Nvidia tiếp tục giảm khiến phố Wall đóng cửa trái chiều, trước thềm dữ liệu PCE

Thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

Thị trường chứng khoán đã có một đà tăng mạnh mẽ trong phần lớn thời gian giao dịch hôm thứ năm, nhưng chuyển sang trái chiều khi Nvidia mở rộng đà giảm.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0.6% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm. Chỉ số S&P 500 giảm chưa đầy một điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.2%. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng ổn định, lên 0.7%.

Theo Nhật Báo IBD, ServiceNow (NOW), CyberArk Software (CYBR), GE Vernova (GEV), Palantir Technologies (PLTR) và Shift4 (FOUR)) đều lóe sáng với tín hiệu mua.

Sự phục hồi của thị trường trông mạnh mẽ trong phần lớn thời gian hôm thứ Năm miễn là Nvidia giảm nhưng vẫn giữ được mức 50 ngày. Nhưng khi cổ phiếu quan trọng nhất của thị trường giảm xuống thấp hơn, S&P 500 và Nasdaq giảm trở lại.

Nasdaq, vốn đã lấy lại được đường MA 50 ngày trong phiên giao dịch, đóng cửa ngay trên mức EMA 21 ngày.

Thanh khoản cao hơn trên sàn Nasdaq khiến chỉ số này có thêm ngày phân phối thứ ba, trong khi thấp hơn trên sàn NYSE.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 1.9% lên 75.91 USD/thùng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản lên 3.87%.

Nvidia đãđánh bại kỳ vọng quý II với tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần thứ năm liên tiếp. Nhà lãnh đạo AI cũng nâng cao hướng dẫn quý III, với CEO Jensen Huang nói rằng các bộ xử lý Blackwell thế hệ tiếp theo sẽ được vận chuyển với số lượng lớn trong quý IV. Nvidia cũng thêm 50 tỷ đô la vào chương trình mua lại cổ phiếu của mình.

Nhưng sự vượt trội và hướng dẫn này là tương đối khiêm tốn so với các quý trước.

Một số cổ phiếu công nghệ hiển thị tín hiệu mua

Cổ phiếu ServiceNow tăng 2.1% lên 831.27, tạm thời vượt qua đường xu hướng giảm và mức cao ngắn hạn là 843.26. Cổ phiếu vẫn nằm trongvùng mua hợp lý từ nền giá là 815.32. Vào thứ Sáu, cổ phiếu NOW dự kiến ​​sẽ có một điểm breakout nền phẳng với điểm mua là 850.33.

Cổ phiếu CyberArk tăng 2.3% lên 286.51, đóng cửa trên điểm mua ở mức 283 và 284.10 lần đầu tiên. Cổ phiếu có thể đã nhận được một cú hích từ kết quả kinh doanh của CrowdStrike vào cuối thứ tư.

Cổ phiếu GE Vernova tăng vọt 4% lên 191.36, di chuyển trở lại trên điểm mua 185.50. Nhà đầu tư có thể sử dụng 190.80 làm điểm vào thay thế. Vào thứ năm, William Blair đã bắt đầu bảo hiểm cổ phiếu GEV ở mức vượt trội.

Cổ phiếu Palantir giảm bớt đà tăng nhưng vẫn tăng 2.1% lên 31, sau khi tìm thấy hỗ trợ ở đường EMA 21 ngày. Điều đó cung cấp một cơ hội giao dịch giao dịch theo dao động (swing trade) cho cổ phiếu PLTR.

Cổ phiếu Shift4 tăng gần 3% lên 82.36, một lần nữa phá vỡ đường xu hướng giảm của một tay cầm. Điểm mua Chiếc Cốc Tay Cầm là 83.64. Cổ phiếu FOUR và các cổ phiếu thanh toán khác tăng điểm nhờ Affirm Holdings (AFRM), vốn đã tăng 32% về thu nhập.

Cuối ngày thứ năm, Dell Technologies (DELL), Autodesk (ADSK), Marvell Technology (MRVL) và  MongoDB (MDB) là những người chiến thắng đáng chú ý khi báo cáo thu nhập được công bố. Cổ phiếu ADSK đã đóng cửa trong vùng mua hợp lý  trong khi Marvell có thể cung cấp một số điểm mua sớm. Dell và đặc biệt là MongoDB cần sửa chữa điểm mua.

