SP500 bật chế độ “Power Trend”

Thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều nhau trong tuần trước. Chỉ số Dow Jones lập kỷ lục mới trong khi S&P 500 tăng nhẹ và Russell 2000 giảm nhẹ. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tụt hậu, khi kết quả kinh doanh của Nvidia (NVDA) không gây ấn tượng. Nhưng chỉ số thiên về công nghệ này đã hồi phục  và giành lại đường MA 50 ngày trong một đợt tăng mạnh vào thứ sáu.

S&P 500 đã bước vào một “Siêu Xu Hướng-Power Trend”, một dấu hiệu tích cực cho đà tăng của thị trường. Một số cổ phiếu đã vượt đỉnh hoặc thiết lập vị thế mua trong tuần qua.

Làm thế nào nhận diện Siêu Xu Hướng (Power Trend) và kiếm nhiều tiền hơn từ các cổ phiếu tăng trưởng?

ServiceNow (NOW), Netflix (NFLX), AppLovin (APP), Comfort Systems (FIX), NextEra Energy (NEE) và Spotify (SPOT) đều đang trong vùng mua.

Tương tự với gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD (BYDDF). Đối thủ cạnh tranh của Tesla (TSLA) đã vượt đỉnh vào thứ sáu, với dự kiến ​​BYD sẽ báo cáo mức tăng lớn về doanh số hàng tháng vào thứ hai.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio (NIO), XPeng (XPEV), Li Auto (LI) và Zeekr (ZK) sẽ báo cáo số lượng giao hàng tháng 8 vào Chủ nhật.

Broadcom (AVGO), Samsara (IOT) và Dick’s Sporting Goods (DKS) đang quanh vùng mua với kết quả kinh doanh dự kiến ​​trong tuần tới.

Vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo việc làm tháng 8.

Đà tăng của thị trường chứng khoán

Đà tăng của thị trường chứng khoán có diễn biến trái chiều trong tuần, nhưng kết thúc mạnh mẽ vào thứ sáu.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.9% trong giao dịch thị trường chứng khoán tuần trước. Chỉ số S&P 500 tăng 0.2%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 0.9% nhưng tăng 1.1% vào thứ Sáu. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm một phần nhỏ.

S&P 500 đóng cửa tuần ở mức thấp hơn một phần nhỏ so với đỉnh của biên độ giá gần đây và chỉ thấp hơn mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Vào thứ sáu, chỉ số chuẩn này đã bước vào một Power Trend. Đây là một dấu hiệu tích cực, nhưng không phải là tín hiệu mua chính nó. Mike Webster, chiến lược gia thị trường trưởng của IBD, cho biết trên IBD Live vào thứ sáu:

Điều rất quan trọng cần biết là (sự bắt đầu của một Power Trend) … không phải là tín hiệu mua. Nó chỉ là một giai đoạn khác. Vì vậy, điều nó muốn nói là bạn xử lý các tín hiệu mua bổ sung khác nhau. Điều đó không có nghĩa là bạn phải thực hiện hành động mua bổ sung ngay hôm nay, nhưng nếu chúng ta nhận được nhiều tín hiệu mua hơn trong tuần tới hoặc tuần sau, khi Power Trend vẫn đang diễn ra, nếu bạn định sử dụng ký quỹ, nếu có thứ để mua, nếu bạn đang có lãi và Power Trend vẫn đang diễn ra, đó sẽ là thời điểm để làm điều đó.”

Nasdaq cần phải làm thêm một số việc trước khi đạt được Power Trend của riêng mình. Hiện tại, nó cần phải quyết đoán lấy lại đường trung bình MA 50 ngày, sau đó vượt qua biên độ giá gần đây và mức 18,000 điểm. Mặt khác, có nguy cơ Nasdaq có thể giảm xuống dưới đường trung bình EMA 21 ngày.

Nói rộng hơn, hành động gần đây của Nasdaq, Nvidia và các cổ phiếu vốn hóa siêu lớn cho thấy rằng ngành công nghệ có thể tụt hậu so với ngành phi công nghệ trong một thời gian.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu NVDA giảm 7.7% trong tuần trước xuống còn 119.37. Cổ phiếu tăng 1.5% vào thứ sáu nhưng vẫn đóng cửa ngay dưới đường trung bình MA 50 ngày.

Nvidia báo cáo tăng trưởng EPS 152% vào cuối thứ tư và nâng hướng dẫn doanh thu quý 3. Nhưng sự vượt trội và tăng trưởng này không lớn như trong các quý trước.

Sau khi đóng cửa vào thứ sáu, cổ phiếu Nvidia có một tay cầm, giúp nó có điểm mua chính thức thấp hơn là 131.26.

Cổ phiếu gần vùng mua (Near Pivot)

ServiceNow tăng 3.2% lên 855 trong tuần trước, tiếp tục phục hồi từ đáy ngày 5 tháng 8. Vào thứ sáu, cổ phiếu NOW đã vượt qua điểm mua 850.33 từ một Nền Giá Phẳng mới.

