NGÂN HÀNG KÉO LÙI CHỈ SỐ, LIỆU CÓ ĐÁNG LO?

Sự phân phối diễn ra trong ngày thứ ba, đưa chỉ số VN-Index về sát ngày MA50 ngày, vốn đang phẳng nằm ngang. Áp lực điều chỉnh được dự báo vẫn còn tiếp tục trong ngắn hạn về giữa tháng 9, khi chúng ta đến gần sự kiện CPI tháng 8 của Mỹ và cuộc họp FOMC ngày 18 tháng 9. Dẫu vậy, đây là cơ hội để tiếp tục tích lũy các mã cổ phiếu đang trụ tốt.

NGÂN HÀNG GIẢM, BÁN LẺ TRỤ

VCB, BID, CTG vốn từng là bộ ba ngân hàng kéo thị trường đi lên trong tháng 8, nhưng phiên hôm nay đang là nguyên nhân đạp chỉ số. Tổng cộng cả ba cổ phiếu này giảm kéo lùi 3 điểm, trong 12.5 điểm giảm của VN-Index, tương ứng -0.99%.

Kể cả các cổ phiếu họ Vin như VRE và VIC cũng giảm điểm.

Ở chiều ngược lại, VNM đóng cửa xanh nhẹ +0.13% và MWG +0.44%.

Không đổ lỗi cho các trụ vốn hóa lớn, sự điều chỉnh hôm nay diễn ra trên diện rộng khi số lượng cổ phiếu giảm gấp 3.4 lần số cổ phiếu tăng.

Lực bán tăng dần vào cuối phiên, khiến chỉ số VN-Index đóng cửa thấp nhất đáy, đi kèm với thanh khoản cao hơn, tạo nên ngày phân phối thứ tư cho chỉ số này.

Với 4 ngày phân phối, nhà đầu tư cần có sự thận trọng nhất định, khi tiến dần đến các sự kiện quan trọng như CPI tháng 8, được công bố vào thứ tư tuần này, và FOMC vào ngày 18 tháng 9 tới.

Nhóm ngân hàng giảm điểm khiến VN30 giảm nhiều nhất, tương ứng -1%. Trong khi đó, HNX-Index giảm -0.76%.

Nhóm bất động sản hôm nay giảm điểm nhẹ. Thị trường theo dõi diễn biến cuộc họp của Bộ Tài Nguyên Môi Trường tháo gỡ vướng mắc bảng giá đất tại TP.HCM.

 Nỗi lo ngại suy thoái kinh tế hiện đang là mối bận tâm chính của các nhà đầu tư chứng khoán toàn cầu. Khi có mối lo ngại này, thường giá cổ phiếu và lợi suất trái phiếu chính phủ sẽ cùng giảm.

 Hôm nay, Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm giảm hơn 9 điểm cơ bản, về mức 2.73%, là mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Diễn biến thị trường tỏ ra không thuận lợi trong các ngày gần đây. Đặc biệt độ rộng thị trường chưa ủng hộ cho xu hướng tăng giá.

 …

Còn tiếp

 THEO DÕI CTG

 Elibook Team đưea CTG vào danh mục Leader Board.

CTG – Nhiều tín hiệu tích cực cho nửa cuối năm. Tăng trưởng LNTT tăng 32% so với nửa đầu năm.

Còn tiếp

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời