Nasdaq tăng điểm giành lại MA50 ngày. Nvidia, Meta dẫn dầu 7 cổ phiếu có tín hiệu mua

Đợt phục hồi của thị trường chứng khoán tiếp tục lấy lại đà, với Nasdaq cùng S&P 500 vượt qua đường trung bình động 50 MA ngày. 

Không phải ngẫu nhiên, Nvidia (NVDA) cũng quay trở lại mức trên đường trung bình động MA 50 ngày, tạo ra một điểm mua năng động.

Trong khi đó, Meta Platforms (META), Broadcom (AVGO), Monday.com (MNDY), Sea (SE), Arista Networks (ANET) và nhà sản xuất chip cùng hãng Nvidia là Taiwan Semiconductor (TSM) cũng đang cho thấy tín hiệu mua.

Sau giờ đóng cửa, lợi nhuận của Adobe đánh bại kỳ vọng của quý tài chính thứ 3, nhưng gã khổng lồ phần mềm này lại đưa ra dự báo thấp hơn một chút cho quý 4. Cổ phiếu ADBE giảm mạnh qua đêm. Giá cổ phiếu đã tăng 1.1% lên 586.55 trong phiên giao dịch thông thường thứ năm, vừa vượt qua điểm mua 580.55 của nền giá “cốc tay cầm”.

Trong khi đó, Oracle dự báo doanh thu hàng năm đạt ít nhất 104 tỷ USD vào năm tài chính 2029, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng cơ sở hạ tầng đám mây. Gã khổng lồ phần mềm này cũng đưa ra dự báo doanh thu cao hơn một chút cho năm tài chính 2026, bắt đầu vào tháng 6 tới.

Cổ phiếu Oracle tăng mạnh trong phiên giao dịch muộn. Giá cổ phiếu đã tăng vọt 11.4% vào thứ Ba sau báo cáo lợi nhuận mạnh của Oracle trong quý tài chính 1 năm 2025. Cổ phiếu ORCL vẫn tiếp tục tăng.

Cổ phiếu Nvidia nằm trong Bảng xếp hạng IBD. Cổ phiếu Nvidia, Monday.com và Arista Networks nằm trong danh sách IBD 50. Cổ phiếu Broadcom nằm trong danh sách IBD Big Cap 20. On Holding là Cổ phiếu của ngày của IBD vào thứ Tư. Cổ phiếu Adobe là thành viên của S&P 500 và Nasdaq 100.

Diễn Biến Thị Trường Hôm Nay

Thị trường chứng khoán đã có một phiên giao dịch vững chắc sau khi tăng trở lại vượt kỳ vọng tích cực vào thứ tư. Các chỉ số chính, sau khi dao động trong buổi sáng, đã tăng điểm vào buổi chiều.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0.6% trong giao dịch thị trường chứng khoán hôm thứ năm, tiếp tục tìm kiếm hỗ trợ tại đường EMA 21 ngày của nó. Chỉ số S&P 500 tăng 0.75%, và ngày càng xa hơn trên đường MA 50 ngày của nó. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1%, chiếm lại đường 50 ngày. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 1.2%, thu hẹp khoảng cách với các đường 21 ngày và 50 ngày của nó.

Các tên tuổi tăng trưởng về AI và công nghệ đang cố gắng khẳng định lại vị trí dẫn đầu tuần này sau khi tụt hậu trong hai tháng qua. Nhưng các ngành khác cũng đang giữ vững và tăng điểm.

Nói rộng hơn, các cổ phiếu hàng đầu đang hoạt động tốt hơn các chỉ số. Một số lượng lớn đã phát ra tín hiệu mua vào thứ Năm, ngay cả trước khi các chỉ số tăng đà vào buổi chiều.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 2,5% lên 68,97 USD/thùng.

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng ba điểm cơ bản lên 3,68%, vẫn gần mức thấp 52 tuần.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia tăng 2.1% lên 119.32, đóng cửa trên đường trung bình MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ khi báo cáo thu nhập vào ngày 28 tháng 8.

