NHNN GIẢM LÃI SUẤT OMO, THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN BẬT TĂNG

Như lời đồn đại, SBV thực hiện giảm lãi suất OMO từ 4.25% về 4%, trước cuộc họp FOMC khi tiên đoán FED sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất. Sau khi lình xình trong phiên sang, lực mua mạnh vào phiên chiều, đẩy chỉ số VN-Index tăng mạnh +1.59%, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong ngày thứ hai.

NHNN RÚT RÒNG MỘT LƯỢNG TIỀN KHÁ LỚN NHƯNG LÃI SUẤT LIÊN NGÂN HÀNG VẪN GIẢM

Tuần vừa rồi, NHNN tiến hành hút ròng trên thị trường mở sau khi đã bơm ròng 5 tuần liên tiếp. Cụ thể, thông qua nghiệp vụ mua kỳ hạn, NHNN bơm 8,833.45 tỷ đồng (kỳ hạn 7 ngày, lãi suất 4,25%), trong khi 46,404 tỷ đồng phát hành trước đó đã đáo hạn. Như vậy, NHNN hút ròng 35,750 tỷ đồng trên thị trường mở trong tuần vừa rồi.

Tuy nhiên, LSLNH kỳ hạn qua đêm, 1 tuần, 2 tuần lần lượt giảm 0.79%; 0.61%; 0.53% xuống 3.8%; 4% và 4.07%. Như vậy, LSLNH qua đêm hiện đã xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6/2024. NHNN liên tục bơm ròng trong giai đoạn vừa rồi đã giúp cho thanh khoản trong hệ thống bớt căng thẳng, kéo mặt bằng LSLNH đi xuống.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Điểm khuyết duy nhất trong phiên tăng điểm ngày hôm nay là thanh khoản ở sàn HOSE thấp hơn phiên hôm trước. Các đặc điểm khác thì ủng hộ cho một phiên trỗi dậy của bò tót.

 Không chỉ đóng cửa cao nhất phiên, số lượng mã tăng gấp 3.5 lần số mã giảm trên sàn HOSE.

 Chỉ số VN-Index tạo ra mẫu hình nến đảo chiều Bullish Tasuki Line, ở ngay ngày xoay chiều (CRD) 16.9.2024 +/-3 ngày giao dịch mà Elibook Team ước tính.

Chỉ số VN30 dẫn đầu tăng giá +1.74% khi các cổ phiếu họ nhà Vin đỡ giá ngay từ đầu phiên. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ yếu hơn với HNX-Index chỉ tăng +0.63%. Riêng VHM đã đóng góp 2.38 điểm vào chỉ số VN-Index, trở thành đầu tàu.

Các cỏ phiếu ngân hàng cũng phục hồi. VCB, BID, TCB đóng góp hơn 4.3 điểm số cho chỉ số VN-Index. Theo đánh giá của HSC, ảnh hưởng của cơn bão Yagi  không làm tổn thương nhiều ngành ngân hàng.

Bão Yagi không làm tổn hại CTG dù Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng mạnh.

NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?-  ĐIỂM MUA KDH, GVR, MWG, BSR

Phiên tăng điểm hôm nay tạo thêm lớp đệm cho bò tót, trước cuộc họp FOMC. Tất nhiên, nên nhớ chỉ số VN-Index vẫn còn đến 6 ngày phân phối.

Chiến lược của Elibook Team là tích đủ 60% vị thế trong ngày xoay chiều (CRD) 16.9.2024 +/-3 ngày với kỳ vọng cuộc họp FOMC sẽ diễn ra theo chiều hướng tích cực cho bò tót.

Còn tiếp…

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời