Nasdaq tiếp tục “Bùng Nổ Theo Đà” sau dữ liệu bán lẻ vượt xa dự báo.

Thị trường chứng khoán đã có một khởi đầu mạnh mẽ và tiếp tục tăng tốc. Chỉ số Nasdaq Composite đã vọt lên ngay trên đường MA 50 ngày, trong khi S&P 500 và Russell 2000 rõ ràng đã vượt qua các đường MA50 ngày

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1.4% trong phiên giao dịch ngày thứ năm, dẫn đầu bởi cổ phiếu Walmart. Chỉ số S&P 500 tăng 1.6%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2.3%. Chỉ số Russell 2000 dành cho cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng 2.45%. Khối lượng giao dịch tăng trên cả hai sàn.

Thứ Năm đánh dấu một ngày Bùng  Nổ Theo Đà (FTD) nối tiếp, sau ngày FTD vào thứ Ba để xác nhận đà tăng. FTD ngày thứ ba có một số lưu ý, do sự phục hồi với khối lượng giao dịch tương đối thấp kể từ đáy ngày 5 tháng 8. Nhưng các chỉ số đã cho thấy sức mạnh liên tục, vượt qua các mức quan trọng, cùng với ngày càng nhiều cổ phiếu phát tín hiệu mua và mở rộng đà tăng.

Nasdaq vẫn cần vượt qua đường MA 50 ngày một cách quyết đoán, mặc dù điều đó có thể không xảy ra ngay lập tức. Sau rất nhiều ngày tăng điểm, thị trường có thể điều chỉnh hoặc tạm dừng. Tuy nhiên, điều đó có thể là tích cực, cho phép nhiều cổ phiếu hình thành các mô hình ít dạng chữ V hơn và xây dựng các tay cầm.

Nỗi lo suy thoái giảm khi doanh số bán lẻ tăng mạnh làm dấy lên hy vọng “hạ cánh mềm” cho Mỹ

Dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ và kết quả vững chắc của Walmart đã thúc đẩy thị trường và tăng niềm tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái và đạt được “hạ cánh mềm“.

Cục Thống Kê cho biết hôm qua, doanh số bán lẻ đã tăng vọt 1% trong tháng 7, mức tăng cao nhất trong một năm rưỡi và vượt xa dự báo của các nhà kinh tế là 0.3%.

Cổ phiếu của Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, tăng 6.7% trong phiên giao dịch trưa tại New York sau khi báo cáo doanh số bán hàng tại các cửa hàng chính của Mỹ tăng 4.2% so với cùng kỳ năm ngoái và nâng dự báo lợi nhuận hàng năm.

Cho đến nay, chúng tôi không trải qua sự suy yếu của người tiêu dùng nói chung“, Giám đốc điều hành của Walmart, Doug McMillon, nói với các nhà phân tích sau khi công bố kết quả quý. Tạp Chí Financial Times cho biết

Dữ liệu này sẽ là một sự an tâm đối với các nhà đầu tư lo ngại rằng, thị trường việc làm suy yếu và các báo cáo tiêu cực từ các doanh nghiệp tiêu dùng khác cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hướng tới suy giảm.

Báo cáo việc làm tháng trước, cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lần thứ tư liên tiếp lên 4.3%, đã làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã chờ đợi quá lâu để hạ lãi suất khỏi mức cao kỷ lục 23 năm hiện tại. Nhưng dữ liệu công bố hôm qua cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần ở mức 227,000 – thấp hơn dự báo chung và mức được sửa đổi của tuần trước – cho thấy thị trường lao động vẫn khỏe mạnh.

Cổ phiếu Mỹ tăng và trái phiếu chính phủ bán ra sau khi dữ liệu được công bố. Chỉ số S&P 500 tăng 1.5%, đưa nó thoát ra khỏi vùng giảm trong tháng khi chỉ số chuẩn phục hồi hoàn toàn từ đợt bán tháo vào đầu tháng 8.

Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với chính sách đã tăng tới 0.17 điểm phần trăm lên gần 4.12%. Lãi suất tăng khi giá giảm.

Mona Mahajan, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết con số bán lẻ hôm qua đã “giúp giảm bớt hoặc xoa dịu bất kỳ lo ngại nào rằng nền kinh tế Mỹ đang rơi vào suy thoái sắp tới“. Dữ liệu thị trường bán lẻ và lao động “thực sự giúp hỗ trợ câu chuyện hạ cánh mềm … Người tiêu dùng có thể đang nguội dần nhưng không sụp đổ“.

Fed đã chuyển trọng tâm từ việc kiềm chế lạm phát sang bảovệ sức khỏe của thị trường lao động khi chuẩn bị bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9.

Phát biểu với Financial Times hôm thứ tư, Raphael Bostic, chủ tịch Fed Atlanta và thành viên bỏ phiếu của Ủy Ban Thị trường Mở Liên bang, cảnh báo rằng “mọi thứ đều có thể” nếu thị trường việc làm cho thấy dấu hiệu căng thẳng. “Nếu chúng tôi thấy có sự gián đoạn xảy ra cho thấy thị trường lao động sẽ sụp đổ – hoặc có thể sụp đổ – tôi sẽ rất ủng hộ việc hành động quyết đoán hơn để giảm thiểu mức độ đau đớn đó“, ông nói.

