Thị trường chứng khoán Mỹ đang nói lên đà tăng vững chắc. Meta, Apple, Tesla ở trong vùng mua

Thị trường chứng khoán đã có một tuần tăng trưởng vững chắc, tiếp nối đà tăng mạnh của tuần trước. Với quyết định cắt giảm lãi suất lớn của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã lập kỷ lục mới, trong khi Nasdaq và Russell 2000 vượt qua đường trung bình 50 ngày một cách quyết định.

Đặc biệt, hàng chục cổ phiếu hàng đầu đã có điểm breakout oặc phát ra tín hiệu mua. Meta Platforms (META), Royal Caribbean (RCL), Spotify (SPOT), Apple (AAPL), Evercore (EVR) và Tesla (TSLA) đều có thể mua vào, mặc dù biểu đồ của chúng khác nhau.

Nvidia (NVDA) giảm nhẹ tuần trước, chống chọi xung quanh một mức hỗ trợ quan trọng. Cổ phiếu Nvidia không dẫn đầu nhưng vẫn quan trọng đối với thị trường và đặc biệt là đối với các cổ phiếu AI.

Nhà đầu tư nên dần dần tăng tỷ trọng danh mục đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Nvidia và Meta đang được theo dõi trên IBD Leaderboard. Cổ phiếu Spotify và Royal Caribbean đang được theo dõi trên SwingTrader. Nvidia, Royal Caribbean và Meta Platforms đang được theo dõi trên IBD 50. Meta Platforms là Cổ phiếu của Ngày hôm nay của IBD.

Thị trường chứng khoán đã tăng trưởng vững chắc trong tuần qua, chủ yếu nhờ vào sự tăng vọt muộn vào thứ năm do việc cắt giảm lãi suất lớn của Fed.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1.6% trong giao dịch thị trường chứng khoán tuần trước. Chỉ số S&P 500 tăng 1.4%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1.5%. Chỉ số Russell 2000 tăng 2.1%.

S&P 500, Dow Jones và Invesco S&P 500 Equal Weight ETF (RSP) đã đạt mức đỉnh cao kỷ lục vào thứ năm, giảm nhẹ vào thứ sáu.

Nasdaq và Russell 2000 hiện đang vượt qua đáng kể đường trung bình di chuyển MA 50 ngày của chúng. Cả hai đều vượt qua mức đỉnh ngắn hạn cuối tháng 8 vào thứ năm nhưng kết thúc tuần ngay dưới các mức đó. Nasdaq cũng quay trở lại dưới mức 18,000.

Một khoảng dừng ở mức hiện tại sẽ bình thường và lành mạnh, có thể cho phép các cổ phiếu hàng đầu hình thành tay cầm hoặc các điểm mua khác.

Nói chung, đã có sự chuyển dịch từ các lĩnh vực phòng thủ sang tăng trưởng, bao gồm tăng trưởng năng động. Các công ty xây dựng nhà và tài chính tiếp tục hoạt động tốt, cùng với hàng không vũ trụ và các ngành công nghiệp khác.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 8 điểm cơ bản lên 3.73% sau khi đạt mức thấp 52 tuần vào thứ ba. Lãi suất trái phiếu kho bạc hai năm không đổi ở mức 3.57%.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 4.8% lên 71.92 USD/thùng vào tuần trước.

Meta, Tesla, Apple đang ở trong vùng mua

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia giảm 2.6% xuống 116 trong tuần qua, đóng cửa ngay dưới đường trung bình MA 50 ngày. Sự sụt giảm nhẹ tuần này, diễn ra sau mức tăng 15.8% trong tuần trước.

Cổ phiếu NVDA có điểm mua 131.26 từ một tay cầm xấu xí. Các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng mức đỉnh của tuần trước là 120.79 làm một tay cầm nhỏ hơn nhiều.

Sau khi dẫn đầu thị trường kể từ đầu năm 2023, Nvidia đã gặp một số khó khăn trong ba tháng qua.

Tốt nhất, Nvidia sẽ theo kịp đà tăng của thị trường hoặc ít nhất là duy trì trên các mức quan trọng. Nếu không thể, điều đó có thể đặt ra câu hỏi về các trò chơi chip và phần cứng AI, bao gồm cả Taiwan Semiconductor.

Cổ phiếu Meta

Cổ phiếu Meta Platforms tăng 7% trong tuần lên 561.35. Cổ phiếu breakout vượt qua điểm mua 542,81 và điểm mua thay thế 544.23 từ một mô hình giá đóng cửa chặt chẽ trong ba tuần.

