Cuộc chiến AI: Soi dự báo lợi nhuận quý 2 của Big Tech. Trí tuệ nhân tạo có thúc đẩy chu kỳ nâng cấp sản phẩm Apple?

Tech Leader: Các Nhà Phân Tích Nhìn Thấy Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Thúc Đẩy Nâng Cấp Sản Phẩm Tại Apple

Theo Patrick Seitz, Investor’s Business Daily

Ngân hàng đầu tư JPMorgan vào thứ tư tuần trước đã đưa Apple (AAPL) vào danh sách “theo dõi chất xúc tác tích cực” trước báo cáo thu nhập quý 2 của gã khổng lồ điện tử tiêu dùng này. Apple dự kiến công bố kết quả tài chính quý 3 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 1 tháng 8.

Nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan tái khẳng định khuyến nghị tích cực (hoặc mua) đối với cổ phiếu Apple, và nâng mức giá mục tiêu lên 265 từ 245. Ông đưa Apple vào danh sách theo dõi chất xúc tác tích cực vì tin rằng, báo cáo tài chính Q3 của công ty sẽ đặt nền tảng cho chu kỳ nâng cấp phần cứng được thúc đẩy bởi khả năng trí tuệ nhân tạo (AI).

Vào thứ tư, cổ phiếu Apple giảm 2.9% xuống 218.54, trong bối cảnh bán tháo trên diện rộng đối với cổ phiếu công nghệ. Nó tăng một chút để đóng cửa ở mức 217.96 vào thứ Sáu.

Chatterjee cho biết, trọng tâm của các nhà đầu tư có thể sẽ chuyển sang việc nhìn xa hơn năm 2024, bắt đầu với báo cáo tài chính Q3. Quý 3 của Apple sẽ là “bàn đạp” cho phần cứng hỗ trợ AI của công ty, bắt đầu với dòng iPhone 16.

Apple được định vị tốt để thúc đẩy niềm tin cao hơn từ báo cáo thu nhập sắp tới, so với việc cổ phiếu đại diện cho một nước cờ ‘AI tiên tiến’ vững chắc hướng tới các năm tài chính sắp tới, ông nói trong một lưu ý cho khách hàng.

Bất chấp những lo ngại rằng cơ hội AI đã đượcphản ánh vào giá cổ phiếu Apple, Chatterjee vẫn thấy tiềm năng tăng giá cho cổ phiếu. Các yếu tố chưa được đánh giá đúng bao gồm: cải thiện biên lợi nhuận và số lượng đơn vị bán hàng cao hơn cho các dòng iPhone thế hệ tiếp theo.

Trên Phố Wall vào thứ tư, nhà phân tích Tim Long của Barclays đã nâng mức giá mục tiêu của mình đối với Apple lên 187 từ 164 nhưng vẫn giữ khuyến nghị ở thế cân bằng (hoặc bán). Long cho rằng Apple được định giá quá cao ở mức hiện tại.

Trong một lưu ý cho khách hàng, ông cũng bày tỏ sự hoài nghi về chu kỳ nâng cấp dựa trên AI. “Chúng tôi tin rằng, cổ phiếu đã tăng giá trước sự dự đoán iPhone chạm đáy và các tính năng AI sắp ra mắt“, Long nói trong một lưu ý cho khách hàng. “Mặc dù việc điều chỉnh EPS (lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu) lên có thể giúp cổ phiếu trong ngắn hạn, nhưng với bội số trên 30 lần EPS năm 2025, chúng tôi thấy ít khả năng tăng giá hơn ở các mức này. Chúng tôi không nghĩ rằng các tính năng iPhone 16 / AI sẽ đủ để thúc đẩy một chu kỳ nâng cấp đủ ý nghĩa để biện minh cho định giá.”

Apple nằm trong danh sách Cổ phiếu Công nghệ Hàng đầu (Tech Leader) của IBD. Thêm vào đó, nó là một trong những cổ phiếu của Magnificent Seven. Apple cũng là công ty có giá trị nhất thế giới, với vốn hóa thị trường là 3,350 tỷ USD.

