Đây Có Phải Là Cổ Phiếu Warren Buffett Tuyệt Đỉnh? Liệu Đây Có Phải Là Lựa Chọn Mua Khi Tiền Mặt Đạt Mức Cao Ngất Ngưởng?

Warren Buffett được công nhận rộng rãi là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại. Một cách để chia sẻ thành công của ông là đầu tư vào công ty của ông, Berkshire Hathaway (BRKB). Nhưng liệu Berkshire có phải là một lựa chọn mua tốt sau báo cáo thu nhập mới nhất của họ? Hãy cùng xem xét kỹ lưỡng hiệu quả cơ bản và kỹ thuật của cổ phiếu Warren Buffett tuyệt đỉnh này.

Berkshire Hathaway là một tập đoàn sở hữu một số công ty nổi tiếng nhất của Mỹ. Họ hoàn toàn sở hữu các công ty như Geico, Duracell, Dairy Queen, Fruit of the Loom và nhà điều hành đường sắt BNSF.

Berkshire Hathaway có lẽ nổi tiếng hơn vì là một công cụ đầu tư cho Warren Buffett và cánh tay phải quá cố của ông, Charlie Munger. Theo theo triết lý đầu tư giá trị của họ, công ty sở hữu các khoản nắm giữ khổng lồ tại American Express (AXP), Coca-Cola (KO) và các tên tuổi lớn khác. Nhưng định nghĩa về một cổ phiếu Warren Buffett đã thay đổi trong những năm gần đây.

Dưới sự điều hành của các nhà quản lý đầu tư Todd Combs và Ted Weschler, Berkshire Hathaway ngày càng rót tiền vào các cổ phiếu công nghệ. Họ đã nắm giữ các vị thế lớn trong các gã khổng lồ đã được thành lập như Apple (AAPL), cũng như các công ty trẻ hơn như công ty công nghệ tài chính Brazil Nu (NU). Berkshire cũng đã mua một cổ phần tại Amazon.com (AMZN).

Berkshire Hathaway Điều Chỉnh Danh Mục Đầu Tư, Cắt Giảm Cổ Phiếu Apple

Một lần nữa, Berkshire Hathaway của Buffett đã thực hiện các điều chỉnh danh mục đầu tư trong quý II năm 2024, thời kỳ được báo cáo gần đây nhất.

Công ty đã cắt giảm khoảng một nửa cổ phần cốt lõi của Apple (AAPL). Tuy nhiên, nó vẫn là cổ phần giá trị nhất của công ty, với công ty sở hữu 400 triệu cổ phiếu Apple.

Berkshire đã thoái vốn khỏi Paramount Global (PARA) và Snowflake (SNOW) trong quý này.  Khoản đầu tư vào PARA  là đặc biệt đáng buồn cho Oracle of Omaha, với Buffett thừa nhận ông “100% chịu trách nhiệm về quyết định Paramount.” Tại một thời điểm, công ty sở hữu 63.3 triệu cổ phiếu trong công ty truyền thông.

Giữa các động thái khác, Berkshire đã thực hiện thêm một lần cắt giảm vị thế của mình trong Chevron (CVX). Hiện tại họ nắm giữ khoảng 118.6 triệu cổ phiếu CVX. Công ty cũng cắt giảm các vị thế nhỏ hơn trong Capital One Financial (COF), đường sắt Louisiana-Pacific (LPX) và Floor & Decor (FND).

Warren Buffett Ngưỡng Mộ Cổ Phiếu OXY, Chubb

Chevron không phải là cách duy nhất mà Berkshire tăng tỷ trọng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng. Trên thực tế, công ty đã tạo ra làn sóng bằng cách xây dựng một cổ phần lớn trong Occidental Petroleum (OXY).

Berkshire trước đây đã nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để mua tối đa 50% của gã khổng lồ dầu khí này. Hiện tại họ nắm giữ một cổ phần khoảng 27.9% trong công ty, tương đương 255,3 triệu cổ phiếu.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty vào tháng 5 năm 2023, Buffett cho biết Berkshire “sẽ không mua quyền kiểm soát” của Occidental.

Danh tính của một cổ phiếu bí ẩn mà Warren Buffett đã tích lũy trong một số quý đã được tiết lộ. Công ty của Oracle of Omaha đã mua khoảng 27 triệu cổ phiếu của công ty bảo hiểm Chubb (CB), tăng cường tỷ trọng đầu tư của công ty với lĩnh vực bảo hiểm.

Cổ Phiếu BRKB Nằm Trong Vùng Mua Hợp Lý

Cổ phiếu Berkshire Hathaway đang tiến gần đến đỉnh của một vùng mua hợp lý từ một điểm mua của nền giá phẳng là 430, theo phân tích của MarketSurge.

Nó đã chiến đấu trở lại với sự tự tin sau khi giảm xuống dưới điểm mua do thị trường chung điều chỉnh. Nó tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình MA 50 ngày, một khu vực hỗ trợ trước đó. Đây là một điểm chuẩn kỹ thuật quan trọng.

Sức mạnh giá tương đối (RS) đang giữ vững, mặc dù nó vẫn thấp hơn mức đỉnh cao nhất 52 tuần. Điều này đánh giá hiệu suất của một cổ phiếu so với S&P 500 rộng lớn hơn. Xếp hạng Sức Mạnh Giá Tương đối của BRKB là 81 có nghĩa là nó đã vượt trội 81% cổ phiếu về mặt hiệu suất giá trong 12 tháng qua.

Hiệu suất giá của cổ phiếu trong những năm gần đây là ổn định nhưng không xuất sắc. Cổ phiếu Berkshire Hathaway đã giữ vững vào năm 2022, đạt được một mức tăng nhẹ so với mức giảm hơn 19% của S&P 500. Nhưng nó tụt hậu vào năm 2023, tăng khoảng 16% so với mức tăng 24% của S&P 500.

Cho đến nay trong năm 2024, cổ phiếu đã tăng gần 25%, trong khi S&P 500 tăng gần 18%.

Hiệu suất toàn diện là mạnh mẽ, nhưng không hoàn toàn lý tưởng, đối với cổ phiếu Berkshire Hathaway. Điều này được phản ánh trong Xếp Hạng Tổng hợp IBD của nó là 84 trên 99. Thu nhập là một điểm mạnh chính, với Xếp hạng EPS của nó đạt 94 trên 99.

Thu nhập đã tăng trung bình 29% trong ba quý qua. Investor’s Business Daily khuyến nghị các nhà đầu tư tìm kiếm các công ty có mức tăng trưởng EPS trung bình ít nhất 25% trong thời gian đó.

Phố Wall dự đoán tăng trưởng thu nhập năm này sẽ chậm lại đối với Berkshire Hathaway. Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận hàng năm sẽ tăng 17% vào năm 2024 và sau đó thực sự giảm 1% vào năm 2025.

Các nhà đầu tư tổ chức đã tích lũy cổ phiếu BRKB gần đây, điều này được phản ánh trong Xếp hạng Tích lũy/Phân phối của nó là B. Tổng cộng, 46% cổ phiếu của nó được nắm giữ bởi các quỹ, với thêm 32% được nắm giữ bởi ban quản lý. Quyền sở hữu của quỹ đã tăng lên trong một vài quý qua.

Trả lời