Điều này diễn ra chỉ một ngày sau khi nó tăng vọt 8.1% khi Giám đốc điều hành Jensen Huang cho biết Nvidia đang chứng kiến nhu cầu “không thể tin được”.

Ông cũng nói rằng chip AI thế hệ tiếp theo Blackwell đang được sản xuất toàn diện. Cổ phiếu Nvidia có điểm mua 131.26 từ một tay cầm. Nhà đầu tư có thể sử dụng động thái vượt qua đường trung bình MA 50 ngày của thứ Năm và phá vỡ xu hướng giảm của tay cầm để bắt đầu xây dựng vị thế.

Cổ phiếu trong vùng mua

  • Cổ phiếu Meta tăng 2.7% lên 525.60. Cổ phiếu đã lấy lại đường trung bình EMA 21 ngày sau khi tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình MA 50 ngày đầu tuần. Điều đó, cùng với việc phá vỡ xu hướng giảm ngắn hạn, mang lại cơ hội mua vào Meta sớm. Điểm mua chính thức vẫn là 542.81, với 544.23 là điểm mua thay thế từ mô hình ba tuần giá đóng cửa chặt chẽ.

  • Cổ phiếu Broadcom tăng 4% lên 164.56, mức tăng vững chắc, khối lượng lớn thứ tư liên tiếp khi nó phục hồi từ đường trung bình MA 200 ngày sau đợt bán tháo thu nhập tuần trước. Cổ phiếu AVGO hiện rõ ràng trên đường trung bình MA 50 ngày, mang lại cơ hội điểm mua vào sớm. Theo MarketSurge, cổ phiếu chơi chip AI có điểm mua củng cố 185.16, với 172.42 là điểm mua vào sớm. Nhà đầu tư cũng có thể sử dụng điểm mua vào theo đường xu hướng khoảng 169.

  • Cổ phiếu Arista tăng 3.7% lên 355.56, rõ ràng nằm trên đường trung bình MA 50 ngày và breakout vượt qua đường xu hướng để có điểm mua sớm. Cổ phiếu chơi mạng AI có điểm mua 358.68 từ một tay cầm khó phát hiện. Evercore ISI cho biết Arista Networks có khả năng là đối tác mạng cho cụm đào tạo AI khổng lồ mới của Meta Platforms, sử dụng hơn 100,000 GPU Nvidia H100. Evercore cũng nói thêm rằng Arista và Meta có mối quan hệ chặt chẽ.

  • Cổ phiếu Monday.com tăng 3.5% lên 258.99, rõ ràng trên đường trung bình EMA21 ngày khi nó cố gắng phá vỡ (breakout) đường xu hướng giảm ngắn hạn. Vào thứ tư, cổ phiếu MNDY đã bật lên từ đường trung bình MA50 ngày / 10 tuần sau khi điều chỉnh từ mức đỉnh của vài tháng gần đây.

  • Cổ phiếu Taiwan Semiconductor tăng 1.1% lên 171,46, tăng thêm một chút so với đường trung bình MA 50 ngày và breakout vượt qua đường xu hướng từ đỉnh của mô hình. Điểm mua chính thức của nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm là 175.45.

  • Cổ phiếu Sea tăng 1.5% lên 79.13, vượt qua đường trung bình MA 10 ngày và đường xu hướng xuống dốc ngắn. Điều đó diễn ra sau vài ngày giao dịch gần đường trung bình EMA 21 ngày và điểm mua 76.60. Cổ phiếu vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý.

ECB giảm lãi suất xuống 3.5% khi lạm phát giảm và sản lượng công nghiệp dao động

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã giảm lãi suất một phần tư điểm phần trăm xuống 3.5% để đáp ứng với việc lạm phát ở Eurozone giảm và những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế của khối này có nguy cơ ngừng hoạt động.