Báo cáo lạm phát PCE

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 7 sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng ET. Chỉ số PCE và thước đo ưa thích của Fed, chỉ số PCE lõi, dự kiến ​​sẽ tăng 0.2% so với tháng 6. Lạm phát PCE dự kiến ​​sẽ giữ ở mức 2.5% so với một năm trước đó trong khi lạm phát PCE lõi tăng lên 2.7%.

Thị trường đã chú ý chặt chẽ đến dữ liệu PCE trong vài tháng qua, nhưng tầm quan trọng của nó hiện thấp hơn sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rõ vào ngày 23 tháng 8 rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Dạo Quanh Toàn Cầu

Chứng khoán Đức đã kết thúc ở mức đỉnh cao kỷ lục trong ngày hôm qua khi thị trường chứng khoán toàn cầu được thúc đẩy bởi những dấu hiệu cho thấy lạm phát đang chậm lại ở các nền kinh tế lớn.

Chỉ số Xetra Dax của Frankfurt gồm 40 cổ phiếu hàng đầu của Đức đã tăng tới 0.8% trong giao dịch trong ngày trước khi ổn định ở mức 0.7% cao hơn tại mức đóng cửa kỷ lục là 18.791.

Động thái này là một phần của một loạt tăng trưởng rộng lớn trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Chỉ số Stoxx Europe 600 toàn khu vực tăng 0.7% lên gần mức cao nhất tháng 5. Các nhà đầu tư đã được cổ vũ bởi dữ liệu lạm phát tháng 8 thấp hơn dự báo cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Dax đã là một trong những chỉ số hoạt động tốt nhất của châu Âu trong năm nay, tăng 12.8%, do được thúc đẩy bởi các công ty như công ty phần mềm kinh doanh SAP.

Các nhà phân tích từ Deutsche Bank cho biết họ “vẫn lạc quan” về DAX và dự đoán chỉ số này sẽ đạt 19,400 vào cuối năm nay bất chấp “tăng trưởng kinh tế tương đối đáng thất vọng” của Đức.

Maximilian Uleer, trưởng bộ phận chiến lược cổ phiếu và tài sản đa dạng châu Âu tại Deutsche, cho biết: “Chỉ số này phụ thuộc nhiều hơn vào tăng trưởng toàn cầu hơn là tăng trưởng quốc gia … chúng tôi dự đoán Dax sẽ kết thúc năm cao hơn nhưng quỹ đạo sẽ biến động đáng kể hơn trong nửa đầu năm nay,” lưu ý nhu cầu suy yếu đối với xuất khẩu xe ô tô sang Trung Quốc.

Sự lạc quan được thúc đẩy bởi tỷ lệ lạm phát hàng năm được hài hòa của Tây Ban Nha – một thước đo tiêu chuẩn hóa cho EU và Eurozone – giảm xuống dưới dự đoán của các nhà kinh tế học.

Chỉ số Cac 40 của Paris đóng cửa tăng 0.8%, được thúc đẩy bởi một sự cứu trợ cho các nhà sản xuất rượu cognac trong một cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Brussels.

Trong khi đó, FTSE 100 của London đã ghi nhận mức tăng 0.4%.

Nên làm gì bây giờ?

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán đã có một kết thúc đáng thất vọng vào thứ năm. Nhưng việc Nasdaq hầu như không giảm nhiều khi Nvidia giảm xuống dưới đường MA 50 ngày không phải là quá tệ.

Một số cổ phiếu đã lóe sáng với tín hiệu mua vào thứ năm, mặc dù một số trong số đó đã giảm đáng kể.

Nếu Nvidia không thể ngăn chặn đà giảm của mình, sự hồi phục của thị trường có thể gặp khó khăn, đặc biệt là những cái tên AI và chip. Mặt khác, một sự phục hồi quyết đoán của cổ phiếu NVDA có thể cung cấp một làn gió thuận lợi lớn cho một thị trường dường như rất muốn đẩy lên cao hơn.

Vì vậy, hãy đảm bảo danh sách theo dõi và chiến lược đóng vị thế của bạn luôn được cập nhật.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời