Cổ phiếu Amazon không còn là lựa chọn hàng đầu của Morgan Stanley sau kết quả quý 2 gây thất vọng.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley đã loại bỏ Amazon (AMZN) khỏi danh sách lựa chọn hàng đầu của họ, sau báo cáo quý hai “thất vọng”. Morgan Stanley vẫn giữ quan điểm tăng giá vừa phải với cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này, nhưng các nhà phân tích đã hạ mục tiêu giá cổ phiếu Amazon từ 240 xuống còn 210.

Cổ phiếu Amazon giảm 9% vào thứ sáu sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử công bố kết quả quý hai vào cuối thứ năm. Doanh thu không đáp ứng được kỳ vọng và báo cáo bao gồm triển vọng doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến ​​cho quý hiện tại. Các giám đốc điều hành của Amazon cho biết người tiêu dùng đang theo dõi chi tiêu của họ và “giảm chi phí” khi có thể. Các nhà phân tích của Morgan Stanley gọi kết quả là “thất vọng trên nhiều mặt”.

Ngành kinh doanh đám mây của Amazon đã vượt qua kỳ vọng trong quý. Nhưng Morgan Stanley đã nêu ra những lo ngại về hoạt động bán lẻ của công ty.

Tổng quan, sự chuyển dịch tỷ trọng sang các mặt hàng có giá bán trung bình thấp hơn và lợi nhuận thấp hơn (do tập trung vào hàng tiêu dùng và nhu yếu phẩm hàng ngày của Amazon), kết hợp với việc tăng chậm hơn dự kiến ​​trong quảng cáo lợi nhuận cao, và tăng chi phí để phục vụ đang gây áp lực lên lợi nhuận nhiều hơn chúng tôi nghĩ, các nhà phân tích của Morgan Stanley do Brian Nowak dẫn đầu đã viết trong một lưu ý cho khách hàng vào thứ Ba.

Cổ phiếu Amazon: Theo dõi lợi nhuận bán lẻ

Nowak là một trong số các nhà phân tích lạc quan về khả năng mở rộng biên lợi nhuận bán lẻ của Amazon. Trong ba năm làm việc, Giám đốc điều hành Andy Jassy đã tập trung vào việc cải thiện hiệu quả của Amazon trong việc giao sản phẩm cho khách hàng, được đo lường bằng một chỉ số được gọi là chi phí phục vụ. Trong khi đó, doanh nghiệp quảng cáo của Amazon đã phát triển nhanh chóng. Điều đó mang lại cho hoạt động bán lẻ một nguồn doanh thu lợi nhuận cao. Về lâu dài, Morgan Stanley dự kiến ​​​​rằng những cải thiện về chi phí phục vụ và kinh doanh quảng cáo sẽ giúp bù đắp tác động khi Amazon bắt đầu bán nhiều mặt hàng thiết yếu có lợi nhuận thấp hơn như sản phẩm tạp hóa.

Nhưng chúng tôi đã sai về độ dốc của những cải thiện này vì chi phí thực hiện trong ngắn hạn có thể cao hơn dự kiến ​​do tiếp tục điều chỉnh hàng tồn kho“, Nowak viết vào thứ Ba.

Thêm vào đó, tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Amazon chậm hơn dự kiến ​​trong quý hai. Quảng cáo trên Amazon Prime Video đang mở rộng “chậm hơn dự kiến“, nhà phân tích cho biết.

Sự giảm giá gần đây của cổ phiếu Amazon đã cho thấy cổ phiếu có mức định giá cao so với thu nhập của nó là “không tương xứng”, lưu ý của Morgan Stanley cho biết.

Nhưng theo quan điểm của chúng tôi, Amazon cần chứng minh khả năng tạo ra tăng trưởng và lợi nhuận … ngay cả khi kết hợp sản phẩm của nó tiếp tục chuyển sang các mặt hàng có lợi nhuận thấp hơn“, Nowak nói thêm.

Sức mạnh giá tương đối (RS) của cổ phiếu Amazon giảm

Trên thị trường chứng khoán hôm nay, cổ phiếu Amazon tăng 1.4% lên 163.26 USD. Cổ phiếu giảm 4% vào thứ Hai trong bối cảnh bán tháo công nghệ rộng hơn. Cổ phiếu Amazon đã giảm gần 20% ​​so với mức đỉnh  201.20 USD đạt được vào đầu tháng trước.

Tổng thể, các nhà phân tích vẫn giữ quan điểm lạc quan đối với Amazon sau sự thất vọng trong quý 2. Theo FactSet, trong số 67 nhà phân tích theo dõi cổ phiếu Amazon, thì 94% giữ xếp hạng mua.

Với sự giảm giá gần đây, cổ phiếu Amazon hiện có Xếp hạng tổng hợp IBD yếu là 63 trên tổng số 99 (tốt nhất), theo tính năng IBD Stock Checkup. Điểm số kết hợp năm xếp hạng độc quyền riêng biệt thành một xếp hạng. Các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất có Xếp hạng tổng hợp từ 90 trở lên.

Hơn nữa, Xếp hạng giá sức mạnh tương đối (RS) của Amazon là 40 trên 99. Xếp hạng RS đặt hiệu suất 12 tháng của Amazon trong nửa dưới của tất cả các cổ phiếu trong cơ sở dữ liệu của IBD.

Trả lời