Theo IBD Stock Checkup, Apple có Xếp Hạng Tổng Hợp IBD là 84 trên 99. Xếp Hạng Tổng Hợp của IBD là sự kết hợp của các chỉ số cơ bản và kỹ thuật then chốt để giúp nhà đầu tư đánh giá sức mạnh của cổ phiếu. Những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất có Xếp Hạng Tổng Hợp là 90 trở lên.

Vào ngày 11 tháng 6, theo biểu đồ IBD MarketSurge, cổ phiếu Apple đã breakout vượt ra khỏi nền giá Chiếc Cốc với điểm mua là 199.62. Nó đạt mức cao kỷ lục là 237.23 vào ngày 15 tháng 7 trước khi điều chỉnh.

IPO ANALYSIS: Cổ Phiếu AI Này Đáng Để Quan Sát

Cổ phiếu AI Samsara (IOT) đang giao dịch gần điểm mua bất chấp sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán trong tuần qua. Đầu tư vào hệ thống dữ liệu doanh nghiệp để tận dụng khả năng của AI thế hệ tiếp theo là đúng với thế mạnh của Samsara, mặc dù công ty tiếp cận thách thức này từ đám mây. Samsara cung cấp cảm biến và phần mềm dựa trên đám mây để quản lý các đội xe và các hoạt động vật lý khác thông qua nền tảng Internet of Things (IOT) của mình.

Samsara báo cáo lợi nhuận điều chỉnh quý 1 là 3 cent mỗi cổ phiếu, đảo ngược từ mức lỗ 2 cent trong cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 37% lên 280.7 triệu USD. Tăng trưởng doanh thu hàng quý chậm lại từ mức 40%-52% trong bảy quý trước đó. Ước tính cho thấy tăng trưởng doanh thu 30%-32% trong ba quý tới.

Đối với năm tài khóa 2025 kết thúc vào tháng 1, lợi nhuận của Samsara dự kiến sẽ tăng 91% lên 13 cent mỗi cổ phiếu, với mức tăng dự kiến ​​là 72% trong năm tài khóa 2026, theo FactSet.

Samsara có Xếp Hạng Tổng Hợp IBD là 85, chưa phải là lý tưởng. Nhưng sức mạnh gần đây của nó giữa sự biến động của thị trường chứng khoán là một hành vi tăng giá. Sau khi lấy lại mức đường trung bình MA 50 ngày trong tháng này, cổ phiếu đã hình thành một mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm có điểm mua là 38,47. Cổ phiếu Samsara đã breakout vượt qua mức này một cách ngắn ngủi vào ngày 23 tháng 7 nhưng đã quay trở lại dưới điểm mua. Hãy chờ đợi một động thái breakout quyết định trước khi xem xét mua cổ phiếu.

Một dấu hiệu tích cực là việc hình thành nền giá hiện tại đã phá thủng đáy của nền giá trước đó. Điều đó giúp đếm lại nền giá từ đầu, và biến nền giá hiện tại thành nền giá đầu tiên. Các nền giá đầu tiên có nhiều khả năng thu được lợi nhuận lớn hơn so với các nền giá cuối.

Về mặt tiêu cực, đường sức mạnh giá tương đối (RS) không gần với mức đỉnh cũ, đây là một yếu tố tiêu cực. Hãy theo dõi diễn biến của RS nếu xuất hiện một điểm breakout mới.

Review các cổ phiếu công nghệ trước báo cáo lợi nhuận: Cổ Phiếu Công Nghệ Lại Trở Thành Tâm Điểm Khi Có Thêm Báo cáo Từ Magnificent 7

BỞI KEN SHREVE, INVESTOR’S BUSINESS DAILY

Google và Tesla đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo vào tuần trước; Liệu Meta và Apple có gây ấn tượng?

