NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN DẪN SÓNG, THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM PHIÊN THỨ BA LIÊN TIẾP

 Trong khi chỉ số VN-Index vẫn được thúc đẩy về mặt điểm số bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG (ba mã này đóng góp + 4.7 điểm số), cũng như họ nhà Vin với VHM, VIC (đóng góp +1.3 điểm số) thì tâm sóng nằm ở các cổ phiếu bất động sản. Cổ phiếu KDH mà Elibook Team khuyến nghị tăng +1.75%

SÓNG BẤT ĐỘNG SẢN DÂN CƯ?

DXG đóng cửa tím với dư mua hơn 1.2 triệu cổ phiếu. Tương tự PDR đóng cửa kịch trần với dư mua hơn 3.5 triệu cổ phiếu. Những cổ phiếu bất động sản dân cư đang tạo điểm sáng hôm nay, kể cả những cổ phiếu thị giá thấp như NVL, CEO…

KDH được Elibook Team khuyến nghị mua vào ngày 16/8/2024 tăng +1.75%

KDH: Hoàn thành đóng tiền sử dụng đất cho The Solina và chuẩn bị mở bán Foresta nửa cuối năm 2024

Theo đề xuất của chính phủ, Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 năm nay (sớm hơn so với mốc thời gian dự kiến của Quốc hội là tháng 1/2025) với mục đích kích thích thị trường BĐS và giải quyết một số nút thắt pháp lý đã cản trở việc tăng nguồn cung BĐS.

CTCK HSC thận trọng về tác động ngắn hạn của các bộ luật này vì nhận thấy một số thách thức đối với các công ty phát triển BĐS trong việc thích ứng với khung pháp lý mới. Có sự kiểm soát ngày càng tăng của chính phủ đối với các khía cạnh khác nhau của các hoạt động phát triển BĐS trên thị trường nhằm mục đích bảo vệ người mua nhà.

HSC dự báo các luật này sẽ không gây ra tác động nào với Khang Điền vì Công ty không sử dụng hợp đồng đặt cọc khi mở bán sản phẩm. Công ty thường nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết trước khi mở bán và có thể ký Hợp đồng Mua bán (cho phép thanh toán trước tối đa 30% giá trị BĐS) với khách hàng.

Tác động không đáng kể đối với Nam Long và VHM do vị thế tài chính mạnh mẽ của hai doanh nghiệp này, giúp họ ít phụ thuộc vào tiền đặt cọc từ khách hàng.

HSC cũng nhận thấy những tác động vừa phải đối với PDR vì công ty vẫn thực hiện bán sỉ đối với các dự án của mình.

Tuy nhiên, do hoạt động mở bán trước mạnh mẽ và việc sử dụng “hợp đồng đặt cọc” và các loại hợp đồng khác như “hợp đồng tư vấn” và “hợp đồng hợp tác kinh doanh” để tiến hành mở bán trước trong giai đoạn rất sớm của quá trình phát triển dự án BĐS, HSC dự báo doanh số bán nhà của DXG và NVL trong tương lai có thể chịu các tác động tiêu cực đáng kể

Đọc chi tiết:

Bộ luật sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 sẽ mang tới lợi ích gì cho NLG và KDH?

TÂM ĐIỂM VẪN LÀ SỰ KIỆN JACKSON HOLE, NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Phiên thứ hai tăng điểm liên tiếp sau FTD đi kèm với thanh khoản cao hơn, giành lại MA50 ngày, đang giúp xác nhận dần sự thành công của xu hướng tăng giá mới.

Tuy nhiên, cửa sổ thời gian quan sát vẫn còn và chúng ta lại đang chờ sự kiện Jackson Hole vào cuối tuần. Dự kiến sẽ có nhiều tác động lớn đến thị trường.

Trước sự kiện thông tin quan trọng, Elibook Team đề xuất nên tiếp cận thị trường thận trọng, từ từ nâng dần tỷ trọng.

Còn tiếp

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời