Thị trường chứng khoán đi ngang, nhưng cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục bứt phá

Thị trường chứng khoán gần như đi ngang vào thứ ba sau khi lấy lại mức 2,200 điểm của Russell 2000 vào thứ Hai. Phiên giao dịch diễn ra với nhiều biến động mạnh về giá cổ phiếu dựa trên báo cáo thu nhập, mặc dù các chỉ số chính của thị trường đã giảm so với mức đỉnh cao nhất trong 30 phút cuối của phiên giao dịch và đóng cửa với mức giảm nhẹ.
 
Chỉ số Russell 2000 tăng 1%, nâng mức tăng trong hai phiên lên 2.7%. Chỉ số Dow Jones Industrial Average, S&P 500 và Nasdaq Composite đều giảm nhẹ từ 0.1% đến 0.2%. Nasdaq trước đó đã từng tăng tới 0.7%.
 
Khối lượng giao dịch trên Nasdaq giảm nhẹ và tăng nhẹ trên NYSE. Mặc dù có 5 ngày phân phối trên S&P 500 kể từ ngày 20 tháng 6, nhưng chỉ có 2 ngày thực sự mang tính chất phân phối. Một ngày là ngày 11 tháng 7 khi chỉ số giảm 0.9%. Ngày còn lại là ngày 17 tháng 7 khi S&P 500 giảm 1.4%.
 
Tổng số mã cổ phiếu tăng chiếm ưu thế nhẹ so với số mã giảm trên cả hai sàn giao dịch chính vào thứ Ba.
 
Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 1.4%, được hỗ trợ bởi báo cáo thu nhập mạnh mẽ từ công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ MakeMyTrip (MMYT), cổ phiếu này tăng 8% lên mức cao kỷ lục sau báo cáo thu nhập.

Diến biến thị trường chứng khoán hôm nay

Trong tin tức kinh tế, doanh số bán nhà hiện hữu trong tháng 6 đạt mức hàng năm là 3.89 triệu căn, thấp hơn một chút so với ước tính đồng thuận là 4 triệu căn. Dữ liệu này ra trước dữ liệu bán nhà mới vào thứ Tư.

Điểm dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ đến vào thứ sáu với việc công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed ưa thích. Theo năm, PCE lõi dự kiến ​​sẽ đạt 2.5%, giảm nhẹ so với mức  2.6% của tháng 5. Phố Wall sẽ có manh mối về con số này khi ước tính đầu tiên cho GDP quý 2 được công bố vào thứ Năm, vì có một thành phần PCE trong dữ liệu GDP.

Thật vậy, PCE cốt lõi đang tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang. Theo CME FedWatch, các nhà giao dịch vẫn kỳ vọng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên tại cuộc họp của Fed vào tháng 9. Nhưng việc cắt giảm lãi suất thêm tại các cuộc họp tháng 11 và tháng 12 cho đến thời điểm này vẫn chưa chắc chắn.

Các nhà xây dựng nhà ở tiếp tục là một lĩnh vực dẫn đầu thú vị trên thị trường chứng khoán bất chấp những lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ.

PulteGroup (PHM) báo cáo thu nhập trước giờ mở cửa và nhanh chóng quay lại đường trung bình động 10 ngày. Nhưng nhà xây dựng nhà ở đã giảm mức lỗ mở cửa 4,5% xuống gần như bằng không vào lúc đóng cửa. Pulte gia nhập danh mục đầu tư mẫu Leaderboard vào thứ Ba khi giành lại điểm mua 122.72.

Các nhà xây dựng nhà ở đang hoạt động tốt trong môi trường lãi suất thấp hơn. Sau khi đạt đỉnh 4.49% vào ngày 1 tháng 7, lợi suất Trái phiếu kho bạc 10 năm hiện đang giao dịch quanh mức 4.24%.

Thị trường chứng khoán vẫn cho thấy sức mạnh, tạo ra môi trường thuận lợi cho các lệnh mua mới. Leaderboard đã huy động một số tiền mặt vào tuần trước, nhưng họ đã thêm ba tên mới vào thứ Ba, nâng tỷ lệ đầu tư trở lại gần 60%.

Cổ phiếu đáng chú ý (Stocks On The Move)

Nhiều cổ phiếu khác đã gia nhập nhóm breakout vào thứ Ba, bao gồm cả công ty mới niêm yết Waystar (WAY). Công ty phần mềm này đã vượt qua vùng nền tích lũy IPO một cách mạnh mẽ, tăng 3.5% với khối lượng giao dịch cao hơn. Công ty hiện chưa có lãi, nhưng doanh thu tăng trưởng đã tăng tốc trong hai quý liên tiếp. Waystar cung cấp phần mềm dựa trên đám mây cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe để giúp đơn giản hóa việc thanh toán.

Đợt chào bán lần đầu ra mắt của Waystar vào tháng trước với giá 21.50 là một sự khởi đầu không mấy may mắn. Cổ phiếu chạm mức đáy thấp nhất là 20.26 vào ngày 10 tháng 7 nhưng đã tăng vọt kể từ đó. Nó đóng cửa vào thứ Ba trên mức giá mua vào 23.09.

GE Aerospace (GE) đóng cửa thấp hơn một chút so với mức đỉnh cao nhất nhưng vẫn ghi nhận điểm breakout nhờ báo cáo thu nhập. GE tăng 5.7% với khối lượng giao dịch lớn và đóng cửa ngay trên điểm mua 170.80. Cổ phiếu cùng ngành Lockheed Martin (LMT) tăng vọt 5.6% lên mức đỉnh cao nhất 52 tuần sau khi báo cáo thu nhập. Northrop Grumman (NOC) và RTX (RTX) sẽ báo cáo vào thứ Năm.

Nhóm hàng không vũ trụ và quốc phòng của IBD là một trong những nhóm hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng hơn 2%. Quỹ iShares U.S. Aerospace & Defense ETF (ITA) tăng gần 3% lên mức đỉnh cao nhất mọi thời đại và vẫn nằm trong phạm vi mua hợp lý từ điểm mua 137.49.

Các điểm breakout khác trong MarketSurge Growth 250 bao gồm Badger Meter (BMI) và Trinity Industries (TRN).

Cổ phiếu Badger Meter biến động mạnh vào thứ sáu sau khi công ty báo cáo lợi nhuận tăng 47% và doanh thu tăng 23%. Nhưng người mua đã đẩy cổ phiếu thoát khỏi mức đáy thấp nhất vào thứ Sáu, và cổ phiếu đã vượt qua điểm mua 202.81 vào thứ Ba.

Trong lĩnh vực vận tải, nhà sản xuất toa tàu Trinity Industries đã vượt qua điểm mua 32 với khối lượng giao dịch mạnh.

Phù Thủy Mark MInervini tiếp tục giao dịch trong bối cảnh thị trường chung có khả năng điều chỉnh.

Chúng tôi đang nắm giữ một vài giao dịch mua đang có lợi nhuận – $ INSM + 28%, $ APPF + 16%, $ AOSL + 11% (chúng tôi đã mua thêm cổ phiếu sáng nay). Chúng tôi cũng đã thêm $ GE vào danh mục đầu tư mới sáng nay. Môi trường giao dịch đang diễn biến chọn lọc – chắc chắn đang chuyển sang thị trường dành cho những người chọn cổ phiếu nhiều hơn. Nhưng sự luân chuyển (rotation) có thể mở rộng sự tham gia của nhiều cổ phiếu khác, và tạo ra các cơ hội mua ngay cả trong thời gian các chỉ số chứng khoán điều chỉnh.

Trả lời