Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang tìm kiếm hỗ trợ tại các ngưỡng kỹ thuật quan trọng

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên giao dịch trái chiều, nhưng các nhà đầu tư không thể lấy lại số điểm đã mất từ đợt bán tháo vào thứ ba.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0.1% trong phiên giao dịch thứ tư. Chỉ số S&P 500 giảm 0.2%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.3%. Chỉ số Russell 2000 giảm 0.2%.

Nasdaq tránh được ngày phân phối nhờ thanh khoản thấp hơn.

Chỉ số Dow vẫn đang giao dịch nhẹ nhàng trên đường EMA 21 ngày Chỉ số S&P 500 và Russell 2000 đã gặp kháng cự tại đườngEMA 21 ngày nhưng hiện đang giữ đường MA 50 ngày.

Chỉ số Nasdaq, giao dịch dưới hai mức này, đã phá thủng mức 17,000 trong phiên và tiến gần đến mức thấp nhất của ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) ngày 13 tháng 8. Nếu đóng cửa dưới mức thấp nhất của ngày FTD, đây sẽ là một dấu hiệu cực kỳ tiêu cực đối với đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 8 điểm cơ bản xuống 3.77%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, liên quan chặt chẽ hơn đến chính sách của Fed, giảm 12 điểm cơ bản xuống 3.77%, mặc dù khi chưa làm tròn thì nó cao hơn một chút so với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm. Đường cong lợi suất đã đảo ngược kể từ tháng 6 năm 2022.

Số lượng việc làm tuyển dụng (Job openings) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2021, trong khi Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, thường là một nhà hoạch định chính sách diều hâu, cho biết ngân hàng trung ương “không thể chờ đợi cho đến khi lạm phát” giảm xuống 2%. Cùng với dữ liệu sản xuất yếu hơn dự kiến vào thứ ba, khả năng Fed giảm lãi suất 0.5% vào ngày 18 tháng 9 hiện đã tăng lên 45%.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia giảm 1.7% xuống 106.21 sau khi giao dịch thấp nhất ở mức 104.12 và cao nhất ở mức 113.27. Cổ phiếu giảm giá ngay cả khi Nvidia phủ nhận báo cáo rằng công ty đã nhận được một trát đòi hầu tòa của Bộ Tư pháp liên quan đến một cuộc điều tra chống độc quyền.

Cổ phiếu NVDA đã giảm 9.5% vào thứ Ba sau khi giảm 7.7% trong tuần trước khi báo cáo thu nhập của công ty không gây ấn tượng.

Khả năng không phục hồi của Nvidia là một dấu hiệu không tốt cho nhà lãnh đạo AI, hoặc cho các cổ phiếu chip và AI nói chung.

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla tăng 4.2% lên 219.41, chạm mức kháng cự gần đường MA 50 ngày. Cổ phiếu có điểm mua 271 từ một vùng củng cố sâu 33%. Các nhà đầu tư có thể sử dụng một động thái breakout dứt khoát vượt qua MA 50 ngày như một điểm mua năng động, có thể sử dụng mức đỉnh ngắn hạn là 228.22.

Điều nên làm bây giờ

Đà tăng của thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn.

Chỉ cần một chút nữa là S&P 500 có thể đạt mức cao kỷ lục. Russell 2000 có thể trông khỏe mạnh với một hoặc hai phiên giao dịch vững chắc. Nhưng cả hai đều gần với việc bị thiệt hại đáng kể hơn. Nasdaq đã ở trong tình trạng xấu.

Đây không phải là thời điểm để mua. Nếu bạn cảm thấy cần phải mua mới, hãy giữ cho chúng nhỏ và sẵn sàng thoát ra nhanh chóng.

Với các chỉ số thị trường đang ở các mức kỹ thuật quan trọng, các nhà đầu tư cần sẵn sàng hành động nhanh chóng theo hướng lên hoặc xuống.

Elibook Team hạ triển vọng xuống đèn vàng khi đáy FTD của Nasdaq đang bị thử thách, tỷ trọng cổ phiếu vẫn ở vùng 40%-60%.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời