Những dấu hiệu cho thấy cổ phiếu nào đang tiềm ẩn một đợt tăng giá âm thầm, theo Mark Minervini

Một thị trường chứng khoán đi xuống không có nghĩa là nhà đầu tư bị bỏ rơi khỏi những đợt tăng giá âm thầm, phù thủy thị trường Mark Minervini nói. Mấu chốt là nhìn vào cách các cổ phiếu như Insmed và Meta đã hoạt động trong quá khứ và sử dụng những đặc điểm đó để theo dõi dòng tiền ngay cả khi thị trường đang hoạt động kém.

Tiền phải tìm một lỗ hổng,” Mark Minervini, người sáng lập Minervini Private Access, nói với podcast “Investing with IBD” của Investor’s Business Daily. “Tiền không bao giờ ngủ, như Gordon Gekko đã nói, nó di chuyển xung quanh, nó tìm một ngôi nhà.”

Mặc dù thị trường rộng lớn và các chỉ số có những biến động mạnh mẽ, một số cổ phiếu nhỏ hơn đang được thiết lập tín hiệu mua. Minervini nói rằng, việc tìm thấy chúng là vấn đề theo dõi những dòng chảy đó dẫn đến đâu – trong khi vẫn tuân theo các quy tắc giao dịch của bạn. Hành động lịch sử được nhìn thấy trên những thành công trước đó như cổ phiếu Insmed và cổ phiếu Meta cung cấp các manh mối quan trọng.

Tìm kiếm Sức Mạnh Giá Tương Đối (RS) trong Cổ Phiếu Insmed

Minervini cho biết tiêu chí đầu tiên của ông khi đánh giá một cổ phiếu là sức mạnh tương đối, đặc biệt là khi thị trường đang đi xuống. Ông tập trung vào các cổ phiếu có sức mạnh tương đối cao.

Nếu nó không có RS, tôi không quan tâm đến các con số – nó có thể có lợi nhuận 500% trong quý này và doanh số và mọi thứ trông tuyệt vời, nhưng nếu nó không có sức mạnh tương đối đó, tôi thậm chí sẽ không quan tâm đến nó.”

Minervini chỉ ra cổ phiếu công nghệ sinh học Insmed (INSM) với xếp hạng sức mạnh giá tương đối (RS) là 99. Ông nói rằng các cổ phiếu có loại alpha và sức mạnh giá tương đối này có xu hướng nằm trong chu kỳ riêng của chúng, được thúc đẩy bởi điều gì đó lớn hơn thị trường chung.

Ông cảnh báo rằng những cổ phiếu như vậy thường không tương quan với thị trường rộng lớn hơn và thường có thể loại bỏ các nhà đầu tư không hiểu điều này. “Khi Dow Jones tăng và cổ phiếu của bạn không làm gì, đó là lúc mọi người nói ‘ồ, điều này không hiệu quả’, và họ từ bỏ chiến lược,” Minervini nói. “Không, đó chính xác là những gì nó được cho là phải làm.

Cổ phiếu càng lớn càng tốt

Minervini chỉ ra các nhóm ngành và xác định những cổ phiếu tốt nhất trong bất kỳ ngành nào. Các nhóm lớn thường có hàng trăm công ty lớn, khiến việc xác định một vài cái tên trở nên khó khăn. Nhưng Minervini nói rằng trong hầu hết các nhóm, có thể thu hẹp xuống còn hai hoặc ba cổ phiếu là những nhà dẫn dắt chính. “Nếu tôi nói với bạn ‘hamburger’, bạn sẽ nói gì?” Minervini nói. “Có lẽ là McDonald’s, phải không? Ngay lập tức.”

Ông nói rằng rất dễ dàng trong nhiều ngành để xác định hàng hóa, dịch vụ hoặc sản phẩm tốt nhất, bước đầu tiên để tìm kiếm cổ phiếu có hiệu suất. Các cổ phiếu cho thấy hiệu suất hiện tại phù hợp với chiến lược ‘mua cao, bán cao hơn‘ như Phương pháp luận của IBD.

Bạn đang tìm kiếm những công ty thực sự, thực sự tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đang đi cho một động thái lớn hơn,” ông nói.

Tìm xu hướng tăng giá trong cổ phiếu Meta

Minervini cho biết Facebook, hiện là Meta Platforms (META), là một ví dụ về một người dẫn dắt hạng nhất – nhưng nó không phải lúc nào cũng là tốt nhất trong danh mục của mình. Ông nói rằng trong lần ra mắt thị trường, Meta chưa phải là một cổ phiếu đáng mua. Giá cổ phiếu ban đầu giảm sau khi bắt đầu giao dịch, chỉ leo lên sau khi các báo cáo thu nhập sau đó chứng minh cơ sở người dùng của gã khổng lồ truyền thông xã hội có thể kiếm tiền.

Tại thời điểm đó, có rất ít sự cạnh tranh trong bất kỳ ai làm những gì họ đang làm,” ông nói về những nỗ lực của Meta trong quảng cáo trên mạng xã hội. Mua một cổ phiếu như Meta khi nó đang leo lên vẫn cung cấp cho nhà đầu tư lợi nhuận, cùng với sự an toàn bổ sung khi mua vào thứ gì đó đang trong xu hướng tăng giá.

Minervini nói rằng ông không bận tâm khi không mua Meta ở đáy. “Dòng tiền sẽ theo sau, khi cổ phiếu lập đỉnh cao mới

Trả lời