Các cổ phiếu Magnificent Seven đã giảm mạnh vào thứ tư tuần trước khi báo cáo thu nhập từ công ty mẹ của Google, Alphabet (GOOGL) và Tesla (TSLA) phủ bóng đen lên lĩnh vực công nghệ. Một số cổ phiếu công nghệ nổi bật khác sẽ xuất hiện tiếp theo trên lịch báo cáo thu nhập, bao gồm các thành viên khác của Magnificent Seven như Microsoft (MSFT), Meta Platforms (META), Apple (AAPL) và Amazon.com (AMZN).

Nhưng gã khổng lồ phần mềm doanh nghiệp ServiceNow (NOW) đã mang đến một số tin tốt cho các nhà đầu tư công nghệ vào thứ năm với báo cáo thu nhập khả quan.

Môi trường thu nhập trở nên khó khăn hơn do ngày phân phối khắc nghiệt vào thứ tư tuần trước. Chỉ số Nasdaq giảm 3.6% với khối lượng giao dịch cao hơn trong khi thủng đường trung bình MA 50 ngày. Mức giảm của Magnificent Seven dao động từ 2.8% đến 12.3%.

Tất Cả Con Mắt Nhìn Vào Apple

Apple là cổ phiếu Magnificent Seven duy nhất hiện đang giao dịch trên đường 50 ngày của nó. Vào thứ tư, cổ phiếu giảm 2.9% với khối lượng giao dịch cao hơn nhưng thấp hơn mức trung bình, đồng thời giảm xuống dưới đường trung bình EMA 21 ngày. Apple không còn là động lực tăng trưởng như trước đây, nhưng cổ phiếu Dow Jones đã bứt phá (breakout) mạnh mẽ vào ngày 11 tháng 6 sau khi công ty tiết lộ dịch vụ trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo – Apple Intelligence – tại Hội nghị Nhà Phát Triển Toàn cầu. Công ty cũng tuyên bố hợp tác với nhà sản xuất ChatGPT, OpenAI.

Các dịch vụ AI của Apple sẽ có sẵn bắt đầu từ mùa thu này, nhưng chỉ dành cho mẫu iPhone 15 Pro hiện tại, thúc đẩy hy vọng về chu kỳ nâng cấp iPhone mới.

Apple dự kiến sẽ quay lại đà tăng trưởng doanh thu trong quý kết thúc vào tháng 6, với kết quả dự kiến công bố vào thứ năm sau giờ đóng cửa. Đồng thuận của FactSet là doanh thu đạt 84.2 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận điều chỉnh dự kiến tăng 6% lên 1.34 USD một cổ phiếu.

Cổ phiếu Apple đã tăng mạnh vào ngày 3 tháng 5 mặc dù báo cáo doanh thu giảm 4% và doanh số bán iPhone giảm 10%. Thay vào đó, các nhà đầu tư tập trung vào chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 110 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử của công ty. Doanh thu iPhone đạt tổng cộng 45.96 tỷ USD, chỉ thấp hơn một chút so với mức dự báo đồng thuận 46 tỷ USD. Nhưng doanh thu Mac đạt 7.5 tỷ USD, vượt xa mong đợi. Doanh thu từ dịch vụ, bao gồm thu nhập từ cửa hàng ứng dụng App Store của Apple, đạt tổng cộng 23.9 tỷ USD, cũng là một con số khả quan.

Kết quả từ Amazon.com cũng dự kiến công bố vào thứ năm sau giờ đóng cửa. Trong 4 quý qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu dao động từ 11% đến 14%. Đối với Q2, doanh thu được dự kiến tăng 11% lên 148.7 tỷ USD. Doanh thu tại Amazon Web Services, mảng điện toán đám mây của công ty, sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ. Trong Q1, doanh thu của AWS tăng 17% lên 25 tỷ USD.

Kết quả từ Microsoft, một gã khổng lồ điện toán đám mây khác, dự kiến công bố vào thứ ba sau giờ đóng cửa. Meta Platforms báo cáo muộn vào thứ tư. Cả hai cổ phiếu có vẻ như sẵn sàng xây dựng các nền giá mới khi chúng giao dịch dưới đường trung bình động 10 tuần.

Trong không gian tiền điện tử, Coinbase cũng nằm trong lịch báo cáo thu nhập, với kết quả dự kiến công bố vào thứ năm sau giờ đóng cửa. Nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử này đã quay trở lại lợi nhuận trong quý 4 và tăng trưởng doanh thu đã tăng tốc trong ba quý liên tiếp. Trong quý 1, doanh thu tăng hơn gấp đôi lên 1.64 tỷ USD. Đối với quý 2, doanh thu dự kiến tăng 95% lên 1.38 tỷ USD.

Coinbase gần đây đã ở gần đỉnh của một nền giá tích lũy 17 tuần, nhưng cổ phiếu đã chịu áp lực bán ra cùng với thị trường chung. Mô hình này bị ảnh hưởng bởi một số biến động giá hàng tuần mạnh, còn được gọi là nền giá rộng và lỏng lẻo.

IBD STOCK ANALYSIS: JPMorgan Vào Vùng An Toàn

Với các nhà đầu tư tìm cách kiếm lợi từ mức cao kỷ lục, ngân hàng khổng lồ JPMorgan Chase (JPM) vẫn nằm trong vùng mua sau khi đánh bại ước tính lợi nhuận của Phố Wall. Các cổ phiếu tài chính cùng ngành là Wells Fargo (WFC), Citigroup (C), Bank of America (BAC), Goldman Sachs (GS), Morgan Stanley (MS) và BlackRock (BLK) cũng đã báo cáo kết quả kinh doanh. JPMorgan và Goldman Sachs chỉ là hai cổ phiếu ngân hàng trong hoặc gần vùng mua.

Khi chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) thoát khỏi áp lực giảm để quay trở lại mức 40,000 điểm, cổ phiếu JPMorgan vẫn nằm trong vùng mua. Ban đầu, cổ phiếu breakout vượt qua điểm mua 205.88 của Nền Giá Phẳng (nền 2) vào ngày 1 tháng 7, trước báo cáo thu nhập vào ngày 12 tháng 7. Sau khi đánh bại ước tính của Phố Wall, cổ phiếu ban đầu giảm nhưng sau đó ngay lập tức tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình động EMA 21 ngày. Cổ phiếu sau đó tăng vọt lên mức cao kỷ lục vào ngày 17 tháng 7 trước khi giảm trở lại. Kể từ đó, JPMorgan Chase đã cho thấy sự kiên cường và vẫn nằm trong vùng mua hợp lý, mở rộng đến 216.74.

Xếp Hạng Tổng Hợp mạnh mẽ 95 cho thấy JPMorgan Chase vượt trội 95% tất cả các cổ phiếu về các yếu tố chọn cổ phiếu chính. Đến từ cùng một nhóm ngành Ngân hàng – Trung tâm Tiền tệ, Goldman Sachs vượt qua JPMorgan một chút với Xếp Hạng Tổng Hợp 97. Cổ phiếu này đã vượt ra bên ngoài vùng mua hợp lý.

Với sức mạnh của các cổ phiếu ngân hàng hàng đầu như JPMorgan và các cổ phiếu khác, không có gì ngạc nhiên khi Xếp Hạng Nhóm RS là A-.

Vào ngày 28 tháng 6, Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố rằng tất cả 23 ngân hàng lớn đều vượt qua bài kiểm tra căng thẳng. Họ cũng đều duy trì trên mức yêu cầu vốn tối thiểu trong một cuộc suy thoái giả định. Đó là kịch bản mặc dù tổng số lỗ dự kiến ​​là 541 tỷ USD. Bao gồm cả JPMorgan, một số ngân hàng đã tăng cổ tức và mua lại cổ phiếu sau kết quả của các bài kiểm tra căng thẳng hàng năm. JPMorgan đã tăng cổ tức lên 1.25 USD từ 1.15 USD mỗi cổ phiếu. Công ty cũng có chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 30 tỷ USD.

Trả lời