Thị trường chứng khoán thu hút thêm người mua trong khi cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục tỏa sáng

Các nhà đầu tư chứng khoán có lẽ đồng ý rằng hai phiên giao dịch gần đây là một trong những phiên biến động nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cả cổ phiếu và các chỉ số chính tiếp tục khẳng định xu hướng tăng đã kéo dài hơn 8 tháng. Tại sao lại “điên loạn”? Chỉ một từ giải thích tất cả: luân chuyển xoay vòng (rotation).

Vào thứ sáu, các nhà đầu tư tăng giá có thể thở phào nhẹ nhõm khi chứng khoán của hầu hết các quy mô và hình dạng đều tăng giá. Chỉ số Nasdaq Composite, S&P 500 và Dow Jones Industrial Average đều tăng từ 0.5% đến 0.6%. Sau mức giảm mạnh của cả hai chỉ số vào thứ Năm, sự phục hồi cho thấy các nhà quản lý quỹ đã ngay lập tức tận dụng mức giảm đó để mua cổ phiếu.

Tuy nhiên, họ đang thực sự đổ tiền vào đâu? Cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Chỉ số Russell 2000, đã tăng 3.6% vào thứ Năm, đã tăng thêm 1.1%. Điểm chuẩn vốn hóa nhỏ không chỉ tăng vọt ngay từ đầu phiên giao dịch trong ngày thứ hai liên tiếp mà còn tăng ít nhất 1% trong phiên giao dịch thứ ba liên tiếp.

Độ Rộng Thị Trường Được Cải thiện

Mặc dù Nasdaq giảm mạnh vào thứ năm, nhưng điều khiến phiên giao dịch trở nên điên loạn là sự cải thiện đáng kể về độ rộng thị trường. Ví dụ, trên MarketSurge, có tới 893 cổ phiếu tăng giá với khối lượng giao dịch lớn trong ngày đó. Đây là dấu hiệu cho thấy các tổ chức đang tích lũy. Trong khi đó, chỉ có 144 cổ phiếu giảm giá với khối lượng giao dịch trên trung bình. Tuy nhiên, phiên giao dịch thứ năm đã thu hút sự chú ý mới về cách hiệu suất của 7 cổ phiếu Magnificent Seven đã làm biến dạng diễn biến của các chỉ số chứng khoán chính.

Vào thứ sáu, thị trường chứng khoán chứng kiến ​​cùng một loại hành động dưới bề mặt. Độ rộng tích cực trong số các cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn – với 743 tăng so với 59 giảm, theo dữ liệu ban đầu trên trang chủ của MarketSurge.

Sau đó trong ngày, trang chủ của MarketSurge cho thấy 392 cổ phiếu tăng giá với khối lượng lớn và 75 cổ phiếu giảm giá với khối lượng giao dịch vượt trội.

Trong khi đó, ít nhất 12 cổ phiếu đã xuất hiện điểm mua breakout tự động trên màn hình của MarketSurge trong hai phiên giao dịch vừa qua, trong khi tổng cộng 75 mã cổ phiếu gần mức mua vào.

Trong thị trường chứng khoán rộng lớn hơn, cổ phiếu tăng giá vượt quá cổ phiếu giảm giá trên Nasdaq với tỷ lệ 5-2, dữ liệu ban đầu cho thấy. Trên Sàn giao dịch chứng khoán New York, số lượng cổ phiếu tăng giá gấp 3 lần số lượng cổ phiếu giảm giá.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ mọc sừng bò

Trong suốt năm tháng qua, cổ phiếu vốn hóa nhỏ dường như khiến các nhà đầu tư thất vọng. Những mức tăng trưởng tốt nhanh chóng tan chảy thành những khoản lỗ đáng thất vọng. Tuy nhiên, một biểu đồ hàng tuần nhấn mạnh sự thay đổi nghiêm trọng về tính cách. Ở mức 2,148 điểm, Russell đã đóng cửa hàng tuần cao nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 1 năm 2022.

Sự xoay vòng là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho các xu hướng tăng của thị trường chứng khoán bền vững. Một ngành, sau khi đi trên một con đường tăng giá, truyền cây gậy cho một ngành khác. IBD chia thị trường thành 33 ngành công nghiệp riêng biệt. Vậy, gần đây cái gì đã tăng tốc?

Theo dõi Các Ngành Này Trên Thị Trường Chứng Khoán Tháng 7

Ngành ngân hàng là một ví dụ. Quỹ ETF SPDR S&P Regional Banking (KRE) đã tăng 8.7% trong tuần. Đó là mức tăng hàng tuần tốt nhất của ETF kể từ khi nó tăng 12.2% trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 11 năm 2023. Sau tuần lớn đó, quỹ đã tăng cao hơn trong bốn trong số 6 tuần tiếp theo.

Các ngành sản xuất, chăm sóc sức khỏe và tiện ích cũng có thể cố gắng đánh cắp tiếng vang kéo dài cả năm của công nghệ.

Quỹ ETF Chăm sóc Sức khỏe Lựa chọn Ngành (XLV) tăng 2.7% trong tuần. Nó đang cố gắng phá vỡ ngưỡng kháng cự tăng giá kéo dài nhiều tháng ở mức 148.

Hơn nữa, khi các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo phát triển, nhu cầu điện cũng tăng lên. Do đó, mức tăng 4.2% hàng tuần của trung bình tiện ích Dow Jones cũng đáng chú ý.

Một biểu đồ hàng tuần cho thấy mức tăng mạnh của tiện ích Dow đã nhanh chóng xóa sạch mức giảm trong một tháng.

Phù Thủy Mark Minervini nhận định nhóm cổ phiếu nhỏ: “Gà Tây Sắp Biết Bay”

Với lợi suất trái phiếu 1 năm gần đây đảo chiều và Russell 2000 bùng nổ lên phía trên ngày hôm nay, chúng ta bắt đầu thấy một số bằng chứng từ thị trường cho thấy lãi suất có thể giảm xuống và nền kinh tế đang chậm lại. Đừng quá phấn khích. Nhiều thứ đã được chiết khấu, và bạn có thể ngạc nhiên về tốc độ thị trường chuyển từ lo ngại lạm phát sang suy thoái.

Russell 2000 tăng 3,57% trong khi $FNGS giảm 3,73% hôm nay, giải thích khá nhiều thứ. Kỳ vọng lãi suất giảm đã tăng lên và các nhà quản lý đang xoay vòng tiền.

Trả lời