Dow Jones tăng 700 điểm lên đỉnh cao nhất mọi thời đại. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn đầu tăng giá.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số Russell 2000 của cổ phiếu vốn hóa nhỏ  gầm vang trên thị trường chứng khoán vào thứ ba, khi Phố Wall cân nhắc doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến ​​vào tháng 6, và việc điều chỉnh dữ liệu tháng 5 theo hướng tích cực. Độ rộng thị trường tiếp tục tích cực, mặc dù mức tăng của S&P 500 và Nasdaq Composite nhỏ hơn nhiều.

UnitedHealth Group (UNH), Boeing (BA) và Caterpillar (CAT) là những cổ phiếu nổi bật tong chỉ số Dow, giúp chỉ số blue-chip tăng 1.85% và đạt mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại.

UnitedHealth đánh dấu mức tăng phiên thứ 7 liên tiếp sau khi báo cáo thu nhập trước khi mở cửa. Caterpillar mở rộng chuỗi tăng giá của mình lên 5 phiên khi cổ phiếu tiếp cận điểm mua của mẫu hình Hai Đáy 364.63.

Trong khi đó, Boeing tăng gần 4%, nhưng vẫn giảm khoảng 30% so với mức đỉnh cao nhất 52 tuần. Cổ phiếu đang bị mắc kẹt trong xu hướng giảm và dưới MA 200 ngày.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Russell tăng vọt trở lại

Russell 2000 tăng thêm 3.5%, nâng mức tăng trong năm phiên lên khoảng 11.5%. Theo dữ liệu của Dow Jones, đây là mức tăng phần trăm tốt nhất trong năm phiên đối với chỉ số vốn hóa nhỏ kể từ ngày 29 tháng 4 năm 2020. Trước khi mở cửa, doanh số bán lẻ tháng 6 cao hơn dự kiến, trong khi dữ liệu tháng 5 được điều chỉnh tăng. Nhà đầu tư mua trái phiếu trở lại, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 7 điểm cơ bản xuống gần 4.16% vào khoảng 2 giờ chiều ET.

Cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang được lên lịch vào ngày 30-31 tháng 7. Fed được dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất quỹ liên bang không đổi ở mức 5.25% đến 5.50%. Nhưng CME FedWatch đã gần như xác định một đợt cắt giảm lãi suất 0.25%  tại cuộc họp tháng 9. Sau đó, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ liên bang dự kiến ​​một hoặc hai đợt cắt giảm nữa trước cuối năm.

Nasdaq Composite tăng nhẹ 0.2% trên thị trường chứng khoán và S&P 500 tăng 0.6%. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ trên cả hai sàn.

Không còn huy hoàng

Nasdaq có kết quả tốt mặc dù hầu hết các cổ phiếu Magnificent Seven đều đóng cửa giảm. Tesla (TSLA)  là một trong những điểm sáng hiếm hoi, tăng 1.6%. Nhưng những cái tên như Nvidia (NVDA), Meta Platforms (META), công ty mẹ của Google là Alphabet (GOOGL) và Microsoft (MSFT), đều đóng cửa với mức giảm từ 1% đến 1.6%. Trong số bốn cổ phiếu này, Meta là cổ phiếu yếu nhất khi đang vật lộn để tìm kiếm hỗ trợ tại đường trung bình di động MA 50 ngày.

Cổ phiếu Tesla đang trong giai đoạn xây nền giá mới, từ chối nhường nhiều đất diễn cho các cổ phiếu khác, sau khi tăng vọt trên đường MA 200 ngày vào đầu tháng. Tesla bắt đầu hiển thị chỉ báo Ants vào tuần trước, được hỗ trợ bởi một số mức tăng giá với khối lượng trên trung bình.

Độ rộng thị trường chứng khoán (số cổ phiếu tăng/số cổ phiếu giảm) là khoảng 3.5-1  trên Nasdaq và chỉ hơn 4-1  trên Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Nhiều điểm breakout xuất hiện

Nhóm cổ phiếu xây dựng nhà ở cung cấp các điểm mua breakout khác bên trong danh sách MarketSurge Growth 250. Sau khi xuất hiện tín hiệu mua vào thứ Hai, nhà điều hành sà lan Kirby (KEX)  đã hoàn thành điểm breakout của mẫu hình Nền Giá Phẳng với mức giá mua vào là 124.,92. Cổ phiếu đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất, tăng gần 5% với khối lượng giao dịch mạnh.

Đây là một bổ sung đơn giản cho danh mục mẫu Leaderboard vào buổi sáng, nhưng một số điểm breakout khác không rõ ràng như vậy. Các nhóm cổ phiếu xây dựng nhà ở tiếp tục đà tăng mạnh mẽ. Nhóm cổ phiếu xây dựng nhà ở của IBD tăng gần 6% sau khi tăng gần 10% vào tuần trước.

Sau khi vượt qua đường trung bình di động MA 50 ngày của mình vào tuần trước, PulteGroup (PHM) vẫn nằm trong vùng mua hợp lý từ điểm mua là 122.72. Nhưng hãy nhớ rằng PulteGroup đã tăng 16.2% trong bốn phiên giao dịch qua.

Meritage Homes (MTH)  cũng vượt qua đường trung bình di động MA 50 ngày của mình vào tuần trước, nhưng sau 7 phiên tăng liên tiếp, cổ phiếu cũng có thể cần một khoảng nghỉ. Trong nhóm cổ phiếu xây dựng, TopBuild (BLD) kéo dài chuỗi tăng giá và vượt qua điểm mua là 452.87. Nhưng TopBuild cũng trông tăng giá kéo dài sau 5 phiên tăng liên tiếp và cổ phiếu hiện cao hơn đường trung bình di động MA 50 ngày của nó hơn 15%.

Thị trường chứng khoán: Tránh mua rượt đuổi

Như mọi khi, nhà đầu tư nên tránh đuổi theo những cổ phiếu tăng giá nhanh. Có rất nhiều trong số họ ở thời điểm này. Trong số 16 cổ phiếu xuất hiện trên màn hình “Breaking Out Today” của MarketSurge Growth 250, rất ít cái tên có thể mua được do những cú tăng mạnh mẽ trước khi thực sự breakout.

Miller Industries (MLR), tăng gần 18% trong năm phiên giao dịch gần đây, đã vượt qua điểm mua là 61.87. Nhưng nó đã tăng giá kéo dài. Tương tự vớiUnited Rentals (URI), cũng đã có điểm mua breakout vào thứ Ba sau năm phiên tăng giá manhj liên tiếp. United Rentals đã tăng hơn 18% trong năm phiên giao dịch qua. Với xu hướng tăng được xác nhận vẫn còn nguyên vẹn, việc tìm kiếm cổ phiếu mới để mua là hợp lý. Nhưng việc nhắm mục tiêu vào những cổ phiếu đã tăng giá nhiều là không hợp lý.

Trong nhóm Hàng không / Quốc phòng,  Curtiss-Wright (CW)  chưa tăng giá kéo dài. Nó gần đỉnh của một Nền Giá Phẳng với điểm mua là 286.65.

Trả lời