Phù Thủy Mark Minervini: “Cash Is King”- Tiền Mặt Là Vua

Ngày 2 tháng 8, phù thủy Mark Minervini bình luận trên X (twitter cũ)

Thị trường đang chịu áp lực và bức tranh ngày càng ảm đạm hơn. Chỉ số biến động VIX đã chính thức tăng gấp đôi so với mức đáy thấp nhất. Tính đến hôm qua, chúng tôi đang ở vị thế net short. Với mô hình STEM của chúng tôi ở mức ĐỎ (mức cảnh báo cao nhất) kể từ ngày 17/7 và rất ít cổ phiếu đáp ứng tiêu chí mua vào… tiền mặt là vua!

Trước đó, vào ngày 19 tháng 7, Mark Minervini viết

Chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng biến động thị trường trong tuần này. Đây là khoảng thời gian dài nhất kể từ năm 1990 mà VIX tăng 150%. Trong ngắn hạn, có vẻ như chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều biến động hơn.

 

Mark viết khá nhiều trong ngày 2 tháng 8, và sau đây là những bình luận đáng chú ý

Nếu Fed không cắt giảm lãi suất và nền kinh tế chậm lại, hãy xem tốc độ thị trường bắt đầu lo ngại về suy thoái và câu chuyện về thị trường giá xuống trở thành chủ đạo.

Như tôi đã nghi ngờ, có vẻ như hôm qua là một “cú tăng giá lừa đảo”. Nhiều điểm dừng lỗ bị kích hoạt và các điểm đảo chiều thất bại hôm nay. Tín hiệu bán của mô hình STEM chỉ cổ phiếu của chúng tôi vào ngày 17/7/24 là đúng thời điểm. Tiến hành thận trọng. Điều chỉnh là bình thường trong một thị trường tăng giá. Nếu chúng ta đóng cửa gần mức giá hiện tại (đặc biệt nếu khối lượng giao dịch tăng), mức đáy thấp hơn có thể xảy ra trong ngắn hạn. Về dài hạn, đây là một đợt điều chỉnh trong một thị trường tăng giá và chúng tôi xem các đợt điều chỉnh như cơ hội mua vào, nhưng chưa phải bây giờ; phải đợi đến khi chúng tôi thấy sự gia tăng các thiết lập cổ phiếu đáp ứng tiêu chí của chúng tôi.

Trả lời