Chứng khoán Mỹ phân phối nhẹ từ đỉnh cao mọi thời đại, sau khi FED cắt 0.5%

Thị trường chứng khoán ban đầu đã tăng mạnh vào chiều thứ tư khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất xuống 50 điểm cơ bản, với S&P 500 và Dow Jones đạt mức đỉnh cao kỷ lục.

Nhưng các chỉ số chính đã xóa bỏ mức tăng mạnh để đóng cửa giảm nhẹ, ngay cả khi Chủ tịch Fed Jerome Powell báo hiệu sẽ nới lỏng hơn cùng với một cuộc hạ cánh mềm về kinh tế.

Nvidia (NVDA) giảm trở lại từ đường trung bình MA 50 ngày. Apple (AAPL) tăng nhưng chạm mức kháng cự quan trọng. Tesla (TSLA) ngấp nghé điểm mua sớm nhưng đóng cửa giảm. Meta Platforms (META) cũng ngấp nghé điểm mua trước khi điều chỉnh.

Arista Networks (ANET) và DoorDash (DASH) đang trong vùng mua hợp lý.

Cắt giảm lãi suất của Fed và “cam kết” của Powell

Fed đã cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng Covid, với một động thái mạnh tay, cắt giảm nửa điểm. Thống đốc Michelle Bowman là quan chức duy nhất bất đồng, ủng hộ việc cắt giảm một phần tư điểm. Ngay trước quyết định của Fed, thị trường thấy khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản là 59% và 25 điểm cơ bản là 45%.

“Biểu đồ chấm- Dot Plot” của các nhà hoạch định chính sách báo hiệu tổng cộng 100 điểm cơ bản nới lỏng trong năm 2024, có nghĩa là 50 điểm cơ bản trong các cuộc họp tháng 11 và tháng 12. Thị trường đã gần như hoàn toàn định giá 100 điểm cơ bản cắt giảm trong năm, với đa số dự đoán 125 điểm cơ bản.

Đối với năm 2025, các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​một lần cắt giảm lãi suất của Fed khác là 100 điểm cơ bản, đưa lãi suất chính xuống mức 3.25% -3.5%.

Powell, phát biểu sau khi ngân hàng trung ương công bố, cho biết ông vẫn hình dung một cuộc hạ cánh mềm, với tăng trưởng kinh tế tiếp tục, vừa phải. Ông nói rằng Fed không chậm trễ, với động thái cắt giảm lớn vào thứ Tư là “một dấu hiệu cho thấy cam kết của chúng tôi không bị chậm trễ.”

Diễn biến thị trường hôm nay

Thị trường chứng khoán kết thúc giảm nhẹ với các chỉ số chính mất đi sự tăng điểm vững chắc sau quyết định lãi suất của Fed và các bình luận của Powell.

Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones giảm 0.25% trong phiên giao dịch thị trường chứng khoán hôm thứ Tư và chỉ số S&P 500 mất 0.3% sau khi cả hai đạt mức cao kỷ lục trong ngày.

Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 0.3%. Chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ tăng nhẹ, đánh mất những mức tăng lớn trong ngày.

Hãy nhớ rằng thị trường chứng khoán đã tăng trong tuần qua trong dự đoán về việc cắt giảm lãi suất của Fed, có thể là một cú cắt giảm lớn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các chỉ số chính xóa đi đà tăng đầu ngày. Đây gọi là “Sell on News- Bán khi tin ra”.

Dạo Quanh Toàn Cầu: BOE được kỳ vọng cắt 0.25%

Giá dầu thô của Mỹ giảm 0.4% xuống còn 70.91 USD/thùng.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 4 điểm cơ bản lên 3.685%. Lợi suất kỳ hạn hai năm, gắn chặt hơn với chính sách của Fed, tăng 1 điểm cơ bản lên 3.6%.

Bảng Anh đã tiến gần đến mức cao nhất trong năm so với đô la Mỹ vào hôm qua sau khi lạm phát cốt lõi của Vương Quốc Anh tăng nhẹ hơn dự kiến vào tháng 8.

Sterling tăng 0.7% lên mức 1.3253 USD, gần mức cao nhất trong năm là 1.3266 USD, trước khi giảm xuống còn 0.4% trong phiên.

Các nhà đầu tư đã giảm bớt đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) sẽ cắt giảm lãi suất hôm nay sau khi lạm phát cốt lõi của Vương quốc Anh – loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động – tăng từ 3.3% vào tháng 7 lên 3.6% vào tháng trước.

Con số này cao hơn một chút so với dự báo 3.5% của các nhà kinh tế được Reuters khảo sát. Lạm phát chung vẫn ở mức 2.2%, phù hợp với dự kiến.

Lợi suất của trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất tăng 8 điểm cơ bản lên 3.90% trong khi lợi suất của trái phiếu 10 năm chuẩn tăng 2 điểm cơ bản lên 3.84% khi các nhà đầu tư bán ra trái phiếu.

Theo dữ liệu từ Bloomberg, thị trường hoán đổi đã định giá khả năng Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) sẽ thực hiện một lần cắt giảm lãi suất 0.25 điểm phần trăm khi họp hôm nay là 15%.

Tim Graf, trưởng bộ phận chiến lược vĩ mô tại State Street Global Markets, cho biết có dấu hiệu cho thấy BoE sẽ cần phải hành động tích cực hơn vào cuối năm nay.

Giá cả ở Anh đã tăng chậm hơn bình thường kể từ tháng Năm và cho thấy trọng lực sẽ thắng thế cuối cùng và MPC có thể sẽ thực hiện nới lỏng nhiều hơn mức hiện tại được định giá,” ông nói.

Chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 0.5%, chịu ảnh hưởng từ sự sụt giảm của Novo Nordisk, công ty lớn nhất khu vực theo giá trị vốn hóa thị trường.

Cổ phiếu của nhà sản xuất dược phẩm Đan Mạch giảm giá sau khi có thông tin cho biết loại thuốc giảm cân Ozempic của công ty “rất có thể” sẽ là mục tiêu của các cuộc đàm phán giảm giá với chính phủ Mỹ như một phần của chương trình Medicare.

Chỉ số FTSE 100 của London giảm 0.7%, CAC 40 ở Paris giảm 0.5% trong khi Xetra Dax của Frankfurt giảm nhẹ 0.1%.

Các Cổ Phiếu Có Điểm Mua trên TTCK Mỹ

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla giảm 0.3% xuống mức 227.20 vào thứ Tư sau khi vượt qua điểm mua sớm là 235 vào chiều thứ Tư. Theo MarketSurge, cổ phiếu TSLA có điểm mua từ nền giá là 271.

Tesla có một tháng XNUMX bận rộn phía trước, với việc giao hàng quý III (có thể vào ngày 2 tháng 10), sự kiện robotaxi vào ngày 10 tháng 10 và thu nhập quý III vào ngày 16 tháng 10. Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio (NIO) sẽ chính thức ra mắt chiếc crossover Onvo L60 của mình vào thứ Năm, với đối thủ của Model Y đang thu hút được nhiều sự chú ý.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia giảm 1.9% xuống mức 113.42, hiện rõ ràng thấp hơn MA 50 ngày sau khi chạm mức kháng cự quan trọng trong phiên một lần nữa.

Nó có điểm mua là 131.26 từ một tay cầm răng cưa. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh của tuần trước là 120.79 làm điểm mua sớm.

Nhưng ngay bây giờ, cổ phiếu NVDA cần phải trở lại trên mức MA 50 ngày. Đây là một dấu hiệu xấu cho các cổ phiếu AI, Nasdaq và đà tăng của thị trường rộng lớn hơn nếu Nvidia không thể trở lại trên mức MA 50 ngày của mình.

Cổ phiếu Apple

Apple tăng 1.8% lên mức 220.69, nhưng vẫn nằm dưới đường MA 50 ngày của mình. Người khổng lồ công nghệ của Dow Jones có điểm mua là 237.23, nhưng có thể có một số điểm mua sớm ở mức 23.292 hoặc thậm chí thấp hơn. Nhưng trước tiên, cổ phiếu AAPL phải chiếm lại mức MA 50 ngày, ngay cả giữa những báo cáo về đơn đặt hàng không mấy hấp dẫn cho chiếc iPhone 16 mới.

Cổ phiếu Meta

Cổ phiếu Meta Platforms tăng nhẹ 0.3% lên mức 537.95. Trong phiên, cổ phiếu đạt mức 544,20, chỉ trên điểm mua 542,81 và gần trên mức mua sớm 544.23 từ một mô hình giá đóng cửa chặt chẽ trong ba tuần.

Cổ phiếu trong vùng mua

Cổ phiếu Arista Networks đã từ bỏ phần lớn mức tăng trong phiên, đóng cửa tăng 0.2% lên mức 361.71. Điều này đang di chuyển cao hơn một chút so với điểm mua MA 358.68 từ một tay cầm khó phát hiện.

Cổ phiếu DoorDash tăng 2% lên mức 132.48, trở lại trên điểm mua 131,21 của mô hình chiếc cốc tay cầm. Cổ phiếu giảm xuống mức EMA 21 ngày trong phiên thứ Ba nhưng đóng cửa ở nửa trên biên độ giá.

Điều nên làm bây giờ

Thị trường chứng khoán biến động sau thông báo của Fed và bình luận của Powell. Đó là lý do tại sao IBD cảnh báo các nhà đầu tư không quá  năng động, nếu thị trường ban đầu trông mạnh mẽ dựa trên tin tức của Fed.

Thị trường có thể tiếp tục đánh giá tin tức lớn của Fed cho đến thứ Năm hoặc thậm chí thứ Sáu.

Vì vậy, các nhà đầu tư có thể muốn thận trọng về việc mua mới trong thời gian rất ngắn, mặc dù có những cổ phiếu có thể hành động được.

Bước lùi lại, bức tranh rộng lớn hơn là tích cực. S&P 500 và Dow Jones đang ở mức đỉnh cao kỷ lục trong khi Nasdaq đang phục hồi.

Chắc chắn hãy sẵn sàng hành động. Hãy cập nhật danh sách theo dõi và chiến lược thoát khỏi của bạn.

Với thanh khoản cao hơn phiên trước, cả SP500 và Nasdaq có thêm 1 ngày phân phối nhẹ vào hôm nay. Tuy nhiên, nên nhớ các chỉ số đang ở gần đỉnh cao nhất mọi thời đại, vì thế sự phân phối nhẹ nhàng này không ảnh hưởng nhiều.

Trả lời