Nasdaq, SP500 có ngày phân phối nhẹ sau báo cáo lợi nhuân của Nvidia

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ tư, do các cổ phiếu công nghệ như Super Micro và Nvidia dẫn đầu xu hướng giảm trước khi báo cáo kết quả kinh doanh của Nvidia được công bố.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0.4% trong phiên giao dịch thứ tư. Chỉ số S&P 500 giảm 0.6%, với cổ phiếu SMCI là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1.1%. Chỉ số Russell 2000 giảm 0,65%.

Nasdaq đóng cửa dưới MA 50 ngày và tạm thời giảm xuống dưới đường EMA 21 ngày. Dow Jones và S&P 500 giảm điểm ít hơn, giữ trên các mức quan trọng và gần mức đỉnh cao kỷ lục.

Thanh khoản cao hơn trên cả hai sàn NYSE và Nasdaq khiến cả hai chỉ số có thêm ngày phân phối.

Đối tác của Nvidia, Super Micro Computer (SMCI), giảm 19%, gần như đảo ngược đà tăng mạnh từ đầu năm nay. Nhà sản xuất máy chủ AI này đã trì hoãn việc nộp báo cáo 10-K SEC một ngày sau khi một báo cáo bán khống cáo buộc Super Micro về kế toán nghi ngờ.

Foot Locker (FL), Abercrombie & Fitch (ANF) và Li Auto (LI) là một số cổ phiếu giảm mạnh bởi kết quả kinh doanh. Neurocrine Biosciences (NBIX) giảm mạnh sau khi thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt thử nghiệm của công ty này chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Kết quả kinh doanh của Nvidia chỉ đánh bại nhỏ so với dự báo.

Doanh thu và lợi nhuận của Nvidia đã tăng ba con số trong quý thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, mức độ vượt dự đoán tương đối khiêm tốn so với kết quả kinh doanh vượt trội của công ty trong các quý trước đó.

Gã khổng lồ chip AI đã hướng dẫn doanh thu quý 3 cao hơn một chút so với đồng thuận.

Nvidia cũng công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 50 tỷ USD. Công ty này còn dư 7.5 tỷ USD trong hạn mức hiện tại.

Giữa những báo cáo rằng bộ vi xử lý Blackwell sẽ bị trì hoãn, Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, cho biết trong cuộc họp với các nhà phân tích về báo cáo thu nhập rằng, lô hàng của chip AI thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu với khối lượng lớn trong quý 4.

Các nhà đầu tư sẽ muốn nghe xác nhận về sự chậm trễ của chip AI thế hệ tiếp theo Blackwell và liệu khách hàng có đang tăng cường đầu tư vào chip AI thế hệ hiện tại hay không.

Cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu phần cứng AI khác

Cổ phiếu Nvidia giảm mạnh trong phiên giao dịch qua đêm, báo hiệu một động thái giảm xuống dưới MA 50 ngày. Cổ phiếu giảm 2.1% xuống 125.61 trong phiên giao dịch thứ tư sau khi giảm xuống dưới mức thấp gần đây trong phiên.

Nếu cổ phiếu vượt qua vùng tích lũy nhỏ đó sẽ cung cấp một điểm mua khá sớm. Điểm mua chính thức của NVDA là 140.76, với 136.15 là một điểm mua sớm khác.

Cổ phiếu Broadcom, Taiwan Semiconductor, AMD giảm đáng kể và Arista giảm nhẹ. Tất cả trừ cổ phiếu AMD đều tương đối gần với cơ hội mua.

Trả lời