Chủ tịch  ECB Christine Lagarde cho biết quyết định hôm qua để giảm lãi suất cơ bản lần thứ hai trong năm nay đã được “quyết định nhất trí”, không giống như lần cắt giảm trước đó vào tháng 6 khi người đứng đầu ngân hàng trung ương Áo Robert Holzmann bất đồng.

Các ngân hàng trung ương lớn hiện đang giảm lãi suất để đáp ứng với những dấu hiệu cho thấy đợt tăng lạm phát lớn nhất trong một thế hệ đã mờ nhạt, với Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm chi phí vay mượn vào tuần tới.

Tham khảo mục tiêu lạm phát 2% của ECB, Lagarde cho biết dữ liệu gần đây “làm chúng tôi thoải mái với niềm tin rằng chúng tôi đang hướng tới mục tiêu của mình”.

Lạm phát ở Eurozone đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm là 2,2% vào tháng 8, giảm từ 2,6% vào tháng 7.

Sản lượng công nghiệp giảm ở Đức và Ý cũng đã làm dấy lên mối lo ngại rằng nền kinh tế Eurozone đang chậm lại sau một thời gian ngắn tăng trưởng trong năm nay.

Áp lực chi phí lao động và lợi nhuận đang giảm dần phần nào tạo ra lớp đệm giảm bớt tác động của việc tăng lương lên lạm phát,” ECB cho biết. “Điều kiện tài chính vẫn hạn chế và hoạt động kinh tế vẫn trầm lắng, phản ánh sự tiêu dùng và đầu tư tư nhân yếu.”

Lagarde báo hiệu rằng nhiều lần cắt giảm lãi suất hơn được dự kiến ​​nhưng đã giảm bớt khả năng xảy ra việc này tại cuộc họp tiếp theo vào tháng XNUMX. Bà cho biết có một “khoảng thời gian tương đối ngắn” cho đến lúc đó và mặc dù lạm phát có thể giảm vào tháng Chín, ECB “không nhìn vào một chỉ số duy nhất”.

Martin Wolburg, một nhà kinh tế tại Generali Investments, cho biết: “Họ tự tin hơn về lạm phát và có thể thấy mức tăng lương cao bị hấp thụ bởi lợi nhuận giảm của công ty.”

Trong dự báo hàng quý mới, ECB ước tính tăng trưởng 0.8% trong năm nay – giảm so với dự báo 0.9% của tháng 6. Nó đã cắt giảm ước tính cho năm 2025 từ 1.4% xuống 1.3%, trích dẫn “đóng góp yếu hơn từ nhu cầu trong nước trong vài quý tới”.

Ngân hàng trung ương giữ nguyên dự báo lạm phát cho năm nay ở mức 2.5% và cho năm sau ở mức 2.2%. Nhưng nó đã tăng nhẹ dự báo về lạm phát cốt lõi – một thước đo không bao gồm năng lượng và thực phẩm – lên 2.9% cho năm nay.

Nếu có lo lắng, có vẻ như là về nhu cầu chậm lại,” Frederic Ducrozet, trưởng bộ phận nghiên cứu vĩ mô tại Pictet Wealth Management, cho biết.

Vì vậy, rủi ro nghiêng về phía nhiều lần cắt giảm lãi suất hơn và nhanh hơn trong năm nay.”

Konstantin Veit, nhà quản lý danh mục đầu tư tại nhà đầu tư Pimco, cho biết ông dự đoán chính sách Eurozone sẽ vẫn hạn chế do lạm phát dịch vụ là 4.4% vào tháng 7, với lần cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng XNUMX.

Euro tăng 0.3% lên 1.104 USD, trong khi lợi suất trái phiếu Đức hai năm nhạy cảm với lãi suất, một điểm chuẩn cho chi phí vay mượn của Eurozone di chuyển ngược chiều với giá, tăng lên 2.24%, tăng 0.11 điểm phần trăm trong ngày.

ECB cũng vạch ra các chuẩn bị cho trường hợp các ngân hàng thương mại có thể cần vay thêm từ nó. Nó đang giảm sự khác biệt giữa phí của nó cho việc cho vay cho các ngân hàng đó và số tiền mà nó trả cho họ để giữ tiền với nó, từ 0.5 điểm phần trăm xuống 0.15 điểm. Ducrozet cho biết sự thay đổi này có thể không có bất kỳ “tác động đáng kể nào trong ngắn hạn”.

Dạo quanh toàn cầu

Chỉ số đồng đô la Mỹ, một thước đo sức mạnh của đồng đô la so với một rổ sáu đối thủ, đã giảm 0.1% trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm nhạy cảm với lãi suất tăng 2 điểm cơ bản lên 3.66% khi các nhà đầu tư bán nợ.

Những động thái này diễn ra sau khi lạm phát bán buôn ở Mỹ tăng tốc vào tháng 8, cho thấy áp lực giá có thể không giảm nhanh như dự kiến trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng này.

Chỉ số giá sản xuất, một chỉ số hàng đầu về lạm phát, đã tăng 0.2% vào tháng trước, bộ phận lao động cho biết, trong khi PPI cốt lõi – loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động – đã tăng 0,3%.

Các con số hàng tháng đều cao hơn 0.1 điểm phần trăm so với ước tính của các nhà kinh tế và kết quả tháng 7 đã được sửa đổi thấp hơn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích phần lớn đã bỏ qua sự gia tăng này. Stephen Juneau, nhà kinh tế của Bank of America, cho biết: “Chúng tôi không thấy nhiều lý do để lo lắng trong báo cáo này”. “Lạm phát giá sản xuất không cho thấy rủi ro tăng lên đối với lạm phát giá tiêu dùng.”

Cổ phiếu Tokyo đã đạt được mức tăng lớn khi dữ liệu mới cho thấy lạm phát giá bán buôn ở Nhật Bản đang chậm lại.

Chỉ số chuẩn Topix tăng 2.4% trong khi chỉ số trung bình Nikkei 225 định hướng xuất khẩu tăng 3.4%.

Ở những nơi khác trong khu vực, S&P/ASX 200 của Sydney tăng 1.1% với các công ty khai thác lithium tăng vọt lần thứ hai trong ngày trên báo cáo về việc cắt giảm sản xuất của Trung Quốc và chỉ số Kospi của Seoul tăng 2.3%.

Cổ phiếu châu Âu cũng tăng điểm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu hạ lãi suất xuống một phần tư điểm phần trăm xuống còn 3/5%, với Stoxx Europe 600 toàn khu vực tăng 0/8%. FTSE 100 của Luân Đôn tăng 0/6%.

Giá vàng giao ngay tăng lên mức cao kỷ lục mới, đạt 2,554.99 đô la Mỹ một ounce troy.

Nhà đầu tư làm gì bây giờ

Đợt phục hồi của thị trường chứng khoán tiếp tục cho thấy những dấu hiệu đáng khích lệ, với Nasdaq dẫn đầu bởi Nvidia gia nhập S&P 500 vượt qua đường MA 50 ngày. Thậm chí còn tốt hơn, một số lượng lớn các cổ phiếu đã cho thấy tín hiệu mua.

Vì vậy, các nhà đầu tư nên tìm cách tăng dần tỷ trọng. Điều đó có thể tiếp tục nếu thị trường tiếp tục cho thấy sự cải thiện. Nhưng hãy sẵn sàng tạm dừng hoặc lùi lại nếu cổ phiếu của bạn hoặc các chỉ số quan trọng lại lao dốc.

Mặc dù các tên tuổi AI và công nghệ đang quay trở lại, nhưng nhiều cổ phiếu từ nhiều lĩnh vực khác nhau đang hoạt động tốt.

Vì vậy, hãy tìm kiếm sự đa dạng của các nhà lãnh đạo trong danh sách theo dõi của bạn.

Elibook Team tăng triển vọng thị trường lên “Resume Uptrend” và đồng thời tăng tỷ trọng cổ phiếu lên vùng 60%-80% dành cho TTCK Mỹ.

Trả lời