Các cổ phiếu nhỏ dẫn đầu đợt tăng giá. Nhiều cổ phiếu tăng trưởng vọt lên khi dự đoán Donald Trump tái đắc cử Tổng Thống.

Cổ phiếu tăng trưởng cho thấy đà tăng giá ngày càng mạnh vào thứ hai, sau khi vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump không làm rung chuyển Phố Wall. Cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn đầu.

Và thật kỳ lạ, sự kiên cường khác thường mà một số nhóm nhất định thể hiện ám chỉ rằng Trump – người may mắn thoát khỏi sân khấu trong cuộc vận động tranh cử vào thứ Bảy tại Pennsylvania với vết thương nhẹ ở tai – có khả năng giành chiến thắng tại Nhà Trắng cao hơn.

Các Cổ Phiếu Vốn Hóa Nhỏ Dẫn Đầu Sự Tăng Giá

Chỉ số Russell 2000 dẫn đầu đà tăng vào thứ Hai. Mức tăng 1.8% được ghi nhận sau cú nhảy vọt ngoạn mục 6% trong phiên giao dịch tuần trước. Ở mức 2,187 điểm, Russell 2000 vẫn chưa bắt kịp các chỉ số trung bình của thị trường chứng khoán khác về mức tăng tính từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, chỉ số này hiện đã đạt mức đỉnh cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 14 tháng 1 năm 2022.

Tháng 1 năm 2022 thực sự là một tháng đáng chú ý. Thị trường chứng khoán và các cổ phiếu tăng trưởng bắt đầu giảm mạnh do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thực hiện các biện pháp thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhằm kiềm chế lạm phát gia tăng trong năm trước đó. Năm 2022, Russell 2000 giảm 21.6%, trong khi S&P 500 giảm 19.4% (không bao gồm cổ tức).

Quay trở lại phiên giao dịch thứ Hai, quỹ ETF SPDR S&P MidCap 400 (MDY) tăng gần 0.6%, đánh dấu phiên tăng thứ tư liên tiếp. Tại mức đỉnh cao nhất trong ngày là 559.05 điểm, MDY đã vượt qua mức đỉnh cao nhất tính từ đầu năm một cách chóng vánh. Quỹ này hiện đã tăng 9.5% trong năm, cao hơn một chút so với mức tăng 7.9% của Russell 2000.

Các công ty vốn hóa lớn tiếp tục thống trị diễn biến thị trường trong 6 tháng rưỡi đầu năm 2024. Tuy nhiên, vào thứ Hai, S&P 500 đã tụt lại phía sau đợt tăng giá, chỉ tăng 0.3%. Chỉ số Nasdaq  cũng đi sau các công ty vốn hóa nhỏ, tăng 0.4%. Ba trong số Bảy Magnificent Megacap, những cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa siêu lớn, đã giảm vào thứ Hai, mỗi mã giảm từ 0.5% đến 0.9%.

Kể từ ngày 1 tháng 1, S&P 500 đã tăng 18%, Nasdaq tăng 23%.

Khối lượng giao dịch trên sàn NYSE giảm nhẹ, giảm 2% so với phiên giao dịch thứ sáu xuống còn 3.62 tỷ cổ phiếu. Trên Nasdaq, khối lượng giao dịch giảm gần 7% xuống 5.45 tỷ.

Liệu Những Cổ Phiếu Tăng Trưởng Này Còn Tiếp Tục Tăng?

Thị trường chứng khoán tiếp tục cho thấy sự lan tỏa tích cực. Điều này có lợi cho tất cả các nhà đầu tư theo phong cách IBD trong lĩnh vực cổ phiếu tăng trưởng. Theo dữ liệu sơ bộ, số lượng mã cổ phiếu tăng vượt qua số mã giảm trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York với tỷ lệ lành mạnh là 4-3. Theo ThinkorSwim, trên sàn Nasdaq, số lượng cổ phiếu tăng cũng nhiều hơn số cổ phiếu giảm.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Quỹ ETF  S&P 500 Equal Weight (RSP), mặc dù chỉ tăng 0.1% vào thứ Hai, nhưng đã tiến rất gần đến việc vượt qua mức đỉnh của năm tại 169.80 điểm được thiết lập vào ngày 28 tháng 3.

Tuy nhiên, phân tích của IBD về các nhóm ngành cho thấy rất nhiều tiền đang đổ vào các cổ phiếu tăng trưởng chất lượng cao nhất trong lĩnh vực năng lượng. Tại sao? Có lẽ chiến thắng của Trump vào tháng 11 sẽ dẫn đến việc nới lỏng các quy định hiện hành đối với thị trường dầu khí trong nước.

Giá dầu thô tương lai Tây Texas giảm nhẹ 0.3% xuống 81.98 USD/thùng. Nhưng điều đó không ngăn được TechnipFMC (FTI) tăng vọt để breakout thoát khỏi Nền Giá Phẳng với điểm mua  là 27.30. Cổ phiếu này tăng 6% lên 28.28 USD vào thứ Hai, do đó vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% lên đến 28.67 USD.

Khối lượng giao dịch của TechnipFMC tăng vọt 90% so với mức trung bình. Đây chính xác là những gì bạn muốn thấy trong quá trình bứt phá (breakout) mạnh mẽ của các cổ phiếu tăng trưởng. TechnipFMC cũng ghi nhận khối lượng giao dịch lớn thứ ba trong phiên tăng kể từ tháng 4.

Nghiên cứu của IBD về các công ty tốt nhất trong những thập kỷ qua cho thấy, cổ phiếu tăng trưởng có khối lượng giao dịch khổng lồ vào ngày breakout hoặc ngay sau đó có cơ hội thu được lợi nhuận lớn trong một khung thời gian ngắn. Khối lượng giao dịch vượt xa mức thanh khoản bình quân 50 ngày của cổ phiếu cho thấy hoạt động mua vào mạnh mẽ từ các tổ chức. (Sử dụng đường màu đỏ được vẽ trên các thanh khối lượng trên biểu đồ hàng ngày của IBD hoặc trên MarketSurge để phát hiện những thay đổi bất thường về khối lượng giao dịch. Đường màu đỏ biểu thị đường trung bình động 50 ngày.)

Tăng trưởng ổn định tại TechnipFMC

Công ty chuyên về thiết bị trên bờ và ngoài khơi để phát triển tài sản dầu khí. Trong quý đầu tiên, TechnipFMC báo cáo lợi nhuận 22 cent/cổ phiếu so với 1 cent cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng 19% lên 2.04 tỷ USD. Những kết quả này kéo dài chuỗi tăng trưởng doanh thu hai con số của công ty có trụ sở tại Anh lên con số 7 quý liên tiếp. Trong khoảng thời gian đó, tăng trưởng trung bình đạt mức vững chắc là 15.3%.

Hãy chú ý trên biểu đồ hàng tuần cách TechnipFMC hình thành nền giá 9 tuần mà không bị một tuần giảm giá nào với khối lượng giao dịch trên trung bình. Đó là một yếu tố quan trọng khác khi sử dụng biểu đồ để phát hiện các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất.

Trong thị trường chứng khoán ngày hôm nay, các nhà quản lý quỹ cũng tập trung mua mới vào các lĩnh vực như ngân hàng, vận tải đường bộ, an ninh và máy móc khai thác mỏ và xây dựng.

Một số chuyên gia thị trường bày tỏ lạc quan về các nhà sản xuất xe điện, vì một chiến thắng của Trump có thể dẫn đến việc áp thuế thậm chí còn cao hơn, hoặc ít nhất là gia hạn các mức thuế hiện tại, đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Liệu chiến thắng của Trump có quan trọng đối với cổ phiếu vàng?

Trong khi đó, các công ty khai thác vàng có thể nổi lên như cổ phiếu dẫn dắt mới trong số các cổ phiếu tăng trưởng? Giá vàng đang hướng tới mức tăng thứ tư liên tiếp hàng tuần. Bốn năm nữa của Trump hay bốn năm của Biden thực sự có thể không quan trọng khi nói đến chi tiêu của chính phủ. Với thâm hụt ngân sách vẫn lớn và gánh nặng nợ chung tăng lên, một số nhà đầu tư có thể coi vàng và bạc là tài sản trú ẩn an toàn.

Các cái tên đáng chú ý trong nhóm vàng và khai thác bao gồm Alamos Gold (AGI), Pan American Silver (PAAS), Anglo Gold Ashanti (AU) và Compania de Minas của Peru (BVN). Pan American Silver, một người chiến thắng lớn trong hai tuần trước đó, giảm 2% xuống còn 23.21. Nhà khai thác mỏ cỡ trung bình đang giữ trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua 22.75.

 Alamos Gold đang dao động ngay phía trên điểm mua “Chiếc Cốc” là 17.29 USD. Vùng mua hợp lý 5% nằm trong khoảng từ 17.29 USD đến 18.15 USD. Phố Wall cho rằng nhà phát triển mỏ vàng có trụ sở tại Toronto ở Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ này sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận 44% trong năm nay lên 76 xu/cổ phiếu, và tăng 23% vào năm 2025.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông kinh doanh cũng chỉ ra các cổ phiếu tăng trưởng liên quan đến Bitcoin là một lĩnh vực khác có thể hoạt động rất tốt, đặc biệt nếu cuộc bầu cử vào tháng 11 tới tạo ra nhiều bất ổn hơn về việc đảng nào sẽ kiểm soát Nhà Trắng và Quốc hội.

Cổ Phiếu Tăng Trưởng Khác Đáng Chú Ý

Trả lời