%

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm với diễn biến trái chiều mạnh mẽ. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite giảm mạnh do Phố Wall phản ứng với dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến. Nhóm “Magnificent Seven”, đặc biệt là Nvidia (NVDA) và Tesla (TSLA), đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0.1%, tiếp tục đà phục hồi sau khi vượt qua đường trung bình động MA 50 ngày. S&P 500 giảm 0.9%, trong khi Nasdaq Composite giảm mạnh gần 2%, đây là mức giảm theo ngày lớn nhất kể từ ngày 30 tháng 4 theo dữ liệu của Dow Jones Market Data. Ngược lại, chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ đã vượt trội với mức tăng 3.6%, gần chạm mức cao mới.

Khối lượng giao dịch trên sàn Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York tăng mạnh so với phiên giao dịch của thứ Tư. Điều đó dẫn đến các “ngày phân phối” mới cho Nasdaq và S&P 500.

Sáng sớm thứ Năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 cho thấy lạm phát cơ bản giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tháng trước do lạm phát dịch vụ dịu đi – ngay cả chi phí nhà ở. Đáp lại, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4.19%, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 3, do Phố Wall vui mừng trước những tác động đối với việc cắt giảm lãi suất.

Chỉ số giá tiêu dùng tổng thể bất ngờ giảm 0.1% trong tháng, so với dự báo tăng 0.1%. CPI 12 tháng giảm xuống 3% từ mức 3.3% của tháng 5. CPI lõi, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, chỉ tăng 0.1% so với mức tháng 5, thấp hơn so với dự báo 0.2%. Tỷ lệ lạm phát CPI lõi 12 tháng là 3.3%, giảm từ mức 3.4% của tháng 5, thấp hơn kỳ vọng 3.5%. Tỷ lệ lạm phát CPI  lõi đã đạt đỉnh ở mức 6.6% – mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 9 năm 2022.

Sẽ có thêm dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Sáu, với việc công bố sớm chỉ số giá sản xuất.

Trong khi đó, mùa báo cáo thu nhập quý 2 chính thức bắt đầu vào thứ Sáu, với kết quả từ JPMorgan Chase (JPM), Citigroup (C) và Wells Fargo (WFC). Cả ba đều đang nằm trong hoặc gần vùng mua trên biểu đồ

Thị trường Chứng Khoán Hôm Nay

Chỉ số Dow Jones:

  • Intel (INTC) là cổ phiếu giảm mạnh nhất với mức giảm 3.9%, trong khi Home Depot (HD) tăng gần 3%.

Nhóm Magnificent Seven:

  • Tất cả các cổ phiếu đều giảm ít nhất 2%.
  • Nvidia giảm 5.6%, xóa sạch hầu hết các khoản tăng trong tuần này.
  • Tesla giảm 8.4%, chính thức chấm dứt chuỗi 11 ngày thắng lợi.
  • Meta Platforms (META) giảm hơn 4% trong phiên giao dịch.

Các ETF và Chiến lược:

  • Chỉ số Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.6% vào thứ Năm.
  • Trong danh sách IBD 50, Palantir Technologies (PLTR) giảm 2.7%.
  • IBD vẫn duy trì tỷ trọng thị trường chứng khoán được khuyến nghị ở mức 80% – 100%. Tuy nhiên, do Nasdaq vẫn đang ở trong đà tăng mạnh, nên việc giữ tỷ trọng ở gần ngưỡng 80% là hợp lý hơn.
  • Hãy chú ý đến các tín hiệu bán tiềm ẩn và đừng ngần ngại chốt lời một phần đối với các cổ phiếu nắm giữ. Nếu đà bán tháo hôm nay tiếp tục trong vài ngày tới, thì việc cắt giảm thêm tỷ trọng nắm giữ là điều hợp lý. Hãy nhớ rằng, một loạt các ngày phân phối là dấu hiệu giảm giá của thị trường yếu, mặc dù cho đến nay điều đó vẫn chưa đáng lo ngại.
  • Chỉ số Nasdaq vẫn đang vững chắc trên đường trung bình động EMA21 ngày, đây là mức hỗ trợ ngắn hạn cần theo dõi. Đây có thể sẽ là một chiến trường quan trọng để xác định mức độ nghiêm trọng của sự điều chỉnh

Điểm Nhấn Khác:

  • Danh sách Breaking Out Today của IBD MarketSurge hoạt động tốt vào thứ Năm với 6 đột phá mới, bao gồm  Urban Outfitters (URBN)..
  • Với một số cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đang ở gần điểm mua, diễn biến thị trường hiện tại là sự luân phiên theo ngành thay vì suy yếu trên diện rộng. Nếu điều đó xảy ra, hãy chú ý đến các điểm breakout mới có thể tạo thành làn sóng cổ phiếu dẫn dắt tiếp theo.

S&P 500 dẫn đầu, GE Aerospace tiềm năng vượt qua điểm mua

Nhiều nhóm ngành đang điều chỉnh sau khi dẫn dắt thị trường trong vài tháng qua, bao gồm nhà hàng, phần mềm, giày dép, bệnh viện, v.v. Nhưng các nhóm khác như cổ phiếu vàng, chăm sóc sức khỏe, công nghệ sinh học và tài chính đang cho thấy sức mạnh.

Nhà đầu tư đang xoay sang các ngành nhạy cảm với lãi suất khi họ ngày càng chắc chắn rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ đến vào tháng 9. Cổ phiếu nhà ở, tiện ích và tiêu dùng được hưởng lợi từ sự thay đổi đó.

Các cổ phiếu đáng chú ý bao gồm Agnico Eagle Mines (AEM), Carpenter Technology (CRS), GE Aerospace (GE) và KB Home (KBH).

Công ty khai thác vàng Agnico Eagle tăng 1.8% vào thứ Năm, tiềm năng có điểm breakout của ngày thứ Tư vượt qua điểm mua 71.50, theo IBD MarketSurge.

Nhà cung cấp hợp kim Carpenter đang tiến gần đến điểm mua 112,75, khi nó giữ giá trên đường 50 ngày. Cổ phiếu S&P 500 GE Aerospace đang ở ngay đường 50 ngày, khi nó tiếp tục theo dõi một nền tảng phẳng với điểm mua 170,80.

Cổ phiếu KB Home tăng vọt hơn 10% vào thứ Năm, do sự sụt giảm mạnh lãi suất đã châm ngòi cho đợt phục hồi toàn ngành của các nhà xây dựng nhà. Cổ phiếu của KB Home đang tiến gần đến điểm mua 74.66 trong một nền giá phẳng và vượt qua điểm mua theo đường xu hướng. KB Home là một cổ phiếu IBD SwingTrader mới và là Stock Today của IBD.

Trả lời