DGW: Lợi nhuận quý 2 tăng trưởng dương hai quý liên tiếp nhờ laptop có tích hợp AI, và điện thoại Xiaomi nhưng vẫn chậm hơn dự báo

 Động lực hồi phục nhờ laptop có tích hợp AI và thị phần điện thoại Xiaomi được mở rộng

KQKD Quý 2 vừa công bố cho thấy lợi nhuận ròng tăng +8% yoy, đạt 90 tỷ. Đây là quý thứ hai liên tiếp, DGW có tốc độ tăng trưởng dương, sau khi tăng trưởng lợi nhuận ròng +14% yoy trong quý 1. Kết quả này thấp hơn một chút so với dự phóng của HSC là 96 tỷ, nhưng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của MBS là 130 tỷ.

Động lực phục hồi của DGW là mảng Laptop & Máy Tính Bảng với doanh thu tăng +20% yoy, đạt 1,600 tỷ, và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới nhờ mùa “Back To School”.

Đây là Kết quả mạnh mẽ được hỗ trợ bởi việc ra mắt các máy tính xách tay có khả năng AI và sự phục hồi của chu kỳ thay thế cho các mua hàng trong thời kỳ đại dịch.

Laptop tích hợp AI thúc đẩy chu kỳ thay thế sản phẩm trong những năm tới. Cơ hội cho ngành bán lẻ ICT?

Trong khi đó, doanh số điện thoại di động đạt 2,213 tỷ đồng (tăng 1% yoy; giảm 9% so với quý trước). Đây là một kết quả tương đối khả quan trong bối cảnh sụt giảm nhu cầu đối với điện thoại di động. Rất có thể được hỗ trợ bởi mức tăng trưởng thị phần mạnh hơn dự kiến của Xiaomi.

HSC ước tính thị phần của Xiaomi đã tăng lên 15.9% trong quý 2/2024 so với 14.6% trong quý 2/2023. Chúng tôi đánh giá kết quả này là ấn tượng, với cơ sở cao của quý 2/2023, khi DGW hưởng lợi từ doanh số iPhone lớn hơn cho MWG  trong bối cảnh chiến tranh giá cả.

Mặc dù thiết bị gia dụng tăng trưởng +20% yoy, đạt 200 tỷ, nhưng vẫn phục hồi chậm hơn dự phóng.

Biên lợi nhuận ròng của DGW trong quý 2 là 1.8%, thấp hơn 1.9% so với dự phóng.

Khoảng trống giảm giá là dấu hiệu rủi ro

Với kết quả kinh doanh ở mức chấp nhận được, CTCK HSC vẫn duy trì khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 78,900 sau khi đánh giá kết quả quý 2. Tuy nhiên, đồ thị giá lại xuất hiện khoảng trống giảm giá với thanh khoản lớn vào ngày 24 tháng 7. Đây là dấu hiệu cảnh báo rủi ro. Vì thế, nhà đầu tư nên chờ đợi việc xây lại nền giá và sóng ngành thuận lợi hơn, trước khi trở lại cổ phiếu này.

Trước đó, DGW đã thất bại trong nỗ lực breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 66,500 đồng.

Triển vọng thị trường chung được Elibook hạ xuống đèn đỏ, tức “ở trong xu hướng giảm” trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 23 tháng 7.

DGW đang tìm kiếm hỗ trợ bởi MA200 ngày.

 

 

Trả lời