Cuối chiến AI: Nhà đầu tư thận trọng về cổ phiếu Nvidia trong khi các nhà phân tích vẫn lạc quan về nhà sản xuất chip AI. Apple leo đỉnh cao mới

 Các nhà phân tích Phố Wall đang khuyến nghị mua cổ phiếu Nvidia (NVDA) nhưng các nhà đầu tư có động thái ngồi yên quan sát và chờ đợi đối với nhà sản xuất chip AI đang bay cao ngất ngưỡng này.

Hôm thứ Hai, nhà phân tích Matthew Ramsay của TD Cowen đã nâng mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu Nvidia từ 140 lên 165 và giữ nguyên khuyến nghị mua.

Vào thứ Sáu, Benchmark đã lặp lại xếp hạng mua đối với Nvidia và nâng mức giá mục tiêu từ 135 lên 170.

Nhưng các nhà đầu tư đã không mua vào thứ Hai. Trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay, cổ phiếu Nvidia giảm 0.6% xuống còn 128,44 khi đóng cửa.

Kể từ khi đạt mức cao kỷ lục 140.76 vào ngày 20 tháng 6, cổ phiếu Nvidia đã trải qua một giai đoạn biến động mạnh. Các nhà đầu tư có thể đang chờ đợi động lực tiếp theo cho công ty dẫn đầu về bộ xử lý đồ họa. Điều đó có thể không đến cho đến ngày 28 tháng 8 khi Nvidia báo cáo kết quả tài chính quý 2.

Các nhà phân tích cổ phiếu Nvidia dự đoán báo cáo Q2 vững chắc

Một điều không thay đổi: sức mạnh cơ bản của Nvidia,” Ramsay nói trong một lưu ý cho khách hàng. “Trên thực tế, các kiểm tra của chúng tôi tiếp tục cho thấy doanh số bán mảng trung tâm dữ liệu (data center) sẽ tăng cao hơn dự kiến vì nhu cầu đối với các hệ thống AI dựa trên Hopper/Blackwell vẫn vượt quá nguồn cung.”

Ông nói thêm, “Nhìn chung, chúng tôi thấy lộ trình sản phẩm cho thấy tốc độ đổi mới không ngừng nghỉ trên tất cả các khía cạnh của ngăn xếp tính toán AI.”

Ramsay cho biết ông kỳ vọng Nvidia sẽ công bố báo cáo “vượt mong đợi và nâng cao hướng dẫn” cho quý tài chính thứ 2.

Trong một phân tích khác, nhà phân tích John Vinh của KeyBanc Capital Markets duy trì khuyến nghị” tăng tỷ trọng” đối với cổ phiếu Nvidia với mức giá mục tiêu là 180.

Chúng tôi kỳ vọng Nvidia sẽ mang lại kết quả và hướng dẫn lợi nhuận cao hơn” với báo cáo Q2, Vinh cho biết trong một lưu ý cho khách hàng. Nhu cầu mạnh mẽ đối với trí tuệ nhân tạo sinh ra (GEN AI) sẽ thúc đẩy đà tăng, ông nói.

Bất chấp việc ra mắt Blackwell sắp tới vào nửa cuối năm 2024, chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu tạm dừng vì nhu cầu đối với H100 vẫn mạnh mẽ, vì chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được các đơn đặt hàng gấp,” ông nói.

Cổ phiếu Nvidia nằm trong bốn danh sách của IBD: Bảng Leaderboard, IBD 50, Sector Leaders và Tech Leaders.

Cổ phiếu Apple đạt đỉnh lịch sử khi nhà sản xuất iPhone nhận được khuyến nghị mua mới

Cổ phiếu Apple (AAPL) tăng vọt vào thứ Hai sau khi nhận được một cặp báo cáo lạc quan từ các nhà phân tích Phố Wall. Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ hưởng lợi từ chu kỳ nâng cấp khi họ tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào các sản phẩm của mình.

Nhà phân tích Erik Woodring của Morgan Stanley đã lặp lại khuyến nghị “tăng tỷ trọng” đối với cổ phiếu Apple và nâng mức giá mục tiêu từ 216 lên 273. Ông cũng gọi Apple là “lựa chọn hàng đầu”.

Trong khi đó, nhà phân tích Ananda Baruah của Loop Capital đã nâng cấp cổ phiếu Apple từ giữ lên mua. Ông cũng tăng mức giá mục tiêu từ 170 lên 300.

Trong phiên giao dịch buổi sáng trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay, cổ phiếu Apple đã nhảy vọt lên mức cao kỷ lục 237.23. Phiên giao dịch chính thức kết thúc với mức tăng 1.7% lên 234.40.

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Chất Xúc Tác Rõ Ràng

Trong một lưu ý cho khách hàng, Woodring cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo của Apple, được đặt thương hiệu là Apple Intelligence, sẽ thúc đẩy doanh số bán iPhone và iPad. “Apple Intelligence là chất xúc tác rõ ràng cho chu kỳ nâng cấp sản phẩm nhiều năm“, Woodring nói.

Ông dự đoán sự hào hứng về AI sẽ thúc đẩy doanh số bán iPhone đạt kỷ lục trong hai năm tới.

Phân tích chuyên sâu của chúng tôi về lượng iPhone có thể nâng cấp của Apple, tỷ lệ nâng cấp, tăng trưởng người dùng mới và sự kết hợp các mẫu iPhone cho thấy Apple sẽ xuất xưởng gần 500 triệu iPhone trong hai năm tới, cao hơn 6% so với chu kỳ tài chính kỷ lục 2021-22, đồng thời thúc đẩy giá bán trung bình hàng năm (ASP) của iPhone tăng 5%“, Woodring nói.

Ông dự báo lượng iPhone xuất xưởng sẽ đạt 235 triệu chiếc trong năm tài chính 2025 và 262 triệu chiếc trong năm tài chính 2026. Chu kỳ nâng cấp sẽ bắt đầu với việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 vào giữa tháng 9, ông nói.

Woodring cũng đã nâng mục tiêu doanh thu và thu nhập của mình dựa trên ước tính doanh số iPhone tăng lên.

Cổ Phiếu Apple Dẫn Đầu Công Nghệ

Woodring cho biết Apple có lượng iPhone đang hoạt động hơn 1.3 tỷ chiếc. Ngoài ra, chu kỳ thay thế đã kéo dài đến 4.8 năm, tạo ra nhu cầu nâng cấp bị dồn nén.

Trong một phân tích khác, Baruah của Loop Capital cho biết ông chuyển sang thái độ tích cực với cổ phiếu Apple dựa trên tiềm năng của AI trong việc thúc đẩy việc nâng cấp iPhone.

Apple có cơ hội trong vài năm tới để củng cố vị thế là ‘trại căn cứ’ AI thế hệ tiếp theo cho người tiêu dùng“, Baruah nói trong một lưu ý cho khách hàng. Ông nói thêm, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo sinh ra (generative AI) cũng sẽ thúc đẩy doanh số bán iPad và máy tính Mac, cũng như các dịch vụ khác.

Sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Apple “có thể khiến việc áp dụng trở nên lan rộng”, ông nói.

Cổ phiếu Apple nằm trong hai danh sách của IBD: SwingTrader và Tech Leaders.

Trả lời