VCB KÉO THỊ TRƯỜNG THOÁT ĐỎ. VẪN NỖI LO THANH KHOẢN THẤP

Ngày thứ sáu của đợt nỗ lực hồi phục chủ yếu nhờ động thái kéo giá của VCB+1.94%, đóng góp 2.3 điểm vào chỉ số VN-Index. Nếu loại trừ VCB, khả năng chỉ số này đã giảm điểm, như phần lớn trạng thái trong phiên. Chưa có ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) dù đã là ngày thứ 6 của đợt nỗ lực hồi phục. Trong khi dòng tiền yếu là một dấu hiệu cảnh báo cho thấy bò tót đang bị yếu thế trước phe gấu.

NHÓM NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO BỊ ĐIỀU TRA

Thời gian đang cạn dần. Thường ngày FTD xuất hiện ở ngày 4 đến ngày 7 của đợt nỗ lực hồi phục. Nếu muộn, nó có thể xuất hiện đến ngày 10 hoặc 11. FTD xuất hiện càng muộn thì khả năng thành công càng thấp.

Nếu không có chỉ số VCB cứu giá, có lẽ VN-Index cũng giảm điểm như VN30 (-0.21%) và HNX-Index (-0.25%).

Số lượng mã giảm nhiều hơn số lượng mã tăng trên sàn HOSE cho thấy áp lực điều chỉnh.

Thanh khoản thấp hơn hôm thứ hai là vấn đề lớn, vì cho thấy dòng tiền không tham gia mạnh mẽ. Thiếu lực cầu, phe gấu có thể trở lại.

Việc Bộ Công An tiến hành điều tra các dự án năng lượng tái tạo khiến các công ty có tên trong danh sách như GEG phải nằm sàn. VND (do Trung Nam cũng bị điều tra) hay REE cũng bị ảnh hưởng.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu CPI tháng 7 của Mỹ được công bố vào thứ 4 để tìm hướng vận động tiếp theo.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thân trọng khi chưa có ngày bùng nổ theo đà và các cổ phiếu leader vẫn chưa siết lại nền giá.

Đường EMA 21 ngày đang tạo ra kháng cự cho VN-Index.

Elibook đang cho rằng, khả năng cao VN-Index đang đối diện với Vi Phạm Dọc. Việc để mất MA200 ngày sẽ củng cố quan điểm này.

Sau khi hạ triển vọng thị trường xuống đèn đỏ (Xu Hướng Giảm) từ ngày 23 tháng 7, tỷ trọng cổ phiếu được Elibook khuyến nghị là 0%-20%. Nhà đầu tư chủ yếu nắm giữ tiền mặt để phòng thủ.

Chúng tôi đánh giá thị trường có thể tiếp tục giảm trong tháng 8. Thậm chí xuyên thủng MA200 ngày, kể cả đáy 1,170 của tháng 4 cũng sẽ bị thách thức trong thời gian tới.

Chúng tôi có sự thay đổi quan điểm về khả năng ngày xoay chiều 19.8.2024 +/-3 ngày giao dịch sẽ tạo ra vùng đỉnh. Tuần này sẽ bắt đầu chịu sự ảnh hưởng của ngày xoay chiều này.

QUAN SÁT CỔ PHIẾU KHỎE TRONG THỊ TRƯỜNG YẾU –VNM

Dựa trên thước đo RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối, các cổ phiếu đang kháng lại đà giảm thị trường có thể kể tên như sau: FPT, FRT, MWG, PLX, OIL, BSR, VNM, MCH (công ty con của MSN)..

Hôm nay, VNM tăng giá nhẹ +1.1% với thanh khoản khá tốt.

VNM: Lợi nhuận quý 2/2024 cao nhất 11 quý, vượt kỳ vọng

VNM đang được dòng tiền chú ý bởi kết quả kinh doanh quý 2 vượt kỳ vọng, cao nhất trong 11 quý. Theo đó, CTCP Sữa Việt Nam (VNM) công bố KQKD quý 2/2024 với LNST sau lợi ích CĐTS tăng 21% yoy, đạt 2,696 tỷ, dựa trên doanh thu thuần tăng 10% Yoy, đạt 16,655 tỷ đồng. Đây là con số lợi nhuận cao nhất trong 11 quý qua, kể từ quý 3/2021.

Kết quả kinh doanh này vượt kỳ vọng của Vietcap, SSI, và vượt nhẹ 6% dự báo của HSC.

Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420 của Elibook Team

Trả lời