Vàng và Bitcoin tăng vọt sau khi thị trường kỳ vọng Donald Trump tái đắc cử

Bitcoin tăng vọt khi các nhà giao dịch đặt cược vào chiến thắng bầu cử của Trump sau vụ ám sát

Bitcoin đã tăng mạnh ngày hôm qua sau vụ ám sát Donald Trump khi các nhà giao dịch tăng đặt cược vào cựu tổng thống giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Giá của bitcoin đã tăng tới 9.1% lên 62,830 đô la, mức cao nhất trong hai tuần, sau khi Trump bị thương ở tai trong một vụ ám sát bằng súng tại một cuộc mít tinh tranh cử cuối tuần.

Ứng cử viên Đảng Cộng Hòa được coi là người ủng hộ tiền điện tử nhiều hơn, đã tiếp đón các giám đốc điều hành ngành tại Mar-a-Lago và bày tỏ sự nhiệt tình đối với việc đào bitcoin ở Mỹ.

Chiến dịch của Trump cũng chấp nhận các khoản thanh toán bằng tiền điện tử, lần đầu tiên đối với một đảng chính trị lớn của Mỹ, dấy lên hy vọng chấm dứt cuộc đàn áp pháp luật đối với ngành công nghiệp này. 

Grzegorz Dróżdż, nhà phân tích thị trường tại công ty tiền tệ Conotoxia, cho biết: “Xác suất chiến thắng của Donald Trump đã tăng lên đáng kể”, đồng thời nói thêm rằng nhiệm kỳ tổng thống của Trump sẽ “tác động tích cực” đến tiền điện tử.

Theo trang giao dịch trực tiếp trên trang cá cược chính trị PredictIt, khả năng Trump giành chiến thắng vào tháng 11 đã tăng vọt ngay sau vụ nổ súng. Cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội Truth của Trump đã tăng 37% trong phiên giao dịch sáng sớm ở New York. 

Trump Media & Technology Group được IPO vào tháng 3 trong một vụ sáp nhập với một công ty kiểm tra trống và tập hợp lại trước cuộc tranh luận giữa Trump và Joe Biden vào tháng trước. Tỷ lệ cược rút ngắn về nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump cũng được cảm nhận rõ ràng trên các thị trường tài chính rộng lớn hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng lên trong một phiên bản phản ứng nhẹ nhàng hơn sau màn tranh luận thảm hại của Biden.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng các chính sách cắt giảm thuế của Trump sẽ làm tăng thâm hụt và lạm phát, ảnh hưởng đến Kho bạc Hoa Kỳ và làm giảm giá trị đồng đô la, theo mô hình tương tự như hậu quả của chiến thắng bầu cử năm 2016 của ông.

Các động thái của ngày hôm qua “có sự đồng điệu với chủ đề Trumpian, dựa trên câu chuyện phổ biến về việc ông ấy rất giỏi trong kinh doanh và . . . lập trường ủng hộ tiền điện tử của ông ấy”, các nhà phân tích của Rabobank cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng.

Họ cho biết: “Đối với các thị trường, sự phức tạp của bối cảnh chính trị Hoa Kỳ đã được rút gọn thành giả định rằng, các sự kiện cuối tuần sẽ dẫn đến khả năng Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tăng lên”. Bitcoin đạt đỉnh trên 70,000 USD vào giữa tháng 3 nhưng đã phải vật lộn để đạt được tiến bộ kể từ sự kiện halving vào tháng 4, khi số lượng bitcoin hàng ngày có sẵn để các thợ mỏ chia sẻ để đảm bảo mạng bitcoin giảm từ 900 xuống 450. Một số nhà phân tích đã dự đoán bitcoin sẽ tăng sau halving.

Giá vàng neo gần đỉnh một tháng do kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed 

Giá vàng tăng vào thứ Hai, neo gần mức đỉnh cao nhất hơn một tháng đạt được vào tuần trước, nhờ vào kỳ vọng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm bình luận từ các quan chức Fed để đánh giá thời điểm cắt giảm lãi suất.

Giá vàng giao ngay tăng gần 0.5% lên 2,422.79 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0.2% lên 2,427.50 USD/ounce. Giá vàng giao ngay chạm mức cao kỷ lục 2,449.89 USD/ounce vào ngày 20 tháng 5.

Giá vàng và bạc sẽ tiếp tục đi ngang hoặc đi lên và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu giá thiết lập mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới hoặc thậm chí sớm hơn,” Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Kitco Metals, cho biết.

Wyckoff nói thêm, dữ liệu GDP yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc, một quốc gia tiêu thụ vàng lớn, có thể đang hạn chế sự quan tâm mua vào trên thị trường vàng hôm nay. Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4.7% trong quý 2, thấp hơn dự báo tăng trưởng 5.,1% của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Đồng đô la giữ vững, trong khi lợi suất trái phiếu dài hạn của Mỹ tăng lên, do các nhà đầu tư cân nhắc liệu nỗ lực ám sát Tổng thống Trump có làm tăng cơ hội chiến thắng của ông ấy hay không.

Everett Millman, nhà phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins cho biết: “Rủi ro đang cân bằng ở cả hai phía và tôi nghĩ rằng (vàng) có thể sẽ đi ngang vì lý do đó.

Theo Công cụ Theo dõi Fed của CME, thị trường hiện dự báo 94% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Vàng, một kim loại không sinh lãi, trở nên hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất thấp.

Elibook Team tiếp tục nắm giữ lệnh mua vào từ giữa tháng 6 cho đến nay

Trả lời