Cổ phiếu AppLovin tăng 3% lên 92.87. Vào thứ sáu, cổ phiếu APP cuối cùng đã đóng cửa trên điểm mua 91,91 từ một sự nền giá hình chữ V sau một số nỗ lực trong ngày. Đường sức mạnh giá tương đối (RS), theo dõi hiệu suất của một cổ phiếu so với S&P 500, gần đạt mức đỉnh cao nhất nhiều năm.

Cổ phiếu Netflix tăng 2.1% lên 701.35 trong tuần trước, chỉ trên điểm mua 697.49 của Chiếc Cốc.

Cổ phiếu Comfort Systems tăng 4.4% lên 353.52. Vào thứ sáu, cổ phiếu sưởi ấm và làm mát liên quan đến AI này đã đóng cửa trên điểm mua 347.73 của tay cầm cũng như một điểm mua thay thế ở mức 352,47, là đỉnh của nền giá.

Cổ phiếu NextEra tăng 1.1% lên 80.51, vừa mới lấy lại điểm mua 80.47 vào ngày 26 tháng 8.

Cổ phiếu Spotify tăng nhẹ 0.1% lên 342.88, nhưng vẫn giữ được hỗ trợ ở đường EMA 21 ngày và vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% của điểm mua 331.08 từ Nền Giá Phẳng, theo MarketSurge. Cổ phiếu đã giao dịch chặt chẽ trong nhiều tuần. Các nhà đầu tư có thể sử dụng 350.32 làm một điểm mua từ bốn tuần giá đóng cửa chặt chẽ. Cổ phiếu BYD đã vượt ra (breakout) khỏi Chiếc Cốc Tay Cầm vào thứ sáu, tăng 5.2% lên 30.50 trong tuần. Tăng 10.2% vào năm 2024, BYD là nhà sản xuất EV duy nhất tăng giá trong năm nay.

Vào chủ nhật hoặc thứ hai, BYD dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh số tháng 8 khoảng 400,000 chiếc, một bước nhảy vọt so với kỷ lục 342,383 chiếc của tháng 7.

Vào chủ nhật, Nio, Li Auto, XPeng và Zeeker dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh số tháng 8 ổn định so với tháng 7. Cả bốn cổ phiếu EV đều giảm mạnh vào năm 2024.

Cổ phiếu Tesla tăng 3.8% vào thứ Sáu nhưng giảm 2.8% trong tuần xuống còn 214,11, giảm xuống dưới mức MA 50 ngày.

Dạo quanh toàn cầu

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất đã giảm xuống 3.90%, giảm từ mức 4.40% vào đầu tháng này.

Bên kia Đại Tây Dương, chứng khoán khép lại một tháng 8 đầy biến động với mức tăng. Stoxx Europe 600 trên toàn khu vực đã đánh rơi hầu hết mức tăng mà nó kiếm được trong ngày nhưng vẫn kết thúc phiên tăng 0.1% ở mức đóng cửa cao kỷ lục.

Xetra Dax của Frankfurt cũng tăng 0.1%, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại. Trong khi đó, CAC 40 của Paris và FTSE 100 của London trầm lắng hơn mặc dù tâm lý được cải thiện, cả hai đều giảm 0.1%.

Nhà giao dịch nên làm gì?

Mặc dù đà tăng của thị trường đang tạm dừng, nhưng nó đã đạt được nhiều tiến bộ so với đáy ngày 5 tháng 8. Nhiều cổ phiếu đang thiết lập các nền giá không còn hình chữ V nữa, với tay cầm cũng đang hình thành.

S&P 500 bước vào một Power Trend phản ánh bức tranh toàn cảnh này.

Các nhà đầu tư đã thực hiện một loạt tín hiệu mua vào kể từ ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) ngày 13 tháng 8 có thể muốn thận trọng về việc tăng mạnh tỷ trọng đầu tư cho đến khi kết thúc sự nghỉ ngơi hiện tại.

Nếu S&P 500 và Nasdaq có thể vượt qua (breakout) biên độ giá nhỏ gần đây của chúng, điều đó sẽ cực kỳ tăng giá, gần như chắc chắn trùng khớp với một số điểm breakout.

Nhưng nếu Nasdaq giảm xuống dưới đường trung bình MA 50 ngày và EMA 21 ngày, nhiều tín hiệu mua gần đây sẽ suy yếu, đặc biệt là trong công nghệ.

Đừng quá tiếp xúc với AI và công nghệ. Tài chính, tiện ích và một số cổ phiếu bán lẻ và giày dép đang thể hiện sức mạnh, cùng với một loạt các cổ phiếu y tế.

Hãy đảm bảo danh sách theo dõi của bạn được cập nhật và xem xét danh mục đầu tư của bạn.

Trả lời