Cathie Wood Đặt Cược vào Công Ty Khởi Nghiệp Điện Hạt Nhân Được Sam Altman Hỗ Trợ Khi Trí Tuệ Nhân Tạo Làm Nóng Nhu Cầu Năng Lượng.

Cathie Wood tham gia làn sóng đặt cược vào năng lượng hạt nhân như một nguồn năng lượng cho nhu cầu xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng, bà đã đầu tư khoảng 1.89 triệu đô la vào Oklo (OKLO) vào thứ Ba. Oklo là công ty khởi nghiệp về điện hạt nhân được Sam Altman, người đứng đầu OpenAI, hậu thuẫn.

Các tiết lộ giao dịch hàng ngày cho thấy quỹ Ark Autonomous Tech (ARKQ) của Wood đã mua 214.461 cổ phiếu Oklo vào thứ Ba với giá 1.89 triệu đô la, dựa trên giá đóng cửa của cổ phiếu Oklo là 8.81 đô la. Các khoản nắm giữ hàng đầu trong ARKQ là Tesla (TSLA) với tỷ trọng 14.43%, Teradyne (TER) với tỷ trọng 11% và Kratos Defense & Security (KTOS) chiếm 8.8% danh mục đầu tư.

Trong khi đó, cổ phiếu Oklo tăng vọt vào đầu phiên, đạt mức đỉnh cao nhất trong ngày là 9.76, trước khi ổn định tăng 0.7% lên 8.88 đô la trong phiên giao dịch vào thứ Tư. Vào thứ Ba, OKLO tăng 1% lên 8,81 đô la. Cổ phiếu này không hề tăng vọt, với giá cổ phiếu hiện đang giao dịch thấp hơn mức giá IPO năm 2021 là 10 đô la.

Tuy nhiên, nhóm ngành năng lượng thay thế/khác do IBD theo dõi đã tăng khoảng 17% trong năm 2024, dẫn đầu bởi các nhà cung cấp năng lượng hạt nhân Constellation Energy (CEG), một thành phần của S&P 500, và Vistra (VST).

Cathie Wood: Trí Tuệ Nhân Tạo, Nhu Cầu Năng Lượng Và Oklo

Trí tuệ nhân tạo (AI) – và các trung tâm dữ liệu cần thiết để đào tạo các hệ thống – dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu năng lượng trong suốt thập kỷ này. Tại Hoa Kỳ, McKinsey & Co. dự đoán nhu cầu năng lượng của trung tâm dữ liệu sẽ tăng khoảng 10% mỗi năm cho đến năm 2030.

Ngoài ra, vào năm 2022, 2,700 trung tâm dữ liệu của Hoa Kỳ đã tiêu thụ khoảng 4% tổng sản lượng điện của cả nước, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế. Cơ quan này dự kiến đến năm 2026, các trung tâm này sẽ chiếm 6% lượng điện sử dụng.

Nhiều công ty công nghệ đang đầu tư hoặc hợp tác với các nhà cung cấp năng lượng hạt nhân để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu của họ.

Công ty Oklo có trụ sở tại Santa Clara, California đã ký thỏa thuận vào tháng 5 để cung cấp 100 megawatt năng lượng sạch cho các trung tâm dữ liệu đang được phát triển bởi Wyoming Hyperscale trong 20 năm tới.

Trả lời