Cổ phiếu công nghệ bị bán trong khi Dow Jones lập đỉnh mới

Vào thứ hai, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.2% lên mức đỉnh cao kỷ lục, trong khi S&P 500 giảm 0.3%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq thiên về công nghệ giảm gần 0.9%.

Thanh khoản thấp hơn trên sàn NYSE và Nasdaq giúp cả hai chỉ số SP500 và Nasdaq tránh được ngày phân phối. Hiện Nasdaq chỉ mới có duy nhất 1 ngày phân phối, trong khi SP500 thì chưa xuất hiện sự phân phối nào.

Trong số các công ty tốt nhất để theo dõi trên thị trường chứng khoán hôm nay là Birkenstock (BIRK), Meta Platforms (META), Netflix (NFLX) và Shake Shack (SHAK).

Ngoài ra, danh sách còn có các thành phần của Dow Jones là Amazon (AMZN), Apple (AAPL), Home Depot (HD), IBM (IBM) và Microsoft (MSFT).

Home Depot và Meta xuất hiện trong chuyên mục “Cổ phiếu gần điểm mua (Near Pivot)”.

Báo cáo lợi nhuận của Nvidia và dữ liệu PCE là tâm điểm tuần này

Cổ phiếu Magnificent Seven Nvidia (NVDA) giảm vào thứ hai, khi Phố Wall chuẩn bị cho “doanh thu công nghệ quan trọng nhất trong nhiều năm“, theo một nhà phân tích.

Trong báo cáo thu nhập của Nvidia, dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối thứ tư, Phố Wall dự đoán gã khổng lồ trí tuệ nhân tạo sẽ kiếm được 65 cent mỗi cổ phiếu với doanh thu là 28.7 tỷ đô la, theo ước tính của FactSet.

Tuần trước, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities gọi báo cáo của Nvidia là “doanh thu công nghệ quan trọng nhất trong nhiều năm” trong một nghiên cứu.

Trước báo cáo, Morgan Stanley đã khẳng định đánh giá “mua tỷ trọng cao” đối với cổ phiếu này. Công ty này có mục tiêu giá là 144. Họ cho biết công ty vẫn là “lựa chọn hàng đầu” và “bất kể vấn đề về kỳ vọng”, họ vẫn ấn tượng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của công ty.

Nvidia, một cổ phiếu của IBD Leaderboard, giảm 2.3% vào thứ hai, vẫn giữ gần mức cao gần đây.  Nền giá mà nó đang hình thành có một điểm mua chính thức là 140.76, nhưng các nhà đầu tư có thể sử dụng một điểm mua sớm ở mức 136.15.

Điểm nổi bật về kinh tế của tuần này đến vào thứ sáu, khi Bộ Thương mại công bố thước đo lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang cho tháng 7 như là một phần của báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân của thứ Sáu. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân lõi, hoặc PCE, dự kiến ​​sẽ tăng từ 0.1% đến 0.2%. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ lạm phát lõi hàng năm 3 tháng xuống 2%, hoặc thấp hơn lần đầu tiên kể từ tháng 12.

Các báo cáo thu nhập quan trọng trong tuần này bao gồm Lululemon Athletica (LULU), Ulta Beauty (ULTA), Lands’ End (LE) và Burlington Stores (BURL), cùng với các nhà bán lẻ khác là Abercrombie & Fitch (ANF), Nordstrom (JWN), Gap (GPS) và Foot Locker (FL).

Nhà đầu tư nên làm gì?

Sự điều chỉnh của Nasdaq đến nay vẫn trong khá bình thường. Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi các cổ phiếu đang hình thành nền giá để tiếp tục bổ sung vị thế. Tỷ trọng cổ phiếu hiện đang ở vùng 40%-60% có thể nâng lên 60%-80% trong tuần tới khi các đợt điều chỉnh ngắn hạn trở thành vùng tiêu hóa lực cung trước đó.

Phù thủy Mark Minervini đăng dòng twitter hướng dẫn cho các nhà đầu tư chứng khoán trong ngày thứ hai

Thị trường tốt thường mở yếu và đóng mạnh. Thị trường xấu thường được đặc trưng bởi điều ngược lại. Cho đến nay, chúng ta đã có một squat & bật dậy vào sáng nay. Hãy xem chúng ta đóng cửa như thế nào. Với thị trường mua quá mức, thì việc pullback là bình thường. Câu hỏi sau đó trở thành: liệu cổ phiếu của bạn có đang hoạt động bình thường và giữ trên điểm dừng lỗ của bạn không? Nếu bạn không sử dụng dừng lỗ, bạn sẽ không có điều đó để lo lắng … nhưng cuối cùng thì bạn sẽ có một vấn đề lớn hơn để giải quyết . Chúc may mắn.

Tham khảo Nhật Báo IBD, ngày 26/8/2024

Trả lời