Nhưng các nhà đầu tư đã phản ứng với dữ liệu thị trường bán lẻ và lao động bằng cách giảm bớt các cược về mức cắt giảm lãi suất lớn hơn, 0.5% trong những tháng tới.

Thị trường hiện đang định giá ít hơn 4 lần cắt giảm lãi suất 0.25% trong năm nay, so với hơn 4 lần đầu tuần này. Tổng cộng 4 lần giảm trong năm nay sẽ cần một lần cắt giảm 0.5% vì chỉ còn ba cuộc họp của FOMC trước tháng 1.

Chúng ta không phải đang trên bờ vực của một cuộc suy thoái, điều mà tất cả chúng ta đều lo sợ hai tuần trước“, Mike Zigmont, người đứng đầu giao dịch và nghiên cứu tại Harvest Volatility Management cho biết.

Dạo Quanh Toàn Cầu

Giá dầu thô Mỹ tăng 1.5% lên 78.16 USD/thùng.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 10 điểm cơ bản lên 3.92%, phục hồi nhờ dữ liệu kinh tế tổng thể vững mạnh và xoa dịu lo ngại suy thoái từ đầu tháng này. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm, liên quan chặt chẽ hơn với chính sách của Fed, tăng vọt 15 điểm cơ bản lên 4.1%, quay trở lại mức trên 4%.

Ở bên kia Đại Tây Dương, thị trường chứng khoán cũng được hỗ trợ bởi đà tăng của Phố Wall. Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 1.2%, với các cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng.

Chỉ số CAC 40 của Paris tăng 1.2% và chỉ số DAX của Frankfurt ghi nhận phiên tăng thứ tám liên tiếp, tăng 1.7%.

Bảng Anh tăng 0.3% so với đô la lên 1.2865 USD sau khi dữ liệu GDP của Anh cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại nhẹ so với quý đầu tiên.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất tăng 10 điểm cơ bản lên 5.65% trong khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng tăng 10 điểm cơ bản lên 3.92% khi trái phiếu được bán ra. Emily Herbert.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia tăng 4.05% lên 122.86, vượt trở lại đường MA 50 ngày. Giá cổ phiếu đã tăng vọt 17% trong tuần này, mặc dù mức tăng này đến từ khối lượng giao dịch thấp. Các nhà đầu tư có thể đã sử dụng động thái ngày thứ năm như một điểm mua sớm hoặc vị trí để bắt đầu mở một vị thế. Hãy nhớ rằng, báo cáo kết quả kinh doanh của Nvidia sẽ được công bố trong vòng chưa đầy hai tuần tới.

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla tăng vọt 6.3% lên 214.14, lấy lại các đườngEMA 21 ngày, MA 50 ngày và MA 200 ngày. Giá cổ phiếu cũng đã vượt qua một xu hướng giảm mạnh. Các nhà đầu tư có thể sử dụng động thái ngày thứ năm như một điểm vào tích cực cho cổ phiếu TSLA. Nhưng nếu bạn không bị ép buộc, các nhà đầu tư có thể chọn tìm kiếm các biểu đồ đẹp hơn và cơ bản vững chắc hơn.

Cổ phiếu Meta

Cổ phiếu Meta tăng 2% lên 537.33, chỉ thấp hơn mức đỉnh cao kỷ lục ngày 8 tháng 7 là 542,81. Chỉ cần thêm một ngày nữa là đủ thời gian cho việc hình thành nền giá Chiếc Cốc cho công ty mẹ của Facebook và Instagram. Cổ phiếu này đang cho nhiều điểm mua sớm khác nhau, bao gồm cả động thái vượt qua đỉnh ngắn hạn sau báo cáo kết quả kinh doanh ngày 1 tháng 8 là 527.17.

Cổ phiếu GE Vernova

Cổ phiếu GE Vernova tăng 2.5% lên 188.82, breakout Nền Giá Phẳng là 185.50. Công ty spin-off năng lượng từ General Electric cũ đã lên sàn vào cuối tháng 3 và nhanh chóng tăng cao hơn. Giá cổ phiếu GEV đã phục hồi mạnh mẽ từ đáy 150.01 ngày 5 tháng 8.

Cổ phiếu Shake Shack

Cổ phiếu Shake Shack tăng 4.9% lên 109.49, breakout chiếc cốc tay cầm tạo điểm mua 105.68. Tay cầm bắt đầu với một khoảng trống tăng giá sau báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 1 tháng 8. Giá cổ phiếu đã kiểm tra lại đường MA 50 ngày trong đợt bán tháo toàn cầu ngày 5 tháng 8, nhưng nhanh chóng phục hồi trở lại.

Nên làm gì bây giờ

Đà tăng của thị trường chứng khoán đang gửi tín hiệu cho các nhà đầu tư tăng cường tiếp xúc. Miễn là thị trường và danh mục đầu tư của bạn đang tiến bộ, bạn có thể tiếp tục mua mới hoặc mua thêm. Nhưng hãy làm điều đó dần dần.

Với việc Nasdaq phục hồi và Nvidia trở lại trên đường MA 50 ngày, các nhà đầu tư có thể muốn chuyển trọng tâm của mình từ các cổ phiếu phòng thủ sang tăng trưởng. Nhưng điều đó không có nghĩa là các cổ phiếu phòng thủ không thể tiếp tục hoạt động tốt. Nhiều lĩnh vực đang cho thấy sức mạnh, vì vậy danh sách theo dõi của bạn nên phản ánh điều đó.

Trả lời