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla tăng 3.5% lên 238.25 trong tuần, vượt qua điểm vào tích cực là 235. Cổ phiếu tăng 7.4% vào thứ năm, giảm nhẹ vào thứ sáu. Cổ phiếu TSLA có điểm mua 271 từ nền giá Chiếc Cốc, theo MarketSurge. Các nhà đầu tư có thể chờ xem liệu gã khổng lồ EV có thể tạo ra một tay cầm phù hợp hay không.

Tesla có một tháng XNUMX bận rộn, với khả năng giao hàng quý III vào ngày 2 tháng XNUMX, sự kiện robotaxi vào ngày 10 tháng XNUMX và thu nhập quý III vào ngày 16 tháng XNUMX. Ngoài ra, cạnh tranh EV Trung Quốc vốn đã khốc liệt sẽ tăng lên đáng kể vào tháng sau.

Cổ phiếu Apple

Cổ phiếu Apple tăng 2.6% lên 228.20, breakout vượt qua đường trung bình MA 50 ngày và beakout vượt qua điểm mua đường xu hướng. Cổ phiếu Apple có điểm mua tay cầm 232.92. Người khổng lồ công nghệ Dow Jones đã tăng giá nhờ những bình luận tích cực về iPhone 16, sau những lo ngại về nhu cầu không đủ ấn tượng. Các thiết bị cầm tay mới nhất, bắt đầu bán chính thức vào thứ sáu, sẽ có các tính năng AI vào cuối năm nay.

Vào thứ sáu, Apple tiếp tục đối mặt với tiêu đề báo chí tiêu cực về nhu cầu iPhone 16 yếu.

Các trang thương mại điện tử của Trung Quốc đã giảm giá các mẫu iPhone 16 xuống dưới mức giá được trích dẫn trên trang web của Apple, báo hiệu nhu cầu yếu. Đó là theo trang tin tức Trung Quốc Yicai Media Group và dịch vụ tin tức Đài Loan DigiTimes.

Trong một lưu ý cho khách hàng vào thứ sáu, nhà phân tích David Vogt của UBS cho biết “nhu cầu vẫn yếu” đối với các thiết bị cầm tay iPhone 16 dựa trên các kiểm tra của công ty ông trên 30 địa lý. Ông đánh giá cổ phiếu Apple là trung tính với mục tiêu giá là 236.

Ở một nơi khác trên Phố Wall, nhà phân tích Amit Daryanani của Evercore ISI cho biết thời gian giao hàng cho các mẫu iPhone 16 vẫn thấp hơn so với các mẫu iPhone 15 năm ngoái.

Không rõ nguồn cung có tác động đến thời gian giao hàng như thế nào, nhưng chúng tôi nghĩ rằng điều này hỗ trợ luận điểm về sự tăng trưởng dần dần hơn của doanh số iPhone khi các tính năng Apple Intelligence được tung ra,” Daryanani nói trong một lưu ý cho khách hàng. Ông đánh giá cổ phiếu Apple là vượt trội với mục tiêu giá là 250.

Nên làm gì bây giờ

S&P 500 và Dow Jones đang ở mức đỉnh cao nhất mọi thời đại trong khi Nasdaq đang hồi phục. Một loạt cổ phiếu đã phát ra tín hiệu mua với nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng lên.

Fed đã bắt đầu cắt giảm lãi suất trong khi nền kinh tế dường như đang tăng trưởng với tốc độ vừa phải.

Chu kỳ tin tức tương đối nhẹ cho đến khi kết quả kinh doanh tăng lên vào giữa tháng 10. Trong tuần tới, Micron Technology (MU), KB Home (KBH) và Costco Wholesale (COST) báo cáo. Vào thứ sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được chỉ số giá PCE cốt lõi, thước đo lạm phát yêu thích của Fed.

Vì vậy, đây là thời điểm tốt để đầu tư mạnh và có thể tập trung vào các cổ phiếu tích cực. Nếu bạn vẫn đầu tư vừa phải, vẫn có cơ hội để tăng tỷ trọng, nhưng hãy làm điều đó dần dần.

Vì vậy, hãy tiếp tục làm việc trên những danh sách theo dõi đó.

Nhưng luôn để mắt đến việc thoát ra. Nếu Nasdaq giảm trở lại đường 50 ngày và tăng trưởng suy yếu, có thể bị kéo xuống bởi Nvidia, hãy lắng nghe thị trường.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời