NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM! GIÁ VÀNG TRONG NƯỚC LÊN ĐỈNH KỶ LỤC MỚI

Việc bán ròng 2,500 tỷ của khối ngoại hôm nay là do VIB bị bán ròng 2,700 tỷ, nhưng cổ phiếu này lại tăng giá +3.24% và breakout trendline. Khả năng liên quan đến Commonwealth Bank of Australia (CBA) trao tay cho nhà đầu tư nội khi có kế hoạch thoái vốn. Các cổ phiếu ngân hàng lại tiếp tục đóng vai trò dẫn sóng.

SÓNG NGÂN HÀNG

Thông tin PbOC nới lỏng chính sách tiền tệ đang hỗ trợ cho sự đi lên của TTCK Châu Á trong ngày hôm nay.

Những dự đoán trước đó cho thấy ngân hàng có khả năng trở thành ngành dẫn sóng sau khi FED cắt giảm lãi suất.

 Hiện tại, ELibook Team lựa chọn CTG, MBB trong nhịp sóng này, sau đó là ACB. CTG đã breakout Chiếc Cốc Tay Cầm vào ngày 18 tháng 9, sau khi vượt qua điểm mua 35,500 đồng.  Hôm nay CTG +0.42% và vẫn nằm trong vùng mua hợp lý.

Cổ phiếu ACB sau khi breakout Chiếc Cốc, vượt qua điểm mua 25,300 đồng vào thứ 6 tuần trước, thì hôm nay tăng giá nhẹ +0.58%, và vẫn nằm trong vùng mua hợp lý.

Cổ phiếu MBB sau điểm breakout “hụt” vào ngày thứ hai, phiên hôm nay tăng +1.88% và đóng cửa trên điểm mua 25,200 đồng của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

VPB, MBB ACB là 3 ngân hàng được kỳ vọng nới room tín dụng mạnh nhất?

Trong 8.5 điểm tăng của chỉ số VN-Index ngày hôm nay, tương ứng +0.67%, thì các cổ phiếu ngân hàng nhưu BID, MBB, STB, VIB, SSB, đóng góp 2.5 điểm.

Cổ phiếu STB tiếp tục tăng +3.41% và cách đỉnh cao nhất (New High) khoảng -6%.

Về VIB, khả năng Commonwealth Bank of Australia (CBA) hôm nay bán khoảng 150 triệu cổ phiếu và còn khoảng 450 triệu nữa sẽ tiếp tục thoái dần trong các phiên tiếp theo.

Tại ĐHCĐ Bất Thường 11.6.2024, ngân hàng này đã có nghị quyết giảm tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 20.5% về 4.99%, khiến nhà đầu tư chiến lược hiện tại BAC (19.8%) chỉ có thể bán cho nhà đầu tư nội. Đề xuất này nhằm tìm kiến NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN LƯỢC MỚI.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY.

Độ rộng thị trường đang dần được cải thiên với tỷ lệ phần trăm số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày được nâng lên 39% so với 35% của ngày thứ hai. Tuy nhiên, danh sách New High vẫn chưa bứt phá thêm.

 Dù thị trường hôm nay không xuất hiện điểm mua breakout nền giá nhưng có nhiều điểm mua breakout đường xu hướng xuất hiện.

  Các mã MBB (+1.88%, GVR (+1.69%), KDH (+1.58%), MWG (+1.19%), CTR (+3.41%) trong danh mục của Elibook Team đã có sự tăng điểm mạnh và trở lại các điểm mua breakout đường trendline.

 Trong số các cổ phiếu tăng giá mạnh ngày hôm nay, KBC đóng cửa tím khi có tin đồn KCN Tràng Duệ 3 được trình lên thủ tướng để phê duyệt. Tuy nhiên, đây không phải là cổ phiếu nằm trong danh mục theo dõi của ELibook Team.

 Sự hoạt động tốt của cổ phiến ngân hàng giúp VN30 tăng mạnh hơn +0.74%. Trong khi đó HNX-Index tăng +0.4%.

Khối lượng giao dịch trên sàn HOSE tăng cao hơn phiên trước. Chỉ số VN-Index đóng cửa cao nhất ngày. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với số lượng mã tăng gấp 2.1  lần số cổ phiếu giảm. Đây là đặc điểm của thị trường bò tót thường nhìn thấy.

 Sự trở lại của bò tót diễn ra sau 2 ngày có áp lực điều chỉnh cho thấy đây là nhịp chỉnh tự nhiên trong một xu hướng tăng.

 Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm của đi ngang và đóng cửa ở 2.69%, đang ở mức thấp nhất 6 tháng.

 Đáng chú ý, giá vàng miếng SJC tăng thêm 1.5 triệu đồng lên 83.5 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng nhẫn trơn cũng lập đỉnh cao kỷ lục mới 81.3 triệu đồng. Điều này là do giá vàng thế giới hiện đang liên tiếp lập đỉnh mới, hiện là 2,654 USD/oz. Mức chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới chỉ khoảng 4 triệu đồng, và được đánh giá ít gây áp lực lên tỷ giá.

 Điều này giúp SBV nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho nền kinh tế và TTCK được hưởng lợi. Tuy nhiên, TTCK sẽ phải cạnh tranh với các kênh đầu tư khác như vàng, bất động sản trong việc thu hút dòng tiền.

 Tính từ đầu năm, vàng vẫn đang đánh bại sự tăng điểm của TTCK. Giá vàng miếng SJC tăng khoảng 10%, còn vàng nhẫn tăng hơn 30%, và giá vàng thế giới tăng +26%, so với mức tăng +13% của VNIndex.

Vì sao năm nay đầu tư chứng khoán năm nay không thắng được vàng?

NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?-  UPDATE FRT, VNM, KDH

Các mã MBB (+1.88%, GVR (+1.69%), KDH (+1.58%), MWG (+1.19%), CTR (+3.41%) vẫn tâm điểm mà Elibook lựa chọn để khuyến nghị bổ sung thêm vị thế và đã thông báo trong room zalo.

 Tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị giữ ở 70%, trong vùng 60%-80%.

 Mặc dù còn đến 6 phiên phân phối, nhưng sau khoảng 1 tuần nữa, số ngày phân phối sẽ bắt đầu giảm đi, hoặc nếu VN-Index vượt ngưỡng 1,300 điểm.

.

Còn tiếp, chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời