VÌ SAO THỊ TRƯỜNG GIẢM 25 ĐIỂM KHI MỞ CỬA THÁNG 8, DÙ FED BỒ CÂU VÀ NASDAQ TĂNG MẠNH?

“Hãy quan sát cách thị trường phản ứng với các thông tin cơ bản”- Phù Thủy Randy McKay

FED SẴN SÀNG CẮT GIẢM LÃI SUẤT

Thông điệp bồ câu (Dovish) đã được chủ tịch Powell đưa ra trong cuộc họp FOMC. Theo đó, FED sẵn sàng cho việc cắt giảm lãi suất. Các cổ phiếu công nghệ Mỹ và chỉ số Nasdaq tăng 2.5% sau cuộc họp.

Thế nhưng, phản ứng của các thị trường Châu Á, Châu Âu và Việt Nam nói riêng là thiếu tích cực.

Các thị trường chứng khoán Châu Á tăng giảm trái chiều, trong đó Nikkei 225 giảm hơn -2% sau khi BOJ nâng lãi suất lên 0.25%.

Chỉ số VN-Index thậm chí còn giảm -1.96% trong ngày đầu tiên của tháng 8, với thanh khoản cao hơn phiên trước.

Các chỉ số chứng khoán Châu Âu giảm điểm, và chờ đợi kết quả cuộc họp của BOE về chính sách lãi suất.

Việc các nhà đầu tư chứng khoán không phản ứng tích cực với thông tin bồ câu của FED cho thấy khả năng, kỳ vọng này đã được phản ánh vào trong giá.

Mặc dù xác suất FED cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm 2024 đã tăng từ 65% lên 75% sau cuộc họp FOMC, nhưng có vẻ như phần lớn câu chuyện đã được nhà đầu tư chứng khoán nghĩ tới.

Kết quả, cung cổ phiếu vẫn tiếp tục đổ ra. Nỗ lực hồi phục của chỉ số VN-Index gặp phải kháng cự EMA 21 ngày đang dốc xuống và đó là cơ hội cho phép bán đạp mạnh.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 không mang lại yếu tố hỗ trợ. “Mua tin đồn, bán tin thật”, các doanh nghiệp công bố lợi nhuận khớp dự báo, hay kém hơn dự báo rất dễ bị bán mạnh.

Vẫn còn nhiều biến số trong tuần này khi dữ liệu việc làm NFP sẽ được công bố vào thứ sáu, cũng như các Big Tech Mỹ như Meta, Apple sẽ công bố báo cáo lợi nhuận trong tuần này.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Đợt nỗ lực hồi phục từ đang cho thấy khả năng cao bị thất bại. Đóng cửa tại đáy gần như thấp nhất phiên, tại 1,226.96 điểm, chỉ số VN-Index sắp phá đáy ngày 24 tháng 7.

Sau khi hạ triển vọng thị trường xuống đèn đỏ (Xu Hướng Giảm) từ ngày 23 tháng 7, tỷ trọng cổ phiếu được Elibook khuyến nghị là 0%-20%. Nhà đầu tư chủ yếu nắm giữ tiền mặt để phòng thủ.

https://www.tiktok.com/@elibook.vn/video/7398107696374861062

…Còn tiếp

Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420

Trả lời