NỐI TIẾP ĐÀ TĂNG, PNJ ĐÓNG CỬA TÍM

Phiên tăng trần hôm nay của PNJ đã đóng góp 0.55 điểm vào mức tăng hơn +9.39 điểm, tương ứng +0.75% của chỉ số VN-Index. Sau ngày Bùng Nổ Theo Đà vào thứ sáu, nhìn chung thị trường đang duy trì đà tăng khá tốt.

KHẨU VỊ LỰA CHỌN CỔ PHIẾU PHÒNG THỦ CỦA THỊ TRƯỜNG?

Xu hướng tăng giá được duy trì trên diện rộng với số lượng cổ phiếu tăng trên sàn HOSE gấp 1.7 lần số cổ phiếu giảm.

Mức tăng của chỉ số VN-Index dẫn đầu so với mức tăng +0.57% của VN30 và +0.37% của HNX-Index, cho thấy nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã tác động đến thị trường. Ví dụ như PNJ, VNM, GAS.

VNM +2.98% đóng góp hơn 1.1 điểm vào chỉ số VN-Index, và là cổ phiếu đầu tàu chính hôm nay.

Mặc dù thị trường tăng điểm, nhưng tôi cho rằng thị trường đang lựa chọn khẩu vị các cổ phiếu an toàn, phòng thủ hơn.

VNM có lợi nhuận quý 2 tích cực, với mức lợi nhuận cao nhất 11 quý nhờ giành thêm thị phần trong và ngoài nước. Việc kiểm soát chi phí đầu vào và chi tiêu quảng cáo hiệu quả đang giúp biên lợi nhuận của VNM phục hồi.

Các CTCK đưa ra dự báo biên lợi nhuận gộp 42.7% của VNM có thể được duy trì sang cả năm 2025, giúp doanh nghiệp bắt đầu phục hồi trở lại.

VNM: Lợi nhuận quý 2/2024 cao nhất 11 quý, vượt kỳ vọng

Mảng sửa thuộc ngành hàng tiêu dùng, khá thiết yếu. Trong thời gian thị trường điều chỉnh vừa qua, VNM trở thành điểm đến của dòng tiền.

Một lưu ý diễn ra trên toàn cầu. Đang có xu hướng lựa chọn các cổ phiếu phòng thủ như tiêu dùng thiết yếu, tiện ích công cộng, chăm sóc sức khỏe ở Mỹ. Xem chi tiết

Các nhà giao dịch nên cảnh giác khi “đồng hồ đo sợ hãi” của Phố Wall ám chỉ độ biến động cao hơn

Trở lại với PNJ, mặc dù có kết quả kinh doanh quý 2 vượt nhẹ so với mong đợi, nhưng triển vọng mảng tiêu dùng trang sức đang được dự báo tăng trưởng chậm lại. Cụ thể, VDSC dự báo mức tăng trưởng khá thấp 2.4%/năm trong giai đoạn 2023-2030 do áp lực già hóa dân số.

Mặc dù không phải lĩnh vực thiết yếu, nhưng PNJ gần như ít tăng kể từ tháng 4 tới nay. Điều đó mang lại ít nguồn cung hơn cho cổ phiếu này trong giai đoạn xây nền giá.

PNJ mở phiên tăng hơn +5% và nhanh chóng đóng cửa trần. Cuối phiên, thậm chí còn dư mua hơn 1.7 triệu cổ phiếu. Thanh khoản cũng tăng đột biến gần 5 triệu cổ phiếu, tạo điểm breakout mẫu hình Tam Giác.

PNJ: Tăng trưởng lợi nhuận quý 2 tăng +27% yoy, vượt kỳ vọng, nhưng ngành nữ trang được dự báo tăng trưởng chậm lại

Một vài điểm sáng khác như GMD tăng +3.76%, với thanh khoản cao vượt qua đường trendline kháng cự, giành lại MA50 ngày với thanh khoản lớn.

GMD có kết quả kinh doanh quý 2 khá tích cực với lợi nhuận ròng cốt lõi tăng +70% yoy, vượt nhẹ dự báo các CTCK.

GMD: Việc hưởng lợi từ tắc cảng Singapore sẽ ít lại trong nửa cuối năm 2024

Tuy nhiên, GMD đang ở nền giá thứ ba do đó Elibook Team không còn khuyến nghị tham gia vào cổ phiếu này.

Cổ phiếu HAX tăng trần sau thông tin về khả năng được giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, Elibook Team bày tỏ lo ngại về khả năng thông qua đề xuất, bởi việc giảm lệ phí trước bạ có khả năng ảnh hưởng đến thực hiện nguyên tắc đối xử quốc gia của Việt Nam trong WTO và FTA.

THEO DÕI SỰ KIỆN JACKSON HOLE

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu vào lúc 10 giờ sáng theo giờ ET tại Hội nghị Chính Sách Kinh Tế Jackson Hole của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Kansas City.

 Bài phát biểu chính sẽ đề cập đến triển vọng kinh tế.Powell có khả năng sẽ đưa ra tín hiệu rằng ngân hàng trung ương đang chuẩn bị bắt đầu cắt giảm lãi suất của Fed một cách từ từ.

Với dữ liệu kinh tế gần đây một lần nữa ủng hộ kịch bản hạ cánh mềm, thị trường đang định giá mức cắt giảm lãi suất 0.25 điểm phần trăm vào ngày 18 tháng 9, với 0.75%-1% cho cả năm.

Nếu Powell gây bất ngờ và gợi ý rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed chưa phải là điều chắc chắn, phản ứng của thị trường có thể sẽ rất đáng kể. (Theo đánh giá của Nhật Báo IBD)

Trong khi đó, tạp chí Financial Times bình luận: “chúng tôi không nghĩ rằng Fed sẽ đóng cửa khả năng thực hiện các đợt cắt giảm lớn hơn nếu cần thiết – nhưng có thể sẽ không làm nhiều để báo hiệu điều đó sẽ xảy ra

https://www.youtube.com/watch?v=CNvUTOxhDDU

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Sau ngày FTD vào thứ sáu tuần trước, xu hướng thị trường được đưa trở lại xu hướng tăng. Elibook Team khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu ở mức 20%-40%, khi ở giai đoạn thăm dò. Sau ngày FTD, các trader theo dõi khả năng thành công phụ thuộc vào sự xác nhận của hành động giá. Ví dụ không có các ngày phân phối mạnh trong vòng 4-5 ngày và phá thủng đáy 1,221 trong vòng 10 ngày giao dịch. 

Hôm nay VN-Index đã giành lại MA50 ngày, môt tín hiệu tích cực trong việc nâng triển vọng thị trường và khả năng thành công cao hơn cho ngày FTD. Tuy nhiên, biến số cho tuần giao dịch này vẫn còn với sự kiện Jackson Hole có thể ảnh hưởng tới thị trường. Vì vậy, cần tiếp tục theo dõi. 

Nếu thị trường có diễn biến tích cực, có thể nâng dần tỷ trong cổ phiếu lên vùng biên trên là 40% từ mức 20% hiên tại.

CẬP NHẬT KDH

KDH: Hoàn thành đóng tiền sử dụng đất cho The Solina và chuẩn bị mở bán Foresta nửa cuối năm 2024

….

Còn tiếp

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo  0977.697.420

Trả lời