Cổ phiếu Apple: Có nên mua trước sự kiện ra mắt iPhone 16 không?

Cổ phiếu Apple (AAPL) đã phần lớn duy trì trạng thái ổn định trước sự kiện ra mắt sản phẩm mùa thu của công ty. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư có lẽ đang thắc mắc: Liệu cổ phiếu AAPL có phải là một lựa chọn mua tốt ngay bây giờ không?

Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt vào ngày 9 tháng 9 tại trụ sở của mình ở Cupertino, California. Apple được kỳ vọng rộng rãi sẽ công bố dòng smartphone iPhone 16 của mình, cũng như các mẫu mới của Apple Watch và AirPods.

Cổ phiếu Apple đã tăng lên sau khi công ty công bố sự kiện ra mắt sản phẩm được đặt tên là “It’s Glowtime” vào ngày 26 tháng 8.

Dòng iPhone 16 sẽ là gia đình smartphone thế hệ thứ 18 của Apple nhưng là dòng đầu tiên được tích hợp với phiên bản trí tuệ nhân tạo của Apple, được gọi là Apple Intelligence. Apple AI sẽ sử dụng cả xử lý trên thiết bị và trung tâm dữ liệu với trọng tâm là bảo mật và quyền riêng tư.

Trung tâm của chiến lược AI của Apple là trợ lý kỹ thuật số Siri được cải tiến, có khả năng phản hồi các lời nhắc bằng giọng nói và văn bản. Với trí thông minh AI, Siri sẽ có thể hoạt động trên các ứng dụng và truy xuất thông tin từ tin nhắn, email, lịch, ảnh và các ứng dụng khác. Nó cũng có thể tóm tắt email và trang web, phiên âm cuộc gọi. Thêm vào đó, nó có thể tạo ra biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh và các hình ảnh khác.

Những trở ngại đối với cổ phiếu Apple

Cổ phiếu Apple đã bị ảnh hưởng gần đây bởi một số tin tức.

Vào ngày 3 tháng 8, Berkshire Hathaway (BRKB) của Warren Buffett đã tiết lộ việc bán một lượng lớn cổ phiếu Apple của mình.

Berkshire Hathaway đã cắt giảm cổ phần của mình trong Apple tới 49% trong quý thứ hai. Tuy nhiên, Apple vẫn là một cổ phần hàng đầu, với tập đoàn sở hữu 84.2 tỷ đô la cổ phiếu Apple tính đến ngày 30 tháng 6.

Vào ngày 5 tháng 8, một thẩm phán liên bang đã phán quyết rằng Alphabet (GOOGL) là đơn vị của Google đã vi phạm luật chống độc quyền bằng cách tham gia vào các chiến thuật kinh doanh không công bằng để thống trị thị trường quảng cáo tìm kiếm trên internet. Một phần trọng tâm của vụ kiện của Bộ Tư Pháp chống lại Google là khoản thanh toán hàng năm trị giá 20 tỷ đô la của công ty với Apple để biến Google thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone.

Những khoản thanh toán này cho Apple hiện đang bị đe dọa khi vụ án chuyển sang giai đoạn khắc phục.

Vào ngày 26 tháng 8, Apple thông báo rằng giám đốc tài chính đáng kính của mình sẽ rời khỏi vị trí sau hơn 10 năm.

Giám đốc Tài chính Luca Maestri sẽ từ chức vào ngày 1 tháng 1. Ông sẽ tiếp tục lãnh đạo các đội Dịch Vụ Doanh Nghiệp của Apple, bao gồm hệ thống thông tin và công nghệ, an ninh thông tin và bất động sản và phát triển.

Như một phần của kế hoạch kế thừa, Kevan Parekh, phó chủ tịch phụ trách lập kế hoạch và phân tích tài chính của Apple, sẽ trở thành giám đốc tài chính và gia nhập đội ngũ điều hành.

Đây Có Phải Là Cổ Phiếu Warren Buffett Tuyệt Đỉnh? Liệu Đây Có Phải Là Lựa Chọn Mua Khi Tiền Mặt Đạt Mức Cao Ngất Ngưởng?

Yếu tố cơ bản của Apple

Cuối ngày 1 tháng 8, Apple đã đánh bại kỳ vọng cho quý thứ ba của năm tài chính nhờ doanh thu dịch vụ kỷ lục và doanh số iPad mạnh mẽ. Họ cũng hướng dẫn mức tăng trưởng doanh số khiêm tốn hơn so với dự đoán trong quý hiện tại. Trong phiên giao dịch tiếp theo, cổ phiếu Apple tăng 0.7% lên đóng cửa ở mức 219.86.

Apple kiếm được 1.40 đô la mỗi cổ phiếu với doanh thu 85.8 tỷ đô la trong quý kết thúc vào ngày 29 tháng 6. Các nhà phân tích được khảo sát bởi FactSet đã dự đoán lợi nhuận của Apple là 1.34 đô la mỗi cổ phiếu với doanh thu 84.4 tỷ đô la. So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận của Apple tăng 11% trong khi doanh thu tăng 5%.

Trong quý tháng 6, doanh số phần cứng của Apple tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 61.6 tỷ đô la, trong khi doanh thu dịch vụ tăng 14% lên 24.2 tỷ đô la.

Doanh thu iPhone của Apple giảm gần 1% xuống còn 39.3 tỷ đô la và chiếm 46% tổng doanh thu của công ty trong quý tài chính thứ 3.

Trong khi đó, doanh số máy tính bảng iPad của Apple tăng 24% lên 7.2 tỷ đô la nhờ việc phát hành các mẫu mới. Doanh số máy tính Mac tăng 2% lên 7 tỷ đô la.

Cuối cùng, doanh thu từ thiết bị đeo được, nhà và phụ kiện của Apple giảm 2% xuống còn 8.1 tỷ đô la.

Apple dự báo tăng trưởng doanh thu quý tài chính thứ 4 khoảng 5%, so với ước tính đồng thuận là 4.4%.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu AAPL

Cổ phiếu Apple có xếp hạng tổng hợp IBD là 90 trên 99, theo IBD Stock Checkup. Xếp hạng tổng hợp của IBD kết hợp năm xếp hạng độc quyền riêng biệt về hiệu suất cơ bản và kỹ thuật thành một xếp hạng dễ sử dụng. Những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất có xếp hạng tổng hợp là 90 trở lên.

Cổ phiếu AAPL có xếp hạng sức mạnh giá tương đối (RS) IBD là 85 trên 99. Xếp hạng sức mạnh tương đối cho thấy hiệu suất giá của một cổ phiếu so với tất cả các cổ phiếu khác trong 52 tuần qua.

Cổ phiếu Apple có phải là một lựa chọn mua ngay bây giờ không?

Không, cổ phiếu Apple không phải là một lựa chọn mua ngay bây giờ. Tuy nhiên, nó có thể sớm trở thành như vậy.

Cổ phiếu Apple đang tiến gần đến điểm mua 237.23 trong vùng củng cố 7 tuần, theo biểu đồ IBD MarketSurge. Điểm mua đó cũng là mức đỉnh cao nhất mọi thời đại của Apple, đạt được vào ngày 15 tháng 7.

Cổ phiếu Apple kết thúc phiên giao dịch thường xuyên vào ngày 30 tháng 8 ở mức 229.

Hãy chú ý đến thị trường chứng khoán nói chung. Nếu thị trường chuyển sang hướng xấu, đừng cố gắng chống lại xu hướng chung của thị trường chứng khoán.

Theo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời